The Hollywood Reporter ได้รายานว่า ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ที่รู้จักกันในชื่อ Radio Silence ซึ่งมีชื่อเสียงจากการสร้าง ‘Scream VI’ กำลังเดินหน้าโปรเจกต์ใหม่ หลังจากที่ ‘Scream VI’ ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างสูง โดยเป็นภาพยนตร์แนวมอนสเตอร์-ระทึกขวัญ ของ Universal Pictures

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะเขียนบทโดย สตีเฟน ชีลด์ส (Stephen Shields) และจากนั้น กาย บูซิก (Guy Busick) ที่ร่วมงานกับทีม Radio Silence อยู่บ่อยครั้ง จะมารับหน้าที่ปรับบทให้เข้ากับตัวภาพยนตร์อีกที

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ดังกล่าว แต่มีรายงานอ้างว่าจะเป็นการนำภาพยนตร์มอนสเตอร์คลาสสิกอย่าง ‘Dracula’s Daugher’ มาสร้างใหม่ ซึ่งจะเล่าเรื่องของกลุ่มโจรที่ลักพาตัวเด็กมาแล้วหลายครั้ง แต่พวกเขาต้องเสียใจสุด ๆ เมื่อพบว่าหนึ่งในเหยื่อล่าสุดที่พวกเขาได้ลักพาตัวมานั้น เป็นลูกสาวของราชาแวมไพร์จอมกระหายเลือด

Scream Directors
แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์

ทีม Radio Silence นั้น ประกอบไปด้วย แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin) กับ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ (Tyler Gillet) คู่หูผู้กำกับ และ แชด วิลเลลลา (Chad Villella) ผู้อำนวยการสร้าง โดย Radio Silence นั้น มีผลงานภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Ready or Not’ (2019), ‘Scream’ (2022) และ ‘Scream VI’ (2023)

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทีม Radio Silence ต้องการสร้างให้ ‘Dracula’s Daughter’ เป็นภาพยนตร์ตลกที่มีความชาญฉลาด ดังที่พวกเขาเคยโชว์ศักยภาพให้เห็นมาแล้วในผลงานก่อนหน้านี้

ถ้าหากรายงานดังกล่าวเป็นจริง ก็ทำให้ทราบว่า Universal Pictures ชื่นชอบการนำผลงานภาพยนตร์มอนสเตอร์คลาสสิกของตนมารีเมกในทิศทางที่ต่างออก ยกตัวอย่างเช่น ‘Renfield’ ที่นำ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) มารับบท Dracula ที่อ้างอิงมาจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1931 แต่ปรับโทนให้มีความตลก (ปนความโหด) มากขึ้น

Dracula's Daughter

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส