โรเบิร์ต รูแกน (Robert Rugan) ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ระดับกลาง ได้เปิดเผยในเว็บไซต์ของเขาเองว่า ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน-แอนิเมชัน ‘Bugs Bunny’ จะกลับมาอีกครั้ง ภายหลังจากที่ประสบความล้มเหลวงกับ ‘Space Jam: A New Legacy’ เมื่อปี 2021

เขาได้กล่าวบนเว็บไซต์ว่า “ได้ถูกจ้างให้เขียนบทภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน-แอนิเมชัน ‘Bugs Bunny’ เรื่องใหม่ให้แก่ Warner Bros.” และเขาได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไปอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา อีกทั้งยังไม่มีการประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน-แอนิเมชัน ‘Bugs Bunny’ เรื่องใหม่จากทางสตูดิโออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

รูแกนนั้นเคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์ ‘Alice’s Misadventures in Wonderland’ ในปี 2004 และเขียนบท ‘The Curse of Bridge Hollow’ ของ Netflix ในปี 2022

Bugs Bunny

Bugs Bunny เป็นหนึ่งในตัวละครในซีรีส์แอนิเมชันชนาดสั้น Looney Tunes ที่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1938 และกลายเป็นตัวละครที่โดดเด่นและได้รับความนิยมมากที่สุดในซีรีส์ดังกล่าว รวมถึงได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของ Werner Bros. ที่ผู้ชมทั่วโลกจดจำได้ดี

Bugs Bunny ได้ถูกนำมาเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน-แอนิเมชัน เป็นครั้งแรกใน ‘Space Jam’ เมื่อปี 1996 ซึ่งประสบความสำเร็จด้านรายได้ทั่วโลก และกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกของยุคป๊อปคัลเจอร์ จากนั้นได้รับบทนำอีกครั้งใน ‘Looney Tunes: Back in Action’ (2003) ร่วมกับพระเอกหนุ่มมาแรงในยุคนั้นอย่าง เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) แต่ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด

หลายปีต่อมา Warner Bros. ต้องการให้ Bugs Bunny กลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง โดยคราวนี้ได้จับมือกับ เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) นักกีฬาบาสเก็ตบอล NBA อันดับหนึ่งแห่งยุค ที่ต้องการรุกเขาตลาดฮอลลีวูดด้วยการสร้าง ‘Space Jam: A New Legacy’ แต่ภาพยนตร์กลับประสบปัญหาไม่สามารถเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ตามปกิ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 จนถูกนำมาฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max พร้อมกับในโรงภาพยนตร์จำนวนหนึ่ง โดยตัวภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์แต่อย่างใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส