Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Blue Beetle’ ซูเปอร์ฮีโรใหม่ล่าสุดในจักรวาล DC (DCU: DC Universe) ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ แอนเจิล มานูเอล โซโต (Angel Manuel Soto) จาก ‘The Farm’ (2015) จากบทของ แกเรท ดันเนต์-อัลคอเซอร์ (Gareth Dunnet-Alcocer) จาก ‘Miss Bala’ (2019) โดยดัดแปลงจากคอมิก DC ในชื่อเดียวกัน

‘Blue Beetle’ นำแสดงโดย โชโล มาริดูเอญญา (Xolo Maridueña) ในบท Jaime Reyes ที่เพิ่งเรียนจบจากวิทยาลัยและเดินทางกลับบ้านด้วยความทะเยอทะยานจะสร้างอนาคตที่ดี แต่พบว่าทุกอย่างต่างไปจากเดิม

เขาได้ครอบครอง Scarab ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชีวภาพของมนุษย์ต่างดาว โดยบังเอิญ ซึ่งมอบภารกิจที่ยิ่งใหญ่ต่อโลกใบนี้ให้กับเขาในนามของซูเปอร์ฮีโร ‘Blue Beelte’

‘Blue Beelte’ ยังรวมนักแสดงชาวลาตินอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอเดรียน่า บาร์ราซ่า (Adriana Barraza) ในบทยายของ Jaime, ดาเมียน อัลกาซาร์ (Damían Alcázar) ในบทพ่อของ Jaime, เอลพิเดีย คาร์ริลโล (Elpidia Carrillo) ในบท แม่ของ Jaime รวมถึงยังได้นักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง ซูซาน ซาแรนดอน (Susan Sarandon) จาก ‘Dead Man Walking’ (1995) มารับบท Victoria Kord

เดิมทีนั้น ‘Blue Beetle’ ได้รับการวางตัวให้ฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max แต่ทางสตูดิโอได้เล็งเห็นศักยภาพของภาพยนตร์ที่สูงมาก จึงได้เปลี่ยนมาฉายในโรงภาพยนตร์ โดยเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรสายลาตินเรื่องแรกของจักรวาล DC ที่อยู่ภายใต้การพัฒนาของ วอลเตอร์ ฮามาดะ (Walter Hamada) อดีตผู้บริหารภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ DCU

ข่าวดีคือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังคงมีบทบาทต่อเนื่องไปในแฟรนไชส์ DCU ยุคใหม่ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) และ เจมส์ กันน์ (James Gunn)

‘Blue Beetle’ มีกำหนดฉายในเดือนสิงหาคม 2023 นี้

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส