หลังจากที่ ‘Fast X’ ได้เข้าฉายสุดสัปดาห์แรกและทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าพึงพอใจแล้วนั้น ล่าสุด วิน ดีเซล (Vin Diesel) นักแสดงและผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ได้ใหัสัมภาษณ์ในงาน Africa Outreach Project Block Party ของ ชาร์ลีซ เธอรอน (Charlize Theron) โดยเขาได้เปิดเผยว่า กำลังเดินหน้าพัฒนาภาพยนตร์ภาคแยก (Spinoff) จาก ‘Fast and Furious’ หลายเรื่อง บางเรื่องก็พัฒนามานานกว่า 5 ปีแล้ว

“ผมได้เริ่มพัฒนาภาพยนตร์ภาคแยกของตัวละครหญิงเมื่อปี 2017 พร้อมกับภาพยนตร์ภาคแยกอีกเรื่องอื่น ๆ โดยทันทีที่ผมส่งภาพยนตร์ภาคสุดท้ายเข้าฉาย ผมก็จะปล่อยภายพนตร์ภาคแยกเหล่านี้ออกมาได้ทันที”

แฟรนไชส์นี้เริ่มต้นเมื่อปี 2021 ในฐานะภาพยนตร์แอ็กชัน-อาชญากรรม-ระทึกขวัญ ที่มีกลิ่นอายแตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ ในตลาด โดยเน้นไปที่การซิ่งรถข้างถนน (Street Racing) จากนั้นได้เปลี่ยนแนวเป็นภาพยนตร์แอ็กชัน-จารกรรม เต็มตัวใน ‘Fast Five’ (2011) ซึ่งส่งผลต่อเนื่องต่อแนวทางการพัฒนาภาพยนตร์ภาคต่อ ๆ มาในแฟรนไชส์มาจนถึง ‘Fast X’ ที่เพิ่งเข้าฉายไป

Fast X

ดูเหมือนว่าเรื่องราวของแฟนไชส์ ‘Fast and Furious’ จะถูกสานต่อไปอย่างไม่มีวันจบสิ้น แล้วว่าเส้นเรื่องหลักในแฟรนไชส์กำลังจะจบลงใน ‘Fast and Furious 12’ โดยเห็นได้จากการปรากฏตัวของตัวละครมากมายที่จะมีบทบาทในภาพยนตร์ภาคแยกที่เป็นเรื่องราวของตนเองมากขึ้น เช่น เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ที่จะได้ร่วมแสดงใน ‘Hobbs and Shaw’ ภาคใหม่ในอนาคต เป็นต้น

ภาคแยกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้คือ เรื่องราวของตัวละครหญิง ที่ได้ นิโคล เพิร์ลแมน (Nicole Pearlman), ลินซีย์ แบร์ (Lindsey Beer) และ เจนิวา โรเบิร์ตสัน-ดโวเร็ต (Geneva Robertson-Dworet) เซ็นสัญญามาร่วมกันเขียนสคริปต์ โดยอาจเป็นเรื่องราวย้อนกับไปจุดกำเนิดของ Queenie ที่รับบทโดย เฮเลน เมียร์เรน (Helen Mirren), การเล่าเรื่องรแยกของ Ramsey ที่รับบทโดย นาตาลี แอมานุแอล (Nathalie Emmanuel) และ Tess ที่รับบทโดย บรี ลาร์ส้น (Brie Larson) หรืออาจเป็นเรื่องราวจุดเกิดของ Cipher ที่รับบทโดย ชาร์ลีซ เธอรอน ก็นับว่าน่าสนใจมาก

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส