กลับมาอีกแล้วกับบทความที่เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับฮีโร่คนนี้ ไม่ใช่ใครอื่นไกลเลย แต่เป็นฮีโร่ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้ สไปเดอร์แมน หรือ สไปดี้ ไอมนุษย์แมงมุมของเรานั่นเอง ซึ่งถ้าหากบทความนี้จะมาพูดเกี่ยวกับอะไรที่ธรรมดาของเค้ามันก็จะดูน่าเบื่อเกินไป ฉะนั้นเราจะมาพูดถึง 5 เรื่องประหลาดที่คุณไม่รู้มาก่อน ของฮีโร่คนนี้กันเลยดีกว่า แต่ละเรื่องนี่แบบว่าคนแต่งคิดมาได้ยังไงกัน (ฮา) แต่ว่าเพื่อเป็นการเกริ่นนำเราจะให้เพื่อนๆ ไปรู้จักกับประวัติคร่าวๆ ของสไปเดอร์แมนกันก่อนล่ะกันจะได้รู้ว่าฉบับดั้งเดิมของพี่แกมีที่มายังไง

ประวัติคร่าวๆ ของ สไปเดอร์แมน !!

สไปเดอร์ แมน (Spider-Man) หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) คือ ตัวการ์ตูนยอดมนุษย์สัญชาติ อเมริกัน ของสังกัด มาร์เวล คอมิกส์ (Marvel Comic) สร้างขึ้นมาโดย สแตน ลี (Stan Lee)และสตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน “อะเมซิงแฟนตาซี” (Amazing Fantasy) ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 2505) ในปัจจุบันนี้ ไอ้แมงมุมถือเป็นหนึ่งในตัวละครยอดมนุษย์ที่โด่งดังที่สุดและยังคงประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อีกด้วย

ด้วยเนื้อเรื่อง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มมาดเด็กเนิร์ด มักถูกรังแกอยู่เสมอ วันนึงระหว่างที่ไปทัศนศึกษาเค้าได้ถูก แมงมุมอาบรังสี กัดเข้าให้ ทำให้เค้าได้พลังของแมงมุมมา ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง พ่นใยได้ หรือเซนต์ที่สามารถรับรู้ถึงความอันตรายต่างๆ ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่จนถึงทุกวันนี้ แต่ก็อย่างนะในความธรรมดาก็จะมีเรื่องประหลาดๆ อยู่ด้วย ฉะนั้นเราลองไปอ่านกันดีกว่ากับ 5 เรื่องประหลาดที่คุณไม่รู้มาก่อน ของสไปเดอร์แมน !!


5 เรื่องประหลาดที่คุณไม่รู้มาก่อน ของสไปเดอร์แมน !!

1.อสุจิของสไปเดอร์แมนฆ่าคนได้

สำหรับเรื่องนี้สาวๆ ที่คิดจะอยากมีแฟนหนุ่มเป็น สไปเดอร์แมน นี่ต้องระวังตัวกันสุดๆ เลยนะครับ เพราะอะไรรู้มั้ย นั่นก็เพราะใน“อสุจิ”ของสไปเดอร์แมนนั้นมีรังสีซึ่งสามารถฆ่าคนได้อยู่ !!!!!! และคนที่พิสูจน์เรื่องนี้ให้เราได้รู้กันนั่นก็คือ แมรี่ เจน แฟนสาวของเค้านั่นเอง ซึ่งโดนไปทีตายเลยครับผม.. เหลือเชื่อหลุดโลกสุดๆ แต่ขอบอกเลยว่านี่เป็นเรื่องจริงแน่นอน

2. สไปเดอร์แมนเกือบไม่ได้มีพลังของแมงมุมแล้ว

เพื่อนๆ รู้กันมั้ยว่า สแตน ลี คนที่แต่งการ์ตูนฮีโร่ชุดนี้ขึ้นมาเกือบจะไม่ได้ให้ฮีโร่ตัวนี้มีพลังของแมงมุมแล้วนะครับผม โดยตอนแรกฮีโร่ตัวนี้ถูกเรียก Insect-man หรือก็คือเป็นฮีโร่ที่จะมีพลังของ แมลง นั่นเอง ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น แมลงวัน แมลงสาป หรืออะไรอย่างงี้ก็ได้จนสุดท้ายก็กลายเป็น แมงมุม จนถึงทุกวันนี้ แต่ก็แอบเสียดายนะ บางทีก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้า ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ มีพลังอื่นที่ไม่ใช่แมงมุม จะเป็นยังไง

3.เคยโปรโมทให้เด็กสวมถุงยางอนามัย

มีอยู่ตอนนึงมีกลุ่มเอเลี่ยนได้บุกโลก แล้วเป่าหูให้เด็กมีเพศสัมพันธุ์กันโดยไม่ใส่สวมถุงยาง เพื่อที่จะเอาลูกของเด็กเหล่านั้นมาทำเป็นแรงงาน แต่ก็ได้ สไปเดอร์แมน มาช่วยได้ทัน โดยโปรโมทให้เด็กทุกคนมีเพศสัมพันธุ์กันอย่างปลอดภัยนั่นเอง ถึงจะเป็นเรื่องแปลกๆ แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีนะเนี่ย (ฮา)

4. กรีนก็อบลิน เคยทำ เกว็น สเตซี่ ท้อง !!!

นี่นับว่าเป็นเรื่องอภิมหาช็อค ของ สไปเดอร์แมน เลยก็ว่าได้ เมื่อ กรีนก๊อบลิน ศัตรูตัวฉกาจตลอดกาลของเค้า ได้ทำให้แฟนสาวสุดสวยของสไปเดอร์แมนอย่าง เกว็น สเตซี่ ท้อง!!!! เห้ยเอาจริง เรื่องนี้ผมอ่านเองยังช็อคเอง แบบคนเขียนพี่แกโหดร้ายเกินไปแล้วนะ หลังจากที่ เกว็น ท้องก็ได้ไปคลอดลูกที่ต่างประเทศได้เป็นลูกแฝดนะครับ

5. ไยของสไปเดอร์แมนจะอยู่ได้เพียงชั่วโมงเดียว

นี่น่าจะเป็นปัญหาคาใจใครหลายๆ คนมานานแล้วนะครับแบบ สไปเดอร์แมน พ่นไยไต่ตึกขนาดนี้บ้านเมืองนี่ไม่เต็มไปด้วยหยากไย่ไปหมดเลยเหรอไง วันนี้ผมได้หาคำตอบมาให้แล้วนะ จะขอบอกไว้ก่อนเลยว่าในคอมิกส์ สไปเดอร์แมน นั้นไม่สามารถปล่อยไยออกมาได้ด้วยตัวเอง แต่เค้าจะปล่อยออกมาจากเครื่องยิงไยที่เค้าได้สร้างขึ้นมา และไอไยแมงมุมที่ถูกปล่อยออกมาจากเครื่องนี้ก็จะอยู่ได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แล้วก็จะสลายหายไปเองครับผม


ก็จบกันไปแล้วกับ 5 เรื่องประหลาดที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนของ สไปเดอร์แมน เอาเป็นว่าถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมาในที่นี้ด้วยนะครับผม แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์ และ แชร์บทความนี้ด้วย ถ้าหากใครที่เป็นสาวกของสไปเดอร์แมนขอเตือนเลยว่าอย่าลืมเด็ดขาดกับ  Spider-Man : Homecoming หนังที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2017  แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!!

Play video