สวัสดีครับเพื่อนๆ ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้นั้นเพลงที่ออกมาใหม่ๆ ต่างก็มีแนวเพลงที่เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำนองเพลง เสียงร้อง หรือการแรป ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเพลง แต่ใครจะไปรู้ว่าเพลงสมัยเก่า เรียกว่าเก่าระดับรุ่นพ่อนั้นจะมีความ อินดี้สูงขนาดนี้ เมื่อมาเจอกับเพลงที่นำเอาอักษรย่อมาใส่ในเพลง จนเกิดเป็นทำนองที่ฟังแล้วมันช่างสะดุดหู แต่ก็ไพเราะไปอีกแบบเลยทีเดียว วันนี้เดี๋ยวเรามารู้จักกับเพลงนี้เลยดีกว่าครับ !!!

มารู้จักกับนักร้องเพลงที่มีแต่อักษรย่อ !!!

สำหรับนักร้องเพลงนี้เดิมทีคือ “เอกชัย ศรีวิชัย” ชื่อเล่น “เอก“เกิดวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2505

ภาพตัวอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย

โดยพี่ เอกชัย ของเรานั้นมีผลงานให้เราได้เห็นมากมาย ยกตัวอย่างเพลงที่ทำให้พี่ เอกชัย ของเรานั้นโด่งดังก็จะเป็นเพลง “หมากัด” ที่แอดมินคิดว่าเพื่อนๆ เด็กยุค90 น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง ยังไงเดี๋ยวเรามาลองรื้อฟื้นความทรงจำกันดีกว่า ว่าเคยฟังมั้ยสำหรับเพลง “หมากัด” มันสนุกจริงๆ นะ

Play video

เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ เพลง “หมากัด” นี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกจริงๆ จังหวะหยุด จังหวะร้อง มันช่างฟังเพลินดีจริงๆ และเพลงนี้แหละที่เป็นเพลงที่ทำให้พี่ เอกชัย โด่งดัง เรียกว่าช่วงนั้นอัลบั้มของพี่แกขายออกถึง 2 ล้านชุดเลยทีเดียว ในช่วงปี 2538-2539 สุดยอดจริงๆ กับศิลปินไทยของเรา

ภาพตัวอย่าง หนังเรื่อง”หอแต๋วแตก”

ไม่ใช่แค่ผลงานเพลงเท่านั้นที่พี่ เอกชัย ของเรานั้นโด่งดัง ยังมีผลงานทางภาพยนต์หลายเรื่องที่พี่เขาเล่น ยกตัวอย่างที่น่าจะรู้จักกันก็คือเรื่อง “หอแต๋วแตก” ซึ่งมีหลายภาคกันเลยทีเดียว และที่สำคัญพี่ เอกชัย ของเรานั้นก็เล่นเป็นตัวเด่นกับเขาด้วยนะ

ภาพตัวอย่าง หนังเรื่อง “หอแต๋วแตก”

เห็นมั้ยครับ พี่เอกชัย ของเราทั้งร้อง ทั้งเล่นละคร บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพของไทยเราจริงๆ หลังจากรู้จักนักร้อง กันมาบ้างพอหอมปากหอมคอแล้ว ทีนี้เดี๋ยวเรามาพบกับพระเอกของเราในบทความนี้กันเลยดีกว่านั้นก็คือเพลงที่มีแต่อักษรย่อ !!!

ลองฟังเพลงที่มีแต่อักษรย่อกันดีกว่า !!!

Play video

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับคนที่ไม่เคยฟังคงจะ อึ้งกันเลยทีเดียว ว่าเพลงไทยแบบนี้ก็ได้หรอ จริงๆ แล้วเพลงนี้มีชื่อว่า “หนุ่ม ตจว.”  ต้องบอกเลยว่าถ้าเพลงยุคนี้ว่าอินดี้แล้ว เจอเพลงนี้เข้าไป อิ้นดี้สมัยใหม่ก็คงต้องยอมนะครับ ฮ่าๆๆๆ สำหรับเพลงนี้ยังมีอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่พี่ “โน๊ต เชิญยิ้ม” ได้เอามาขับร้องใหม่ด้วยนะ ลองฟังกันดู แอดมินว่าก็ไพเราะคนละแบบนะ

Play video

ได้ลองฟังทั้งสองเวอร์ชั่นแล้วก็เพราะคนละแบบจริงๆ แต่จุดที่มันทำให้น่าสนใจจริงๆ คือตัวเนื้อเพลงนั้นแหละครับ สุดยอดมากจริงๆ ที่นำเอาอักษรย่อ ของไทยมาแต่งเป็นเพลง และไพเราะคล้องจองจนออกมาเป็นเพลงนี้หวังว่าทุกคนคงจะชอบเพลงที่แอดมินนำมาให้รู้จักกันในวันนี้นะครับ


สำหรับสุดท้ายนี้แอดมินก็อยากจะให้เพื่อนๆ ช่วยกันสนับสนุนเพลงไทยกันนะครับ ถ้าบทความนี้มีส่วนใดผิดพลาดก็ขออภัยกันมา ณ ที่นี้ด้วย ใครที่ชอบเพลงของพี่ เอกชัย ก็หาฟังได้ทาง youtube นะเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้คงมีเพียงเท่านี้เจอกันบทความหน้านะครับ บ๊ายบาย