การจะได้ยอดผู้ชมใน YouTube ถึงร้อยล้านวิว เป็นเรื่องไม่ง่ายนัก เพราะนอกจากเพลงจะต้องเพราะ มีสไตล์ หรือมี MV เก๋ๆ แล้ว ยังต้องเป็นกระแสสักเล็กน้อยในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเพื่อเรียกวิวด้วย เพลงหลายๆ เพลงที่มียอดวิวถึงร้อยล้านวิวใน YouTube ก็เลยเป็นเครื่องการันตีว่าเพลงเหล่านั้นเป็นหนึ่งในเพลงคุณภาพและเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่!

ว่าแต่เพลงไทยอะไรบ้างนะ ที่โด่งดังเป็นพลุแตก จนมียอดวิวถล่มทลาย มาลองฟังกันแบบเพลินๆ ดีกว่า

Play video

วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า (Into the Woods)

Max Jenmana feat. หญิง พรปวีณ์

ถือเป็นอีกเพลงที่โด่งดังมาสักพัก เพราะนักร้องหนุ่ม “แม็กซ์ เจนมานะ” มีเสน่ห์โดดเด่นที่เป็นตัวเอง แถมสาวๆ ยังกรี้ดว่าหนุ่มคนนี้มีใบหน้าคล้าย 2 พระเอกดังอย่าง ชาคริตและเคน ธีรเดช ที่ผสมกันอย่างลงตัวอีกด้วย และไม่ใช่แค่เพียงหน้าตาที่ดูดีเท่านั้น แต่เสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ และความหมายเพลงที่มีนัยยะ เลยส่งผลให้เพลงนี้ดังเป็นพลุแตกไปเลย

Play video

ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ – getsunova

ถ้าใครยังจำได้ เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว เพลงนี้เคยโด่งดังมาก ชนิดที่ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเลยจริงๆ ท่อนฮุคอย่าง  “อีกไกลแค่ไหน จนกว่าฉันจะใกล้ บอกที อีกไกลแค่ไหนจนกว่าเธอจะรักฉัน เสียที มีทางใดที่อาจทำให้เธอสนใจ ได้โปรด บอกกับฉันให้รู้ที ว่าสุดท้ายแล้วฉันยังมีความหมาย..” ก็เลยเป็นท่อนที่ติดหูทุกคนไปโดยปริยาย 

เพลงนี้ถือเป็นการกลับมาของวง getsunova อย่างแท้จริง ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และดนตรีที่มีทำนองที่แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ในช่วงนั้นอย่างชัดเจน รวมถึง MV ที่ทำให้ผู้ชมต้องตีความที่แฝงเอาไว้ แถมคอนเซ็ปต์สวมหน้ากากปกปิดหน้าตาของสมาชิกในวงก็ยิ่งทำให้วงนี้ดึงดูดความสนใจไปอีก.. ไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้ดังมากๆ ในช่วงนั้น

Play video

สิ่งของ – KLEAR

วง KLEAR เป็นอีกวงที่มีชื่อเสียงในวงการเพลงมาเนิ่นนาน ด้วยเสียงอันทรงพลังของนักร้องนำหญิงอย่าง “แพท รัณนภันต์” ที่สะกดใจผู้ฟังอยู่เสมอ และเนื้อเพลงที่มีความหมายดีๆ จนทำให้หลายๆ เพลงที่ปล่อยออกมาได้รับกระแสตอบรับที่ดี สำหรับเพลงสิ่งของก็เช่นกัน เป็นอีกเพลงที่มีความหมายเชิงบวก ทำให้ผู้ฟังรู้สึกถึงความอบอุ่นในหัวใจแบบร็อคๆ ได้ดีทีเดียว

