บีเห็นว่าคุณผู้อ่านชาวแบไต๋ส่วนใหญ่ เป็นผู้ชายสะเยอะ ผนวกกับเพื่อนผู้ชายรอบๆ ตัวก็มักจะบ่นถึงปัญหานี้กันเป็นส่วนใหญ่

ปัญหาหนักใจ เวลาแฟนจะเป็นประจำเดือน

บ่นตามๆ กันว่า สาวๆ งอแงหนักมาก

วันนี้บีเลยจะมาแนะนำ เทคนิครับมือ ในระหว่างที่สาวๆ เป็นประจำเดือน ค่ะ ว่าหนุ่มๆ ควรทำตัวอย่างไร หรือทำอะไรบ้าง ให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น โดยขออธิบายคร่าวๆ ว่า สาเหตุที่สาวๆ งอแงง้องแง้งนั้น ไม่ใช่ความผิดของเธอสะทีเดียว แต่เป็นความเปลี่ยนแปลงของ “ระดับฮอร์โมนเพศ” นั่นเอง ทางการแพทย์จะเรียกอาการอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ในช่วงก่อนมีประจำเดือนของสาวๆ ว่า “กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน” หรือ Premenstrual Syndrome : PMS ค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะอาการเหล่านี้จะหายไปได้เอง เมื่อสาวๆ มีประจำเดือนแล้ว เรียกได้ว่าโลกเปลี่ยนเลยแหละ

ถ้าใครยังไม่เคยมีคนรัก อาจจะงงๆ กับอาการเหล่านี้ งั้นบีขอแนะนำกระทู้เด็ด จาก Pantip ที่มีคนมาตั้งไว้ดีกว่า ตอนเป็นเมนส์เคยร้องไห้เพราะอะไรกันบ้าง 

อ่านแล้วก็ต้องขำแรงๆ ดูเหมือนจะไร้สาระเกินไป สำหรับมนุษย์เมนส์ แต่ต้องบอกเลยว่า เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทุกคน จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งลักษณะการใช้ชีวิต ความเครียด และกรรมพันธุ์

ทีนี้มาดูกันดีกว่า ว่าจะเตรียมตัวยังไงดี เมื่อสาวๆ กำลังเข้าสู่ช่วง PMS ค่ะ

1.จดวันที่ประจำเดือนเธอมาให้ดี

เริ่มต้น ที่ขั้นแรกก่อนเลย ก็คือการเตรียมตัวให้พร้อม

หนุ่มๆ ควรจดวันที่รอบเดือนของสาวๆ จะมาให้ดีค่ะ เช่น ประจำเดือนเธอจะมาในวันที่ 5 ของเดือน ก็ให้หนุ่มๆ คำนวณไว้เลยว่า วันที่ 1-5 คือวันที่ปัญหาจะเกิดได้ เพราะ PMS จะมีในช่วง 5-10 ก่อนที่สาวๆ จะมีประจำเดือน

http://lindsaystephanyphoto.tumblr.com/page/3

2.พาเธอไปทานเค้ก หรือตระเวนกินของหวาน

ข้อนี้หนุ่มๆ หลายคน คิดว่า “เห้ยยย จะเกี่ยวอะไรกัน” จนทำให้มองข้ามไป

แต่บีจะบอกว่า ถ้ามองข้ามเรื่องนี้ล่ะก็ พลาดแน่ๆ ค่ะ เพราะกลุ่มอาการ PMS เนี่ย มักจะยอมแพ้ราบคาบให้กับความหวานค่ะ ไม่ใช่ความหวานจากหนุ่มๆ อย่างเดียว แต่เป็นความหวานจากน้ำตาลด้วย เพราะอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต จะใช้เวลาย่อยนาน ทำให้การรักษาระดับน้ำตาลในเลือดคงที่มากขึ้น ทำให้เธออารมณ์ดี เริงร่า ทั้งวัน

3.ซื้อน้ำเต้าหู้ หรือนมถั่วเหลืองไปฝาก

น้ำเต้าหู้ มีสารไฟโตเอสโตรเจน ที่มีฤทธิ์ต้านฮอร์โมนเพศหญิงค่ะ ทำให้ช่วยบรรเทาอาการ PMS ได้ดี ลองซื้อไปฝาก แล้วบอกให้เธอทานเยอะๆ รับรองว่าประจำเดือนคราวหน้าของเธอ ปัญหาลดน้อยลงแน่ๆ

http://lindsaystephanyphoto.tumblr.com/page/3

4.พาไปออกกำลังกาย

หลังจากคำนวณวันที่ประจำเดือนเธอจะมาอย่างดีแล้ว 2-3 วันก่อนหน้า ก็พาเธอไปออกกำลังกายสะ ไม่ว่าจะว่ายน้ำ ตีแบท ตีเทนนิส ต่อยมวย ปั่นจักรยาน อะไรก็ได้ ที่ทำให้เธอได้ออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายก่อนการมีประจำเดือน จะช่วยลดความตึงเครียดต่างๆ ได้ แต่บีแนะนำว่า อย่าพาเธอไปที่ร้อนๆ มากล่ะ เดี๋ยวจะหงุดหงิดง่ายเอา

5.งดเที่ยวสังสรรค์ งดแอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์นอกจากจะทำให้เธอขาดสติได้ง่ายๆ แล้ว ยังมีผลต่อสุขภาพ และอาการ PMS ด้วย ดังนั้นหลีกไปให้ไกล กับ 5 วันอันตรายนี้เลย

6.นอนกอด

ถ้ามีโอกาสได้เจอกัน ก็ชวนเธอนอนกลางวัน และกอดเธอเบาๆ ให้เธอได้พักผ่อนเยอะๆ เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอจะลดอาการ PMS ได้ดีค่ะ ที่สำคัญการกอดกัน ยังทำให้เธอรู้สึกดีต่อตัวเอง และต่อคุณมากขึ้นด้วย

http://lindsaystephanyphoto.tumblr.com/page/3

7.บอกรัก

ขั้นตอนสุดท้าย ง่ายๆ แค่ “บอกรัก” ด้วยความจริงใจ ให้เธอรู้สึกว่าคุณพร้อมจะอยู่ข้างๆ เธอเสมอ ไม่ว่าในวันที่เธอน่ารัก หรือวันที่เธอประหลาด แค่นี้เธอก็จะลดความตึงเครียดทั้งหมดไปทันที

อ่านไป อ่านมา ก็มีแค่ 7 ขั้นตอนง่ายๆ เอง หลายคนอาจจะคิดว่า เฮ้ แค่ 7 ขั้นตอนนี้จะช่วยได้จริงๆ หรอ แต่บีบอกได้เลยว่า ช่วยได้แน่นอนค่ะ!! และมันจะดี ถ้าหนุ่มๆ เอาไปทำเป็นกิจวัตรประจำวัน เธอจะได้เอนจอยกับชีวิตในทั้งเดือน

ถ้าไม่เชื่อล่ะก็ เตรียมจดวันที่ประจำเดือนเธอจะมา แล้วลองเอาไปทำดูได้เลย.. และคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงแบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