หลังขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรี Coachella 2023 สองสัปดาห์ซ้อน แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) ได้สร้างความประทับใจให้ทั้งผู้ชมและสื่อหลากหลายสำนักโดยการปล่อยซิงเกิลใหม่มาให้แฟน ๆ ได้ปลื้มกันแบบไม่ขาดตอน ด้วยเพลง “Cheetah” เพลงที่ตัวดนตรีมีเสน่ห์ชวนหูเหลือเกิน
         

บทเพลงนี้เป็นการจับมือกันระหว่างหวัง และ 2 โปรดิวเซอร์อย่าง เจค็อบ เรย์ (Jacob Ray) และ แม็กซ์ (Max) ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังติดหูหลายเพลง และในเพลง “Cheetah” ได้นำจังหวะและสำเนียงของดนตรีแจ๊สใส่เข้ามาในเพลงได้อย่างลงตัว ทำให้เพลงนี้ฟังแปลกหู มีความน่าสนใจตั้งแต่เสียงแรกของดนตรี และยังแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการทำงานเพลงของหวังที่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่รวมถึงสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเพลงได้ทุกครั้ง

ในเทศกาลดนตรี Coachella 2023 หวังเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการดึงสาวเก่ง ซิเอรา (Ciara) มาร่วมโชว์ในเพลง “Slow” ก่อนที่เขาจะไปเป็นแจมกับเธอบ้างในเพลง “1, 2, Step” บนเวทีของฝ่ายหญิง ซึ่งสื่อใหญ่อย่าง Rolling Stone ถึงกับบอกว่า “นี่คือคู่สุดเซอร์ไพรส์”

โดยการแสดงในเทศกาลดนตรี Coachella ปีนี้ของหวัง ยังทำให้เขากลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวจีนคนแรก ที่ได้ขึ้นแสดงโชว์ของตัวเองในงานนี้ถึง 2 ครั้ง หลังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวชาวจีนคนแรก ที่ได้เล่นบนเวทีหลักของ Coachella จากการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2022

นอกจากจะปล่อยเพลงใหม่ “Cheetah” ให้ฟังแล้ว หวังยังส่งมิวสิกวิดีโอ ที่ทำออกมาได้อย่างแปลกตา ให้ได้ชมกันอีกด้วย ด้วยการจัดจินตนาการสุดบรรเจิด โดดเด่นทั้งบรรยากาศ และสไตล์การนำเสนอ ที่กลมกลืนกับซาวด์และจังหวะจะโคนของดนตรีแจ๊สในเพลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งมิวสิกวิดีโอตัวนี้ เขารับหน้าที่กำกับร่วมกับ ฌอน ลิว (Sean Lew) นั่นเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส