คงไม่มีใครไม่รู้จักกับการ์ตูนในตำนานอย่าง ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน (CONAN) กันใช่มั้ยครับ !? เพราะไม่ว่าจะมีคดีที่ลึกลับขนาดไหน ยอดนักสืบของเราคนนี้ก็สามารถคลี่คลายได้เสมอ แต่ทว่าก็จะมีเรื่องประหลาดงงๆ หลายอย่างเหลือเกินที่ผมแอบสงสัย แต่ก่อนจะไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับคนที่เขียนเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า !!

  • แต่งโดย  อาโอยาม่า โกโช
  • สำนักพิมพ์ โชงะกุกัง
  • สำนักพิมพ์ในไทย วิบูลย์กิจ
  • ตัวละครเอก เอโดงาวะ โคนัน
  • จำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2537 – 2560

ประวัตินักเขียน 

อาโอยาม่า โกโช

อาโอยาม่า โกโช เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2506 เมืองไดเออิ (ปัจจุบันคือเมืองโฮคุอิ) จังหวัด ทตโตะริ ประเทศญี่ปุ่น เขาฉายแววความสามารถในการวาดภาพตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยรูป Yukiai War ที่เขาวาดชนะการแข่งขันและได้นำออกแสดงที่ห้างสรรพสินค้าทตโตะริไดมารุ

ในช่วงฤดูหนาว พ.ศ. 2529 เขาเข้าร่วมการประกวดการ์ตูนสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ซึ่งเขาได้รับรางวัลชนะเลิศ นี่ยังเป็นก้าวแรกของเขาที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตะนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นและนักเขียนอีกด้วย

ในฐานะนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่น อาโอยาม่า โกโช ได้รับรางวัล 2 รางวัล ใน พ.ศ. 2535 เขาชนะรางวัล Shogakukan Manga Award สำหรับการ์ตูนแนวโชเน็นจากเรื่องไยบะ ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 เขาก็ได้รับรางวัลเดิมจากเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ไยบะ อีกหนึ่งผลงานของ  อาโอยาม่า โกโช 

เอาล่ะเราคงจะได้รู้จักกับนักเขียนกันไปพอสมควรแล้ว ทีนี้เราลองไปดูกันดีกว่าว่า 8 เรื่องสุดประหลาด ที่ต่อให้จ้างนักสืบเทพขนาดไหนมา ก็ไม่รู้ว่าจะหาความจริงของเรื่องเหล่านี้ได้ไหม !? ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยครับผม


8 เรื่องสุดประหลาดในการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน

1.ทำไมโคนันถึงไม่โตสักที ?!

อย่างที่เรารู้กันดีว่า โคนัน หรือ คุโด้ ชินอิจิ เด็กมัธยมปลายที่อยู่ๆ ก็ถูก ชายชุดดำ ปริศนาให้กินยาประหลาดจนทำให้เค้ากลายเป็นเด็ก แต่ว่านี่ก็ผ่านมา 20 กว่าปีแล้วที่การ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกเขียนขึ้นมา คือ โคนัน แกก็ยังคงเป็นเด็กอยู่ยังไงอย่างงั้น ไม่มีแม้แต่ความสูงขึ้นเลยสักนิดเดียว !! ต่อให้นับเวลาในการ์ตูนที่ตอนนี้มีมากกว่า 900 ตอน เนื้อเรื่องผ่านช่วงปีใหม่มามากกว่า 10 ครั้ง คือยังไงก็ไม่โต สงสัยยาของชายชุดดำจะดีจริง (ฮา)

2. ทำไม โมริ โคโกโร่ ถึงไม่ตายสักที

เวลา โคนัน จะไขคดีสักคดีทีจะต้องใช้ปืนยาสลบยิงไปที่ โมริ โคโกโร่ นักสืบบ้าๆ บอๆ แล้วใช้เครื่องแปลงเสียงเพื่อไขคดีทุกครั้ง แต่ที่ผมสงสัยก็คือทำไม โมริ โคโกโร่ ถึงไม่ตายเพราะได้รับยาเกินขนาดสักที เพราะว่าการ์ตูนเรื่องนี้ต้องเจอคดีทุกวัน แบบแทบทุกวันจริงๆ เอาเป็นว่าโคนันมีทั้งหมด 900 กว่าตอน โคโกโร่ จะถูกยิงยาสลบไปมากกว่า 700 ครั้ง เป็นคนทั่วไปคงตายเพราะรับยาเกินขนาดไปแล้วผมว่า !!

3. ไปที่ไหนที่นั่นวอดวาย มีแต่คนตาย

นี่คงเป็นจุดที่สุดๆ ไปเลยสำหรับการ์ตูนเรื่อง โคนัน เพราะเค้าถือว่าเป็นตัวซวยที่สุดแห่งยุคสมัยนี้เลย ไม่ว่าจะไปโผล่ที่ไหนที่นั่นจะต้องมีคนตาย มีคดีเกิดขึ้นตลอด แทบจะไม่ว่างเว้นเลยสักวัน จนคนอ่านแซวเลยว่าถ้า โคนัน มีตัวตนอยู่จริงๆ ห้ามพามาบ้านเด็ดขาด ไม่งั้นได้มีคนตายแน่นอน !!!

4.ห้องขังของสารวัตร เมงูเระ ใหญ่ขนาดไหน ?

มาถึงตำรวจเจ้าประจำของเรื่องนี้ สารวัตร เมงูเระ ตำรวจที่จะโผล่มาทุกครั้งหากมีคดีเกิดขึ้น และพอ โคนัน จับคนร้ายได้พี่แกก็จะเอาตัวคนร้ายไปขัง คำถามคือ !!!!!! ห้องขังของเค้าใหญ่ขนาดไหนกันแน่ จับคนร้ายไปจะเกือบ 1000 คนได้แล้วมั้ง ไม่อยากจะนึกภาพเลยว่านักโทษจะเบียดกันอยู่ขนาดไหน เห้อ อึดอัดแทน คงเป็นประมานในภาพนี้แหละมั้ง

5. รันใช้เจลอะไรทำผม

ด้วยความน่ารักของ โมริ รัน นางเอกของเรื่องนี้ หญิงสาวผู้มีเสน่ห์อยู่ที่ทรงผมอันแหลมคมของเค้า ที่ทำให้เรารู้สึกได้ตลอดเลยว่ามันทิ่มคนตายได้เลยมั้ยนะ (ฮา) ก็อยากจะรู้เหลือเกินว่าเจลที่เธอใช้อยู่มันคือยี่ห้อไหน เพราะไม่ว่าจะอาบน้ำ ตากฝน วิ่ง เอาผ้าเช็ด ผมของเจ๊แกก็ไม่เคยตกลงมาเลยสักนิดเดียว ….

6.การแอบของโคนัน ที่ไม่มีใครเห็นแน่นอน !?

อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่โคตรจะ WTFFFFFFF !!! ทำไมไม่เห็นกันนนนน อย่างในภาพ โคนัน กำลังปลอมตัวเป็น โซโนโกะ เพื่อไขคดีอยู่ ซึ่งวิธีแอบก็ตามภาพนี้แหละครับ ตำรวจผู้เรียนจบมาสูงๆ คนเยอะแยะเต็มไปหมด ทำไมกัน ทำไมไม่เห็นโคนัน !??? ใครรู้ช่วยบอกผมทีเถอะ (ฮาๆ)

7.คนร้ายของเรื่องผู้มีหน้าเดียว

เวลาคนร้ายของโคนันอยู่ในที่มืด ต่อให้เค้าจะเป็นคนที่อ้วน เตี้ย ผู้ชาย ผู้หญิง กระเทย หรือแต่งตัวยังไงก็จะมีหน้าตาแบบในรูปนี้ทุกคน !! ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสงสัยเหมือนกันว่า แค่ความมืดมันให้คนมีรูปร่างแบบนี้ได้ไง แบบคนตัวอ้วนๆ พอเป็นคนร้ายปุ๊ป อยู่ในที่มืดปั๊ป ผอมเลย !!

8. รัน ผู้ที่แทบจะไม่ไปโรงเรียน

เด็กมัธยมปลาย โมริ รัน เองก็เป็นอีก 1 ปริศนาที่ว่า ทำไมเจ๊แกถึงไม่ไปโรงเรียน !!!!? เป็นเด็กมัธยมอยู่ไม่ใช่เหรอไง โดยที่ในทุกๆ วันของการ์ตูนเค้าจะชอบออกไปทำงานกับพ่อ ไปเที่ยวกับเพื่อน ไปนู่นนี่นั่นตลอดเวลา คือถามจริงๆ เหอะ เจ๊แกเอาเวลาไหนไปเรียนหนังสือ หรือ ทำการบ้านกันแน่ ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่โคนันผ่านมา 900 กว่าตอน รัน ก็ยังคงเรียนไม่จบสักที (ฮาๆ)

 


ก็จบกันไปแล้วกับ 8 เรื่องสุดประหลาดในการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน  เพื่อนๆ ชอบข้อไหน หรือ มีคำตอบให้ผมก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะครับผม !!! แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเรื่องนี้เขียนขึ้นมาเพื่อความบันเทิง ขำๆ เท่านั้น เพราะยังไงนี่ก็คือการ์ตูน ฮ่าๆ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์ เป็นกำลังใจให้กันด้วย บทความต่อไปผมจะเอาเรื่องแปลกๆ ของการ์ตูนเรื่องไหนมาเขียนอีกก็รอติดตามอ่านได้ครับผม !!