ภายหลังจากที่ สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา หรือ WGA (Writer’s Guild of America) ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของนักเขียนบทภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของสหรัฐฯ ได้ประท้วงหยุดงานเพื่อหาข้อตกลงร่วมกับสตูดิโอในด้านรายได้และสวัสดิการที่เหมาะสม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้การสร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของสหรัฐฯ ต้องหยุดชะงัก และทำให้เกิดความเสียหายต่ออุตสาหกรรมบันเทิงของฮอลลีวูดอย่างมหาศาล

ล่าสุด พี่น้องดัฟเฟอร์ หรือที่รู้จักกันในนาม The Duffer Brothers ซึ่งเป็นผู้สร้างซีรีส์ ‘Stranger Things’ ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ Stranger Writers (@strangerwriters) อย่างเป็นทางการว่า การสร้าง ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 จะล่าช้าออกไป เนื่องจากการประท้วงอย่างหนักของ WGA โดยหวังว่าทุกฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงได้ และจะทำให้พวกเขาสามารถกลับมาเดินหน้าถ่ายทำต่อไป

พี่น้องดัฟเฟอร์ได้กล่าวเสริมว่า แม้ว่าการเขียนบทจะไม่ได้หยุดชะงักเมื่อต่อที่เริ่มถ่ายทำ และพวกเขาตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มการถ่ายทำร่วมกับทีมงานและนักแสดงมากความสามารถ แต่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะถ่ายทำต่อได้ในช่วงที่เกิดการประท้วงนี้

‘Stranger Things’ ซีซัน 5 จะเป็นซีซันสุดท้ายของแฟรนไชส์ไซไฟ-แฟนตาซี ของ Netflix ที่โด่งดังไปทั่วโลกนี้ ซึ่งจะสรุปเรื่องราวการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ระหว่างชาวเมือง Hawkins และกองทัพจากโลก Upside Down ของ Vecna

นอกจากซีรีส์ดังกล่าวแล้วนั้น ก็ยังมีภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์อีกมากมายที่ต้องเลื่อนกำหนดการถ่ายทำออกไป เช่น ซีรีส์ ‘Abbott Elementary’ ซีซัน 3, ซีรีส์ ‘Evil’ ซีซัน 4, ซีรีส์แอนิเมชัน ‘Big Mouth’ ของ Netflix, ภาพยนตร์ ‘Community: The Movie’ ที่ผู้ชมในสหรัฐฯ เฝ้ารอมาหลายปี และ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตในจักรวาล MCU (Marvel Cinema Universe) เป็นต้น

แต่ในขณะเดียวกัน ซีรีส์บางเรื่องก็สามารถเดินหน้าถ่ายทำต่อไปได้ แม้จะอยู่ในระหว่างการประท้วง เช่น ‘The Lord of the Rings: The Rings of Power’ ซีซัน 2 ของ Amazon Prime Video, ‘House of the Dragon’ ซีซัน 2 ของ HBO และ ‘Andor’ ซีซัน 2 ของ Disney+ เป็นต้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส