พวกเราส่วนต้องรู้จักกันอยู่แล้วกับฮีโร่แสนจะโด่งดังอย่าง คนนี้นั่นก็คือ “THE FLASH (เดอะ แฟลช)” เป็น 1 ในฮีโร่ขวัญใจมหาชนตลอดกาล เพราะพลังพิเศษของเค้านั้นจัดว่าเท่ห์เกินห้ามใจ นั่นก็คือการที่เค้ามีความไวยิ่งกว่าแสงเสียอีกเป็นพลังที่ผมเองก็อยากจะได้เหมือนกัน 5555  เราอาจจะเคยเห็น THE FLASH มาบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นใน ซีรีส์ THE FLASH หรือโผล่มาในตัวอย่างหนังที่หลายคนจับตามองอย่าง “JUSTICE LEAGUE (จัสติสลีก)” ที่กำลังจะเข้าฉายในปี 2017 นี้อีกด้วย  แต่ก่อนจะไปดูพลังความเวอร์ของเค้าเราไปทำความรู้จักกับตัวละครนี้กันให้มากขึ้นดีกว่า

  • THE FLASH จริงๆแล้วไม่ได้มีแค่คนเดียว แต่เราจะมาพูดถึงคนนี้กัน !!
  • ชื่อของเค้าก็คือ Barry Allen (แบร์รี่ อัลเลน)
  • Barry Allen เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนิติวิทยาศาสตร์
  • อาศัยอยู่ที่เมือง Central City (เซ็นทรัล ซิตี้)
  • พลังของเค้านั่นก็คือ การเคลื่อนที่ได้เร็วยิ่งกว่า “แสง” นั่นเอง

โดยจุดกำเนิดของพลังของเค้าอยู่ที่ระหว่างที่เค้ากำลังศึกษาค้นคว้างานอยู่ในห้องทดลองได้เกิดสายฟ้าฟาดลงมาใส่ตัวเขาทำให้เขาล้มไปโดนสารเคมีลึกลับบางอย่าง ! แทนที่เขาจะตายจากสายฟ้าที่ฟาดใส่ แต่สารเคมีกลับมอบพลังพิเศษที่ทำให้  Barry  มีพลังความเร็วเหนือแสง

เราพอจะรู้ประวัติคร่าวๆ ของเค้ากันแล้วคราวนี้เราจะมาดู 5 พลังความเวอร์ของเค้ากันเลยดีกว่า !!!!!!

1.ความไวที่เร็วกว่าแสง 

เรารู้กันอยู่แล้วว่าแสงนี่เป็นความเร็วที่ถือว่าเร็วมากๆ เร็วที่สุดเท่าที่เราจะนึกถึงได้ แต่ THE FLASH ของเรานั้นมีสปีดที่เร็วเหนือกว่านั้นขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ เค้าสามารถวิ่งด้วยความเร็ว 600 ล้านไมล์ต่อชั่วโมง

โดยที่ระยะทาง 1 ไมล์จะเท่ากับ 1.6 กิโลเมตรเลยทีเดียว นี่ถ้าจับ THE FLASH ไปแข่งวิ่งคงไม่มีทางแพ้ใครอีกแล้วหละ

2. ความคิดที่ไวยิ่งกว่าแสง

คนคงคิดไม่ถึงนอกจากความเร็วของเค้าที่เร็วยิ่งกว่าแสงแล้ว ความคิดความอ่านเค้ายังเร็วกว่าแสงอีกด้วย โดยตัว THE FLASH เคยบอกกับเราว่าเค้าสามารถคิดได้ในเวลา 1 Attosecond (แอตโต้เซคัล) เลยทีเดียว คนอาจจะสงสัยว่า Attosecond คืออะไรนั่นก็คือหน่วยเวลาที่เล็กที่สุดในโลก ซึ่งในโลกปัจจุบันของเรายังไม่สามารถวัดได้ว่า 1 Attosecond มันไวขนาดไหน นั่นก็หมายความใน 1 วินาที THE FLASH สามารถคิดคำนวนเรื่องได้เป็นล้านล้านวิธีเลยทีเดียว โอโห มันจะเวอร์ไปไหน !!

หน่วยเวลา Attosecond

3. จำนวนการต่อยของTHE FLASH ต่อ 1 วินาที

เราได้เห็นความไวของ THE FLASH ในหัวข้อข้างบนไปแล้ว เราลองมาคิดกันดูว่าถ้าใน 1 วินาทีเค้าจะต่อยด้วยความไวแสง นั่นเท่ากับว่า เค้าสามารถต่อยวายร้ายได้มากว่า 1000 ล้านครั้งต่อ 1 วินาที ไม่อยากจะคิดสภาพตัวร้ายที่โดนเค้าต่อยเลย คงจะไม่เหลือซากให้เราดูแน่นอนผมว่า

4. เร็วกว่าเวลา

ความเร็วของเค้ายังไม่จบลงแค่นั้นนะครับ ในฉบับ COMIC THE FLASH นั้นสามารถวิ่งเร็วยิ่งกว่าเวลาซะอีก นั่นหมายความว่าเค้าสามารถวิ่งจนสามารถย้อนเวลาได้เลยด้วยซ้ำ เอาจริงจะปราบเหล่าร้ายเค้าไม่จำเป็นต้องต่อย 1000 ล้านครั้ง แค่เค้าวิ่งย้อนเวลาไปจัดการเหล่าร้ายก่อนที่มันจะเกิดเค้าก็เอาชนะได้แล้วล่ะแบบนี้  ถ้าผมวิ่งได้ขนาดนี้คงวิ่งไปอนาคตไปดูเลขหวยแล้วกลับมาซื้อแล้วล่ะ 55555

5. สร้างตึกด้วยเวลา 1 วินาที

ยังไม่หมดกับเรื่องความเร็วของ THE FLASH เคยมีใน COMIC ตอนนึงที่เค้าไปเห็นตึกที่กำลังจะถล่มลงมา เค้าจึงหาวิธีที่จะช่วยคนในตึกโดยการที่ภายใน 1 วินาทีเค้าได้ไปห้องสมุดแห่งหนึ่งเพื่อไปอ่านวิธีสร้างตึกขึ้นมาใหม่ เค้าอ่านจบโดยเวลาไม่ถึง 1 วินาที จากนั้นเค้าก็กลับมาซ่อมแซมตึกนั้นใหม่ โดยการหยิบอิฐ ต่ออิฐ โบกปูนอะไรต่างๆขึ้นมาใหม่หมด เพื่อที่จะให้ตึกไม่ถล่มลงมานั่นเอง ผมนี่อึ้งไปเลยครับกับวีรกรรมของเค้าในครั้งนี้ อะไรมันจะเวอร์ขนาดนั้น !!!


ตัวอย่างภาพยนตร์ Justice League ที่มี The Flash ร่วมด้วย !

แล้วก็จบกันไปแล้วกับ 5 พลังความเวอร์ของ THE FLASH ถ้ามีโอกาสผมจะลองหยิบพลังความเวอร์ของฮีโร่คนอื่นๆมาให้ได้อ่านกันอีก  ทีนี้เรามารอดู THE FLASH ฉบับหนังกันดีกว่าว่าเค้าจะโหดและเก่งเท่าใน COMIC หรือเปล่าในหนังเรื่อง JUSTICE LEAGUE ที่กำลังจะเข้าฉายในปี 2017 นี้ ไปดูตัวอย่างกันเลย !!! แล้วเจอกันใหม่ในบาทความหน้าครับผม

Play video