ภาพยนตร์ ‘Barbie’ (บาร์บี้) นำแสดงโดย มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) และ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ที่รับบทเป็นบาร์บี้และเคน เปิดตัว “Dance The Night” เพลงประกอบภาพยนตร์เพลงแรกที่มาในแนวดิสโก-แดนซ์ จาก Dua Lipa (ดูอา ลิป้า) ศิลปินระดับโลกเจ้าของรางวัล Grammy 3 รางวัล ที่จะมาปรากฏตัวในภาพยนตร์ด้วย โดยทั้งเพลงและอัลบั้มนี้ได้ มาร์ก รอนสัน (Mark Ronson) ศิลปิน-โปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัล Oscar, Golden Globe และรางวัล Grammy 7 รางวัล มาเป็นโปรดิวเซอร์ แถมเพลงนี้ยังปล่อยมาพร้อมมิวสิกวิดีโอสวย ๆ ที่พร้อมพาทุกคนไปสู่แดนซ์ฟลอร์และผสมกลิ่นอายของ บาร์บี้ ได้อย่างลงตัว

Dua Lipa

‘Barbie The Album’ อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘Barbie’ (บาร์บี้) ที่ทุกคนรอคอยมาพร้อมเพลงใหม่จากศิลปินซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกมากมายที่เหนือความคาดหมายของใครหลาย ๆ คน อาทิ Nicki Minaj, Ice Spice, PinkPantheress, Charli XCX, FIFTY FIFTY, Dominic Fike, The Kid LAROI, Ava Max, Tame Impala, Karol G และอีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น นักแสดงนำอย่าง ไรอัน กอสลิง ยังร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ในฐานะตัวแทนจากบทบาทตัวละครเคนอีกด้วย

การันตีความยิ่งใหญ่ของ ‘Barbie The Album’ ได้จากการสานต่อความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จ ระหว่าง Atlantic Records และ Warner Bros. Pictures. ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองบริษัทเคยร่วมงานกันใน Bird of Prey: The Album ในปี 2020 กับเพลง “Boss b*tch” ร้องโดย Doja Cat พร้อมด้วย Suicide Squad The Album ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy ในปี 2016 ซึ่งติดอันดับชาร์ตกว่า 70 ประเทศทั่วโลกรวม 2 สัปดาห์ติดกันใน Billboard 200 และเพลงฮิตอย่าง “Heathens” จาก Twenty One Pilots ที่ได้การรับรองระดับ Diamond จาก RIAA  รับรองได้เลยว่า Barbie The Album จะเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามอีกเช่นเคย

และรายชื่อเพลงในอัลบั้ม ‘Barbie The Album’ ได้แก่ Lizzo – Pink, Dua Lipa – Dance The Night, Nicki Minaj & Ice Spice – Barbie World (with Aqua), Charli XCX – Speed Drive, KAROL G – WATATI (feat. Aldo Ranks), TBA, Tame Impala – Journey To The Real World, Ryan Gosling – I’m Just Ken, Dominic Fike – Hey Blondie, HAIM – Home, TBA, The Kid LAROI – Forever & Again, Khalid – Silver Platter, PinkPantheress – Angel, GAYLE – butterflies, Ava Max – Choose Your Fighter และ FIFTY FIFTY – Barbie Dreams (feat. Kali)

ฟังเพลง “Dance The Night” จาก Dua Lipa ได้แล้ววันนี้บนทุกสตรีมมิง และรับชมมิวสิกวิดีโอเพลงได้ที่ YouTube: DuaLipa และรอฟัง Barbie The Album ได้ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส