‘Killers of the Flower Moon’ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ล่าสุดของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ที่ได้นักแสดงคู่บุญอย่าง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) แสดงนำ ได้รับการจับตามองว่าจะเป็นตัวเต็งในหลายเวที และเตรียมจะฉายรอบพรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุด สื่อบางแห่งในสหรัฐฯ ได้เปิดเผยความยาวของภาพยนตร์ดังกล่าว โดยเว็บไซต์ The Movie Database (TMDB.org) ได้ระบุว่าภาพยนตร์ดังกล่าวมีความยาวสำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ถึง 3 ชั่วโมง 54 นาที

ในขณะเดียวกัน Variety ได้รายงานว่า เธียร์รี เฟรโมซ์ (Thierry Fremaux) ผู้อำนวยการจัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ได้กล่าวว่าเขาไม่แน่ใจว่าภาพยนตร์เวอร์ชันสุดท้ายจะมีความยาวมากกว่าภาพยนตร์มหากาพย์ระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Once Upon a Time in America’ (1984) ของผู้กำกับ เซร์คีโอ ลิโอน (Sergio Leone) ราว 5 นาที

นั่นหมายความว่า ‘Killers of the Flower Moon’ เวอร์ชันเต็มนั้น อาจมีความยาวมากถึง 4 ชั่วโมง 16 นาที (อ้างอิงจาก ‘Once Upon a Time in America’ เวอร์ชันเต็ม ที่มีความยาว 4 ชั่วโมง 11 นาที) ซึ่งจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีความยาวสูงสุดนับตั้งแต่ ‘Gone with the Wind’ (1939)

ทั้งนี้ ทาง ScreenRant ได้ติดต่อไปทาง Apple เพื่อขอคำยืนยันเกี่ยวกับความยาวของภาพยนตร์ดังกล่าว แต่ยังไม่ได้รับข้อมูลตอบกลับแต่อย่างใด

Killers of the Flower Moon
เบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Killers of the Flower Moon’ : ภาพจาก IMDB

‘Gone with the Wind’ มีความยาวอยู่ที่ 3 ชั่วโมง 58 นาที ซึ่งยาวกว่า ‘Killers of the Flower Moon’ เวอร์ชันฉายในโรงภาพยนตร์เพียง 4 นาที โดยมีภาพยนตร์อีกไม่กี่เรื่องในยุคหลังที่มีความยาวระดับนี้ เช่น ‘Avatar: The Way of Water’ (2022) และ ‘Avengers: Endgame’ (2019) ที่มีความยาว 3 ชั่วโมง 10 นาที และ 3 ชั่วโมง 2 นาที ตามลำดับ อีกทั้งยังมีภาพยนตร์ระดับคลาสสิกในอดีตอีกเพียงไม่กี่เรื่องที่มีความยาวเทียบเท่า ‘Gone with the Wind’ เช่น ‘Lawrence of Arabia’ (1962), ‘Ben-Hur’ (1959) ที่มีความยาว 3 ชั่วโมง 42 นาที และ 3 ชั่วโมง 32 นาที ตามลำดับ

‘Killers of the Flower Moon’ เป็นภาพยนตร์อาชญากรรมตะวันตกที่ได้รับการดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของ เดวิด แกรนน์ (David Grann) ว่าด้วยเรื่องราวการสังหารหมู่อินเดียนแดงเผ่า Osage ในยุค 1920s ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีการค้นพบน้ำมันในพี้นที่ของเผ่านี้ โดยตัวภาพยตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 20 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส