Deadline ได้รายงานว่า ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) นักแสดงหนุ่มวัย 46 ปี จะแสดงนำในภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยล่าสุดเรื่อง ‘Mayday’ ของ โจนาธาน โกลด์ชไตน์ (Jonathan Goldstein) และ จอห์น ฟราซิส ดาลีย์ (John Francis Daley) คู่หูผู้กำกับที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจาก ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’

นอกจากนี้ยังได้ เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) นักแสดง/ผู้กำกับชื่อดัง มาร่วมแสดงด้วย

รายงานดังกล่าวระบุว่าโกลด์ชไตน์และดาลีย์ได้เขียนบท ‘Mayday’ เสร็จก่อนที่จะเริ่มสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา หรือ WGA (Writers Guild of America) จะเริ่มประทั้วงในวันที่ 2 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สตูดิโอสามารถพัฒนาโปรเจกต์ ‘Mayday’ ต่อเนื่องได้ทันที โดยจะเริ่มถ่ายทำหลังจากที่เรย์โนลส์ถ่ายทำ ‘Deadpool 3’ เสร็จสิ้นแล้ว

ด้วยความผู้กำกับทั้ง 2 คนนี้ มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างอารมณ์คอมเมดี้ในภาพยนตร์แอ็กชันได้เป็นอย่างดี จีงทำให้ ‘Mayday’ อาจถูกสร้างในแนวทางที่ใกล้เคียงกับ ‘Romancing the Stone’ (1984) หรือแฟรนไชส์ ‘Indiana Jones’ และมีความเป็นได้ว่าอาจมีโทนคล้ายกับ ‘Red Notice’ ของ Netflix ที่เรย์โนลส์แสดงนำร่วมกับ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) และ กัล กาด็อต (Gal Gadot) ก็เป็นได้

Ryan Reynolds Red Notice
‘Red Notice’ (2021) : ภาพจาก Netflix

‘Mayday’ เป็นผลงานการสร้างร่วมกันระหว่าง Skydance และ Apple TV+ ที่มีผลงานร่วมกันอย่าง ‘Ghosted’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ที่นำแสดงโดย อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) และ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ต้นฉบับที่มีผู้ชมมากที่สุดของ Apple TV+

สำหรับเรย์โนลส์นั้น ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ได้กลับมาร่วมงานกับ Apple TV+ อีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้าง ‘Spirited’ ร่วมกันมาก่อนแล้ว และเขายังมีสัมพันธ์อันดีกับ Skydance จากผลงานที่ประสบความสำเร็จบน Netflix อย่าง ‘The Adam Project’ และ ‘Six Underground’ อีกด้วย

ในส่วนของ Apple TV+ นั้น เห็นได้ชัดว่าเริ่มรุกตลาดภาพนยนตร์อย่างจริงจัง โดยพิจารณาจากภาพยนตร์ฟอร์มดีที่ฉายบนบริการสตรีมมิงของตนก่อนหน้านี้ เช่น ‘The Greatest Beer’ ของ ปีเตอร์ ฟาร์เรลลี (Peter Farrelly) ผู้กำกับ ‘Green Book’ (2018) และ ‘Emancipation’ ของ อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) ที่ได้ วิล สมิธ (Will Smith) มาแสดงนำ เป็นต้น

นอกจากนี้ Apple TV+ ยังทุมงบประมาณมหาศาลให้แก่ ‘Killers of the Flower Moon’ ของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ที่ได้รับคำชมอย่างสูงจากการฉายรอบพรีเมียร์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา รวมถึงมีแผนสร้างแอนิเมชันร่วมกับ Skydance Animation อีกหลายเรื่องด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส