วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ได้เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ ‘i-Tail Pet Cinema’ อย่างเป็นทางการ โดยเป็นโรงภาพยนตร์ที่เหล่าพ่อแม่น้องหมาและเหล่าทาสแมวสามารถพาเหล่าลูกรัก (สัตว์เลี้ยง) เข้าชมภาพยนตร์ด้วยกันได้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย สำหรับรายละเอียดสาขาที่เปิดให้บริการและราคาค่าตั๋วติดตามได้ท้ายบทความ

ลักษณะพิเศษของโรง ‘i-Tail Pet Cinema’

โดยทั่วไปแล้วตัวโรงหนังจะไม่ได้แตกต่างจากโรงทั่วไปนัก แต่จะมีลักษณะการฉายบางอย่างที่คล้ายกับโรง Kid Cinema ที่ออกแบบสำหรับให้ครอบครัวพาเด็ก ๆ เข้าโรงหนังได้คือ มีการเปิดไฟส่องสว่างบริเวณด้านข้างและมีการลดระดับเสียงลง 30% เพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงตกใจ รวมถึงมีการเสริมกระเป๋าใส่สัตว์เลี้ยงเพื่อวางบนที่นั่ง

กฎเกณฑ์ของการพาสัตว์เลี้ยงเข้าโรงภาพยนตร์

  • น้องหมาและน้องแมวต้องมีอายุ 4 เดือนขึ้นไป
  • น้องหมาและน้องแมวต้องได้รับการฉีควัคซีนแล้ว และมีร่างกายแข็งแรง ซึ่งตรงนี้จะมีการขอดูหลักฐานการฉีดวัคซีนหน้าโรง
  • น้องหมา น้องแมว ไม่มีนิสัยดุร้าย
  • น้องหมา น้องแมว มีร่างกายที่สะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็น
  • ต้องเป็นสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก หรือมีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม
  • ในระหว่างชมภาพยนตร์ น้องหมาต้องสวมใส่ผ้าอ้อมตลอดเวลาเพื่อป้องกันการขับถ่ายส่งกลิ่นรบกวน (น้องแมวไม่ต้องใส่) และสัตว์เลี้ยงต้องนั่งในกระเป๋าที่ทางโรงภาพยนตร์เตรียมไว้ให้เท่านั้น

ทีนี้พอเราทราบกฎกติกากันแล้วก็ได้เวลาพาน้องสัตว์เลี้ยงไปเข้าโรงหนังกันเลย โดยเราได้พาน้องกะทิ แมวพันธุ์ไทยสีขาวมีลายพาดน้ำหนัก 5.2 กิโลกรัมมาเป็นเหยื่อ เอ๊ย ! มาเป็นนายแบบให้เราสำหรับบทความรีวิวนี้นะครับ

ตู้ขายอาหารก่อนเข้าโรงหนัง

Beartai Buzz พาน้องเหมียวเข้าโรง I-Tail Pet Cinema

สำหรับคุณพ่อคุณแม่น้องหมาและทาสแมวไม่ต้องกังวลหากลืมนำอาหารของเจ้าตัวเล็กมาด้วย เพราะหน้าโรงภาพยนตร์จะมีตู้ขายอาหารสัตว์ซึ่งมีครบทั้งอาหารเปียกน้องหมา อาหารเปียกน้องแมว ไปจนถึงขนมแมวเลีย จากบริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครบทุกแบรนด์ทั้ง เชนจ์เตอร์ (ChangeTer) เบล็อตต้า (Belotta) และมาร์โว (Marvo) ซึ่งชูจุดเด่น 3 ไม่คือ ไม่เติมเกลือ ไม่เติมโซเดียมไนไตรท์ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ให้ได้เลือกซื้อหากันหน้าโรงภาพยนตร์เลย

เตรียมเจ้าตัวเล็กก่อนเข้าโรง

Beartai Buzz พาน้องเหมียวเข้าโรง I-Tail Pet Cinema

สำหรับการเตรียมตัวก่อนชมภาพยนตร์ทางโรง ‘i-Tail Pet Cinema’ จะมีให้บริการใส่ผ้าอ้อมสำหรับน้องหมาก่อนดูหนังและยังมีกระบะทรายให้น้องแมวขับถ่ายและแผ่นปูขับถ่ายสำหรับน้องหมา รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงไว้ให้บริการอีกด้วย

ตัวช่วยสำหรับสายติดเล่น

Beartai Buzz พาน้องเหมียวเข้าโรง I-Tail Pet Cinema

ยังไม่พอหน้าโรงภาพยนตร์ยังมีคอนโดแมวและกระโจมไว้ให้น้องหมาน้องแมวได้เล่นกันให้ฉ่ำใจก่อนชมภาพยนตร์อีกด้วย

ประสบการณ์การชมภาพยนตร์ใน ‘i-Tail Pet Cinema’

Beartai Buzz พาน้องเหมียวเข้าโรง I-Tail Pet Cinema

สำหรับความรู้สึกที่ประทับใจมากในการชมภาพยนตร์ในโรง ‘i-Tail Pet Cinema’ ครั้งนี้คือระบบการจัดการของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่น่าจะใช้พนักงานมากที่สุดแล้วคือ 3-4 คนในการจัดการระบบตั้งแต่บริเวณทางเข้าที่ให้สวมผ้าอ้อมหรือขับถ่าย บริเวณสนามเด็กเล่นคอนโดแมวและกระโจมหน้าโรงภาพยนตร์ไปจนถึงพนักงานดูแลผู้ชมทั้งสองขาและสี่ขา ดูใส่ใจดีมาก

ประการต่อมาคือกระเป๋าใส่น้องหมาน้องหมามีความกว้างขวางมากพอสำหรับสัตว์เลี้ยงน้ำหนักไม่เกิน 15 กก. ตามที่ประกาศไว้ และมีซิปมากพอให้เหล่าพ่อแม่แมวที่มาด้วยกันได้สอดมือเข้าไปเล่นกับสัตว์เลี้ยงตลอดเวลาการชมภาพยนตร์ซึ่งโรงหนังได้ฉาย ‘The Little Mermaid’ พอดี น้องแมวอย่างกะทิเลยตั้งใจดูเป็นพิเศษเลยเพราะปลาเยอะ (ฮ่าาา)

ส่วนเรื่องเสียงที่บอกว่าลดความดังลงมา 30% ส่วนตัวยังรู้สึกว่าดังกว่าโรง Kid Cinema ประมาณ 50% ได้ ดังนั้นก่อนพาสัตว์เลี้ยงของท่านมาอาจลองเปิดทีวีที่บ้านในระดับเสียงที่รู้สึกว่าดังกว่าปกติดูก่อนเพื่อเทสต์ความไวต่อเสียงก่อนก็ดีครับ ส่วนไฟที่เปิดไว้ริมทางเดินก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแยงตาจนดูหนังไม่ได้แต่อย่างใด

สรุปประสบการณ์การชมภาพยนตร์ในโรง ‘i-Tail Pet Cinema’

Beartai Buzz พาน้องเหมียวเข้าโรง I-Tail Pet Cinema

โดยส่วนตัวประทับใจกับการที่เราได้ดูหนังแบบเต็มอรรถรสพร้อมสัตว์เลี้ยงนะครับ อย่างที่บอกไปว่าระดับเสียงที่ลดลงไม่ได้รู้สึกว่าลดทอนความบันเทิงลงเท่าใดนัก และต้องยอมรับการบริหารจัดการที่ค่อนข้างดีพอสมควรของทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ด้วย แต่ก็คงต้องทำใจว่าการดูหนังในครั้งนี้อาจต้องเตรียมตัวมากกว่าปกติหน่อยและทำใจหากมีเสียงเห่าทักทายจากเพื่อนสี่ขา ซึ่งไม่ต้องกลัวนะครับเพราะทางโรงได้มีการแบ่งฝั่งสุนัขและแมวไว้ไม่ให้ปนกัน

สนนราคาบัตรชมภาพยนตร์

สำหรับราคาบัตรชมภาพยนตร์ของเหล่าพ่อแม่สัตว์เลี้ยงจะเริ่มต้นที่นั่งละ 280 บาท (ยังไม่รวมส่วนลด บัตร MGEN) และเพิ่มที่นั่งพร้อมกระเป๋าให้สัตว์เลี้ยงในราคาที่นั่งละ 99 บาท (นับที่นั่งตามจำนวนสัตว์เลี้ยง) โดยสามารถซื้อตั๋วได้บริเวณเคาน์เตอร์ของโรงภาพยนตร์ (สามารถเช็กรอบฉายที่ให้บริการผ่าน Major Cineplex Super App) ได้

รอบฉาย

สำหรับโรงภาพยนตร์ ‘i-Tail Pet Cinema’ จะให้บริการเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ เริ่มเวลา 10.00 นเป็นต้นไปของโรงภาพยนตร์ที่ให้บริการ 3 สาขาได้แก่ เมกา ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และเมเจอร์ ซีนีมา โรบินสันราชพฤกษ์ โดยในเบื้องต้นจะเปิดให้บริการเป็นเวลา 1 ปี (ถึงมิถุนายน พ.ศ. 2567)

Beartai Buzz พาน้องเหมียวเข้าโรง I-Tail Pet Cinema

ส่วนใครอยากทดลองพาสัตว์เลี้ยงดูหนังที่ ‘i-Tail Pet Cinema’ ตอนนี้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์จัดกิจกรรมแจกบัตรชมภาพยนตร์อยู่ สนใจคลิกทีนี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส