The National เจ้าของรางวัลแกรมมี่สาขา Best Alternative Music Album ที่ประกอบด้วย แมตต์ เบอร์นิงเกอร์ (Matt Berninger), แอรอน เดสเนอร์ (Aaron Dessner), ไบรซ์ เดสเนอร์ (Bryce Dessner), ไบรอัน เดเวนดอร์ฟ (Bryan Devendorf), สก็อตต์ เดเวนดอร์ฟ (Scott Devendorf) ปล่อยมิวสิกวิดีโอ “Eucalyptus” ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’

The National

“Eucalyptus” เป็นเพลงใหม่ของ The National และเป็นผลงานถัดจากซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง “Tropic Morning News”, “New Order T-Shirt” โดยทั้ง 3 เพลงเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’ ที่จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงในวันที่ 28 เมษายน 2023

First Two Pages of Frankenstein

จุดเริ่มต้นของเพลง “Eucalyptus” เกิดจาก ไบรซ์ เดสเนอร์ ส่งเพลงนี้ให้กับ แมตต์ เบอร์นิงเกอร์ เมื่อนานมาแล้ว ภายหลังเบอร์นิงเกอร์ชวนให้วงเล่นเพลงนี้ช่วงซาวด์เช็กก่อนขึ้นแสดงที่ Capitol Theatre

“เราลองซ้อมเพลงนี้กัน 2 ครั้ง ทั้งที่วงยังไม่เคยอัดเดโมมาก่อน แต่เราเลือกที่จะนำไปแสดงให้กับผู้ชมทันที สิ่งที่คุณได้ยินในเพลงนี้คือเสียงที่เราอัดจากคอนเสิร์ตครั้งนั้น” แมทเสริมต่อ “มันให้ความรู้สึกดิบ ๆ และมันก็สมเหตุสมผลแล้วที่ไม่ต้องปรุงแต่งมันเพิ่ม ไม่ต้องทำให้มันสมบูรณ์แบบ”

ทั้งเนื้อเพลงและดนตรีของ “Eucalyptus” ยังคงความเป็น The National อย่างเต็มเปี่ยม นั่นคือบทเพลงที่ปลอบประโลมความสัมพันธ์ที่แตกสลาย โดยเบอร์นิงเกอร์ พูดถึงเพลงนี้ว่า “มันเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องแยกทรัพย์สินของพวกเขาหลังจากการเลิกรา เช่น เราจะทำอย่างไรกับของที่สั่งไว้ แล้วใครจะเป็นคนรดน้ำต้นไม้ที่เราสองคนซื้อมา มันคือเสี้ยวความรู้สึกเล็ก ๆ ที่ยังรู้สึกผูกพันธ์กับความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว”

“Eucalyptus” เป็นซิงเกิลล่าสุดของ ‘First Two Pages of Frankenstein’ อัลบั้มลำดับที่ 9 ของ The National ซึ่งประกอบด้วยทั้งหมด 11 แทร็ก อัลบั้มชุดนี้ยังมีแขกรับเชิญระดับเอลิสต์ ได้แก่ ฟีบี บริดเจอร์ส (Phoebe Bridgers), ซูฟยาน สตีเวนส์ (Sufjan Stevens) และซูเปอร์สตาร์สาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) โดย First Two Pages of Frankenstein จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลง วันที่ 28 เมษายน 2023 ภายใต้ต้นสังกัด 4AD

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส