Deadline ได้รายงานว่าน ‘Hypnotic’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญล่าสุดที่นำแสดงโดย เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้เพียง 2.35 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 70 ล้านเหรียญ

นั่นส่งทำให้ ‘Hypnotic’ ถูกจับตามองว่าอาจเป็นผลงานนำแสดงของแอฟเฟล็กที่ล้มเหลวด้านรายได้เรื่องที่ 2 ติดต่อกันในปี 2023 นี้ ถัดจาก ‘Air’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 86.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ

‘Hypnoitc’ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของ โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez) จาก ‘Alita: Battle Angel’ (2019) ว่าด้วยเรื่องราวของนักสืบ Danny Rourke (รับบทโดยแอฟเฟล็ก) ที่ตามจับอาชญากรลึกลับที่สามารถควบคุมจิตใจคนได้ ซึ่งตัวภาพยนตร์ยังได้นักแสดงชื่อดังอีกหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น อลิซ บราก้า (Alice Braga), เจฟฟ์ ฟาเฮย์ (Jeff Fahey), แจ็คกี้ เอิร์ล เฮลีย์ (Jackie Earle Haley) และ วิลเลียม ฟิชต์เนอร์ (William Fichtner)

Ben Affleck Air
‘Air’ (2023)

จริง ๆ แล้ว อาจไม่สามารถเรียก ‘Air’ ว่าเป็นความล้มเหลวด้านรายได้ในสหรัฐฯ ได้อย่างเต็มปาก แม้ว่าจะไม่สามารถทำกำไรจากทุนสร้างอันมหาศาลได้ก็ตาม เนื่องจากตัวภาพยนตร์ได้รับการวางตัวให้เป็นเนื้อหาต้นฉบับของบริการสตรีมมิง Amazon Prime Video ซึ่งทำให้สามารถเก็บรายได้จากการฉายบนบริการสตรีมมิงในระยะยาวได้ อีกทั้งแอฟเฟล็กยังได้รับคำชื่นชมจากการกำกับภาพยนตร์ประวัติ Nike เรื่องนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจ และทีมนักแสดงก็มีเสน่ห์มาก

หากมองย้อนกลับไปจะพบว่า ผลงานที่แอฟเฟล็กนำแสดงหลายเรื่องต่างก็ประสบความล้มเหลวด้านรายได้ ไม่ว่าจะเป็น ‘Deep Water’ (2022) และ ‘The Last Duel’ (2022) ซึ่งทำให้สถานภาพความเป็นนักแสดงของแอฟเฟล็กนั้น อยู่ในจุดที่ซับซ้อนและยังไม่สามารถก้าวข้ามมาสู่ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เหมือนเมื่อครั้งในอดีตได้แต่อย่างใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส