หลังจากเปิดตัวซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง “Enjoy Your Life” จนได้รับคำชื่นชมจากสื่อดนตรีมากมาย ล่าสุด Romy หนึ่งในสมาชิกวงทรีโอจากเกาะอังกฤษ ‘The xx’ ได้ออกซิงเกิลใหม่ “Loveher” พร้อมประกาศอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต ‘Mid Air’ ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 กันยายน 2023 ภายใต้ต้นสังกัด Young

คอนเซ็ปต์อัลบั้ม Mid Air เกี่ยวกับการเฉลิมฉลอง, การหลุดพ้น, ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ทุกคนสามารถปลดปล่อยได้บนแดนซ์ฟลอร์ อัลบั้ม Mid Air จึงเปรียบเสมือนจดหมายรักถึง Queer Clubs สถานที่สำคัญที่เป็นตัวเชื่อมระหว่าง Romy กับกลุ่มคอมมิวนิตีเข้าด้วยกัน และยังเป็นผลงานเพลงที่ Romy พร้อมเปิดเผยถึงความรู้สึกส่วนตัวจากก้นบึ้งของหัวใจ รวมถึงการเปิดเผยตัวตนอย่างกล้าหาญ

Romy The xx

 ในอัลบั้มชุดนี้ทาง Romy ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้อย่าง เฟร็ด อะเกน (Fred again) และ สจวร์ต ไพรซ์ (Stuart Price) เช่นเดียวกับ Jamie xx หนึ่งในสมาชิก The xx ที่มีบทบาทกับเพลง “Enjoy Your Life” และ “Strong” โดย Romy ได้นิยามคาแร็กเตอร์ของอัลบั้มชุดนี้ว่า “emotional music to dance to” มันคือซาวด์ดนตรีที่ทำให้ทุกคนบนแดนซ์ฟลอร์เป็นหนึ่งเดียวกัน ผ่านอิทธิพลทางดนตรีที่เธอชื่นชอบ โดยเฉพาะเพลงที่ให้ความรู้สึกถึงความสนุกสนาน การหลีกหนี และความโศกเศร้า ซึ่งมู้ดเหล่านี้ล้วนมีบทบาทสำคัญกับอัลบั้ม

‘Mid Air’

 Mid Air ประกอบด้วยบทเพลง 11 แทร็ก ซึ่งมีเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “Strong”, “Enjoy Your Life” รวมถึงซิงเกิลล่าสุด “Loveher” นอกเหนือจากจะเป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตของ Romy อัลบั้ม Mid Air ยังเป็นก้าวสำคัญในฐานะศิลปินเดี่ยว และเป็นผลงานที่นำเสนอตัวตนของเธอได้อย่างชัดเจนที่สุด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส