เว็บไซต์ Collider ได้เปิดเผยเนื้อเรื่องย่อของ ‘The Equalizer 3’ ที่ได้นักแสดง 2 รางวัลออสการ์อย่าง เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) กลับมารับบท โรเบิร์ต แมคคอลล์ (Robert McCall) อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่เกษียณตัวเองเพื่อใช้ชีวิตอย่างสงบอีกครั้ง

ทางเว็บไซต์ได้ระบุว่า ‘The Equalizer 3’ จะมีพื้นหลังอยู่ในทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี และศัตรูใหม่ของแมคคอลล์ก็คือมาเฟียอิตาลี

“นับตั้งแต่ยุติการเป็นมือสังหารของรัฐบาลแล้วนั้น โรเบิร์ต แมคคอล์ (รับบทโดย เดนเซล วอชิงตัน) ได้พยายามแก้ไขสิ่งเลวร้ายที่เขาเคยทำไว้ในอดีต และทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ผู้ถูกกดชี่

เขาได้พบกับเรื่องน่าประหลาดใจที่บ้านเกิดของเขาซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี เมื่อเพื่อนใหม่ของเขาถูกหัวหน้าอาชญากรท้องถิ่นจับตัวไป และสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงเมื่อแมคคอลล์ได้รู้ว่าคนร้ายเหล่านั้นเป็นมาเฟีย”

The Equalizer

‘The Equalizer’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันจากฝีมือกำกับของ อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) ซึ่งดัดแปลงจากเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของซีรีส์ในชื่อเดียวกันเมื่อยุค 1980s โดย ‘The Equalizer’ ภาคแรกได้เข้าฉายเมื่อปี 2014 และถูกใจแฟน ๆ คอหนังแอ็กชันเป็นอย่างมาก ด้วยโทนที่แอ็กชันแบบแมน ๆ ที่เข้มข้น กอปรกับความที่แมคคอลล์ต้องใช้ความรุนแรงและทักษะขั้นสูงต่อสู้กับแก๊งมาเฟียรัสเซียเพื่อช่วยเหลือเด็กสาวที่ถูกจับมาขายตัว ก็ยิ่งทำให้ตัวละครที่รับบทโดยวอชิงตันนี้กลายเป็นขวัญใจผู้ชมในทันที

ต่อมา ‘The Equalizer 2’ ก็ได้สานต่อความสำเร็จจากภาคแรก โดยเข้าฉายเมื่อปี 2018 และยังคงประสบความสำเร็จเช่นเดิม แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่เข้มช้นเท่าภาคแรก และเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา วอชิงตันก็ได้ยืนยันว่าจะกลับมารับบทมือสังหารระดับพระกาฬนี้อีกครั้ง

สำหรับ ‘The Equalizer 3’ นั้น ได้นักแสดงสาว ดาโคทา แฟนนิง (Dakota Fanning) มาร่วมแสดง ซึ่งเธอเคยร่วมงานกับวอชิงตันมาก่อนแล้วในภาพยนตร์แอ็กชัน ‘Man on Fire’ (2004) ของผู้กำกับ โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) โดยในตอนนั้นวอชิงตันรับบทเป็นบอดีการ์ดที่ออกตามหาเด็กสาว (รับบทโดยแฟนนิง) ในความดูแลของเขาที่ถูกลักพาตัวไป

‘The Equalizer 3’ มีกำหนดฉายวันที่ 1 กันยายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส