Deadline ได้รายงานว่า ‘The Super Mario Bros.’ กำลังจะทุบสถิติรายได้ในการฉายสุดสัปดาห์ที่ 2 (14 – 16 เมษายน 2023) โดยคาดว่าจะทำรายได้ในวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2023 ไปถึง 80 ล้านเหรียญ

นั่นจะทำให้ ‘The Super Mario Bros.’ ขึ้นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันของ Illumination Entertainment ที่ทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ได้สูงสุด และเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 สูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 2 รองจาก ‘Frozen 2’ ที่ทำไว้ 85.9 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ ‘The Super Mario Bros. Movie’ สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกสูงสุดเหนือภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมทุกเรื่อง และเพิ่งขึ้นเป็นภาพนตร์ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลถึง 531.8 ล้านเหรียญ แซงหน้า ‘Warcraft’ (2016) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 438.9 ล้านเหรียญ

The Super Mario Bros. Movie

นับว่าเป็นความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายมากสำหรับ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ซึ่งดัดแปลงมาจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่อยู่คู่กับนักเล่นเกมมานานกว่า 30 ปี ของ Nintendo โดยได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาให้เสียงพากย์ ไ่ม่ว่าจะเป็น คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) ให้เสียงพากย์เป็น Mario, ชาร์ลี เดย์ (Charlie Day) พากย์เป็น Luigi, แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) พากย์เป็น เจ้าหญิง Peach และที่โดดเด่นมาก ๆ คือ แจ็ก แบล็ก (Jack Black) ซึ่งให้เสียงพากย์เป็นวายร้าย Bowser ได้อย่างมีสีสันมาก ๆ

ทั้งนี้ต้องติดตามดูกันว่า ‘The Super Mario Bros. Movie’ จะทำรายได้แซงหน้าผลงานก่อนหน้านี้ของ Illumination Entertainment อย่าง ‘Minions: The Rise of Gru’ (2022) ที่ทำไว้ 939.2 ล้านเหรียญทั่วโลก ได้หรือไม่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส