เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ผู้รับบทตัวร้ายคนล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ได้ให้สัมภาษณ์กับนิยสาร Total Film เกี่ยวกับเบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Fast X’ ที่ไม่เป็นไปอย่างที่เขาคิด

โมโมอาอธิบายว่า เขาได้ทราบว่ามีความขัดแย้งเกิดขึ้นมากมายในระหว่างการถ่ายทำมหากาพย์ Fast ในช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งทำให้เขาหวั่นใจว่าจะก่องถ่าย ‘Fast X’ จะเป็นอย่างไร แต่ทุกอย่างกลับเต็มไปด้วยการสนับสนุนกัน

“ผมได้เตรียมใจไว้แต่แรกแล้วว่าอาจเจอกับเรื่องดราม่า และจะเป็นเหมือนกับกว่าไม่อยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องเหล่านั้น แต่ผมกลับไม่เจออะไรแบบนั้นเลย มันน่าประหลาดใจมาก ทุก ๆ ให้การสนับสนุนกัน ผมได้เล่นบอลกับวิน (หมายถึง วิน ดีเซล) ผมตกใจเมื่อได้เห็นว่าทุกคนทำตัวสบาย ๆ มากขนาดไหน ไม่มีใครทำตัวน่าเบื่อเลย ทุกคนมีความสุขมากจริง ๆ”

Fast X Jason Momoa

เป็นที่ทราบกันว่า กองถ่ายภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ได้ประสบข้อขัดแข้งในระหว่างการถ่ายทำอยู่บ่อยครั้งในภาคหลัง ๆ มานี้ ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้กำกับ จัสติน ลิน (Justin Lin) ที่ร่วมงานในแฟรนไชส์นี้มาถึง 5 ภาค ได้ถอนตัวออกจาก ‘Fast X’ เนื่องจากแนวคิดในการสร้างสรรค์ไม่ตรงกับดีเซล หรือมีรายงานว่าดีเซลเดินทางมากองถ่ายช้าหลายครั้ง และมักจะจำบทไม่ได้ รวมถึงการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงจนลินต้องออกมาตอบโต้อย่างรุนแรงว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่คุ้มกับการเสียสุขภาพจิตของผมเลย”

นอกจากนี้ก็ยังมีประเด็นความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงระหว่างดีเซลและ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ที่ถูกเผยแพร่ในปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงถ่ายทำ ‘The Fate of the Furious’ สำหรับฉายในปี 2017 และการที่ตัวละคร Luke Hobbs ของจอห์นสัน ได้หายไปจาก ‘F9: The Fast Saga’ (2021) นั้น ก็คาดว่าเป็นผลมาจากความขัดแย้งดังกล่าว

สำหรับ ‘Fast X’ นั้น ดูเหมือนว่าดีเซลจะจัดการปัญหาทุกอย่างเพื่อให้กองถ่ายเดินหน้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 นี้ ก่อนจะปิดเรื่องราวของแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ลงอย่างสมบูรณ์ใน ‘Fast 11’ ที่มีกำหนดฉายในต้นปี 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส