ทาง Walt Disney ได้ออกมาประกาศความสำเร็จล่าสุดของภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ชนะรางวัลออสการ์มาหมาดๆ อย่าง “Frozen” ว่าสามารถทำยอดขาย DVD และ Blu-ray ในวันแรกได้สูงถึง 3.2 ล้านแผ่น ถือเป็นยอดขายโฮมวิดีโอที่ทำสถิติสูงสุดในรอบทศวรรษเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Frozen ก็พึ่งทำสถิติยอดขายแบบดิจิทัลที่เร็วที่สุดตลอดกาลทั้งในรูปแบบ Digital HD และ Digital 3D ส่วน DVD และ Blu-ray นั้นพึ่งเริ่มขายในอเมริกาเมื่อวันที่ 18 มีนาคม

นอกจากนี้ “Let it go” เพลงประกอบภาพยนตร์ของหนังเรื่องนี้ของ Idina Menzel ในสัปดาห์ที่ DVD Frozen ออกจำหน่าย มียอดขายในสัปดาห์นั้นถึง 200,000 กว่าก็อปปี้ ทำให้ยอดการขายรวมทั้งหมดของเพลงนี้มากกว่า 1.7 ล้านก็อปปี้แล้ว

Play video

Frozen เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่กวาดรายได้ทั่วโลกได้ถึง 1,032 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นแท่นอันดับที่ 13 ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดการของ Box Office และยังติดอันดับ Top 10 ต่อเนื่องนานถึง 16 สัปดาห์ เป็นสถิติที่ไม่มีภาพยนตร์เรื่องใดทำได้มาตั้งแต่ปี 2002

ล่าสุด Frozen พึ่งเปิดฉายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ด้วยรายได้ถึง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นภาพยนตร์ของ Walt Disney Animation Studios ที่ทำรายได้เปิดตัวได้มากที่สุดในญี่ปุ่น

สำหรับในประเทศไทยตอนนี้ DVD และ Blu-ray ของ Frozen ได้ออกวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย หาซื้อมาชมเพื่อความฟินกันอีกครั้งได้ตามสะดวกครับ

ที่มา : Variety.com