คุณเคยมีสิ่งใดที่อยากจะ ‘สารภาพ’ กับใครมั้ย?”

“สารภาพ” ซิงเกิ้ลใหม่จาก Playground ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ กับการเหลือสมาชิกวงเพียง 3 คนได้แก่

  • (ติ๊ก)    กฤษติกร พรสาธิต   ร้องนำ
  • (ตุลย์)  ตุลย์ เหมือนสร้อย   กีตาร์
  • (ตุ้ย)   วัชระ ชัยพันธุ์           กีตาร์

แต่ถึงอย่างนั้นทางวงก็ยังคงขอสร้างสรรค์งานเพลงดีๆต่อไป โดยที่ยังคงมีสีสันในแบบของ Playground แต่เพิ่มลวดลายลีลาให้น่าสนใจตามยุคตามสมัย

“สารภาพ” มาพร้อมท่วงทำนองเพลงป็อปในแบบของ Playground ทั้งในสไตล์การร้องและแนวดนตรี หากแต่มีการผสมผสานกลิ่นอายของดนตรีฮิป ฮอปลงไปทำให้ตัวเพลงมีจังหวะจะโคนที่กระฉับกระเฉงขึ้นมาถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงเศร้าซึ้งก็ตาม เลยทำให้เป็นเพลงเศร้าที่ไม่ต้องเคล้ากับทะเลน้ำตา แต่เป็นเพลงที่ทำให้เราได้ระลึกถึงช่วงเวลาดีๆที่เรามีกับใครสักคน

เนื้อหาของเพลงพูดถึงความรู้สึกที่ติดอยู่ในใจกับบางสิ่งที่ไม่เคยได้พูดออกไป ในวันนี้ที่เราต้องห่างไกล และฉันก็ไม่มีโอกาสได้พูดสิ่งนั้นออกไป ทำได้แค่เพียงคิดถึงเธอเท่านั้น

“ตั้งแต่วันที่เราจากกัน ฉันไม่เคยบอกเธอเลยสักครั้ง

ความในใจที่เธอควรได้ฟัง แต่มันคงสายไปใช่ไหม

ฉันเอง ก็ไม่มี Time Machine to come back to our scene just once in my life

ทำได้เพียงแค่พูดในใจ เธออยู่ตรงนั้นเป็นอย่างไร สบายดีใช่ไหมเธอ

สิ่งที่ทำได้ก็ได้แต่เพียงสารภาพกับตัวเองเบาๆว่ายังคงคิดถึงเธอไม่เปลี่ยนไป

“สารภาพจริงๆว่ายังคิดถึง

ทุกช่วงเวลาเหล่านั้นมันดีจริงๆ ที่ได้มีเธออยู่ข้างกัน

และแม้หากไม่มีโอกาสอีกครั้ง

ฉันพร้อมยินดีเก็บเรื่องของเราเอาไว้ 

ในใจคนเดียวต่อไปจนตราบชั่วชีวิต

เพลงนี้ ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำของวงเป็นคนแต่งเองทั้งเนื้อร้องและทำนองผ่านการใช้ภาษาที่เรียบง่าย เข้าถึงอารมณ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Playground ดังที่เคยเป็นมาในเพลงฮิตที่เราคิดถึงอย่าง มุม Soulmate หรือปล่อยวาง

ตอนที่ผมแต่งเนื้อเพลงนี้ขึ้นมา ผมอยากให้เพลงนี้เป็นตัวช่วยหยุดเวลาของคนฟัง เป็นเพลงของคนที่มีความในใจแต่ไม่ได้บอก ซึ่งใครที่อยู่ในอารมณ์นี้คงจะดิ่งหรือจมอยู่กับมัน แต่ผมและเพื่อนๆในวงไม่อยากให้เป็นแบบนั้น จึงดีไซน์พาร์ตดนตรีให้มีจังหวะโยกตามได้ เพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าเราจะเศร้าจะผิดหวัง จะอยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขบางสิ่งในอดีตแค่ไหน สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเดินต่อ ผมว่าเพลงนี้เหมาะกับบรรยากาศช่วงปลายปีนะ อากาศเย็นๆชวนให้นึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมา หวังว่าคำสารภาพของพวกเราจะตรงใจคนที่กำลังอยู่ในอารมณ์นี้นะครับ

ส่วนมิวสิควีดิโอนั้นได้ เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี มานำแสดง ถ่ายทอดความเหงา ความคิดถึงที่มีต่อใครคนหนึ่ง ที่ถึงแม้เวบาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังคงคิดถึงเธอไม่เปลี่ยนไป เอ็มวีทำเก๋ด้วยการเล่าเรื่องเป็นห้วงๆ เหมือนห้วงความคิด โดยเล่าย้อนจากจุดจบในปัจจุบัน ไปสู่จุดเริ่มต้นที่ได้รู้จักกันระหว่างนั้นภาพของเธอในความทรงจำก็ค่อยๆชัดเจนขึ้น

จุดจบในความสัมพันธ์

ภาพของเธอนั้นยังคงอยู่ในใจ

วันนั้นเราเคยกุมมือกัน

แต่วันนี้ฉันต้องกุมมือตัวเอง

จุดเริ่มต้นของสองเรา

ว่าแล้วก็ไปสัมผัสกับช่วงเวลาดีๆที่เราเคยมีกับใครคนหนึ่ง ผ่านบทเพลงเพลงนี้กันเลยครับ

Play video