LEGP ได้เปิดตัวชุดตัวต่อโล่ Captain America ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโมเดล Marvel ในชุด The Infinity Saga ซึ่งประกอบด้วยตัวต่อ LEGO จำนวน 3,128 ชิ้น และเมื่อต่อสำเร็จแล้วจะได้โล่ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 18.5 นิ้ว หรือประมาณ 47 เซนติเมตร

ขนาดดังกล่าวคิดเป็น 2 ใน 3 ของขนาดโล่ Captain America จริงที่ปรากฏในภาพยนตร์ Marvel

ทาง LEGO ได้ระบุว่าชุดตัวต่อนี้จัดอยู่ในประเภท 18+ ซึ่งหมายความว่าเหมาะกับผู้ใหญ่ที่ต้องการสร้างแบบจำลองนี้ และชุดตัวต่อดังกล่าวยังมาพร้อมฐานตั้งเพื่อให้โลจำลองนี้มีความโดดเด่น และแผ่นป้ายที่มีโลโกของ LEGO, The Infinity Saga และ Captain America เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้แก่ผู้ที่มาชมโล่จำลองนี้

โล่ของ Captain America นั้น เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งปรากฏครั้งแรกใน ‘Captain America: The First Avengers’ (2011) จากนั้นได้ผ่านการเดินทางและสมรภูมิมากมายจนกระทั่ง Steve Roger หรือ Captain America ที่รับบทโดย คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ซึ่งเป็นของดั้งเดิม ได้มอบให้ Sam Wilson หรือ Falcon ที่รับบทโดย แอนโธนี่ แม็กกี (Anthony Mackie) ในตอนท้ายของ ‘Avengers: Endgame’ (2019)

โล่นี้กำลังจะปรากฏตัวอีกครั้งในภาพยนตร์ ‘Captain America: New World Order’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2024

LEGO จะวางจำหน่ายชุดตัวต่อโล่ Captain America นี้ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2023 ที่สหัฐฯ โดยมีราคาอยู่ที่ 199.99 เหรียญ หรือประมาณ 6,900 บาท

ที่มา : ScreenRant