Play video

ขอ – LOMOSONIC

เพลงที่ออกจะนอกกระแสหน่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นม้ามืดทีเดียวเชียว แต่ด้วยเนื้อหาของเพลงที่ค่อนข้างเป็นสากล เข้าถึงคนส่วนใหญ่ในเรื่องของชีวิตรักที่ผ่านมา ที่คนเรามักจะมีโมเม้นคิดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีให้กับคนรัก และหลายๆ ครั้งเราก็อยากย้อนเวลาเหล่านั้นกลับไป ความสากลนี้เอง เลยทำให้เพลงนี้เป็นที่นิยมขึ้นมาแบบไม่ต้องสงสัย แถมทำนองและเสียงร้องที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์สุดๆ ก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จัก ยังรวมไปถึง MV ที่โด่งดังเป็นพลุแตก ถูกแชร์ลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอยู่พักใหญ่ เพลงนี้เลยถึงล้านวิวแบบไม่ยากนัก

Play video

อันเฟรนด์ (Unfriend) – Helmetheads

เพลงแนวรำลึกถึงความรักของแฟนเก่า ดูจะเป็นเพลงที่ตรงใจกับคนส่วนใหญ่เป็นพิเศษ เลยส่งผลให้เพลงที่มีชื่อเพลงเท่ๆ อย่างอันเฟรนด์ ได้ยอดวิวทะลุร้อยล้านวิวแบบไม่ยากเช่นกัน “ขอโทษ ขอโทษที่ทำเธอเสียใจ ฉันทำผิดไปแล้วจริงๆ ฉันทำพลาดไป ก็ไม่รู้จะทำยังไงให้กลับมา ความรู้สึกของเธอ..เจ็บเกินจะเยียวยา ฉันเองเป็นคนผิด ทำให้เสียน้ำตา อาจจะเสียเวลา แต่หากมันย้อนคืนเธอกลับมา ฉันยอม”

ยังรวมไปถึงจังหวะดนตรีมันส์ๆ ที่เร้าอารมณ์และความรู้สึกแบบสุดๆ ชนิดที่ว่าถ้าได้ยินตอนเมา มันจะเศร้า จะอินสุดๆ

Play video

อ้าว – Atom ชนกันต์

จะพูดถึงเพลงนี้ว่าฮอตขนาดไหน ก็ให้คิดว่าเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พระเอก MV กลายเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ ขึ้นมาได้ ด้วยความที่ MV นี้ มีเรื่องราวเจ๋งๆ ของคู่รัก ที่อีกฝ่ายมักจะกลับมาทำให้หัวใจของอีกฝ่ายพังบ่อยๆ เลิกกันไปกี่ครั้ง ก็หวนกลับมา จนทำให้ตัดใจไม่ได้สักที… แม้เรื่องราวจะดูเศร้า แต่การถ่ายทอด MV กลับทำออกมาได้อย่างน่าชม ดูมีสีสัน และดูไม่เศร้าน้ำเน่าฟูมฟายจนเกินไป แถมชื่อเพลง และเนื้อเพลง รวมถึงน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ “อะตอม ชนกันต์” ยังทำให้เพลงนี้ติดหูคนทั่วประเทศอีกด้วย

Play video

เชือกวิเศษ – LABANOON

ไม่พูดถึงเพลงนี้คงไม่ได้ สำหรับเพลงเชือกวิเศษ เพราะยอดวิวสูงจนน่าตะลึงเลยทีเดียว แต่ก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะชื่อเสียงของ LABANOON ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงอมตะของไทยเลยทีเดียว ออกมากี่อัลบั้มก็ฮอตฮิตไปหลายเดือน สำหรับเพลงเชือกวิเศษก็เช่นกัน เพลงที่มีเนื้อหาถึงคนรักที่กำลังจะเดินจากไป เราจะรั้งเขาไว้ยังไงก็เป็นเรื่องยาก.. ถือว่าเป็นเพลงที่เข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้มากเช่นกัน

Play video

ปลิว (Away) – Ploychompoo (Jannine W)

เนื้อเพลงแอบรักยังขายได้เสมอ สำหรับเพลงปลิว ของนักร้องสาววัยใสอย่างพลอยชมพู ที่มีเนื้อหาเชิงแอบรักค่อนไปทางแอบรักข้างเดียว บวกกับเสียงทรงพลังในแบบฉบับของพลอยชมพู เลยทำให้เพลงนี้แตะล้านวิวได้เช่นกัน 

ต้องยอมรับว่าก่อนพลอยชมพูจะเป็นนักร้องแบบเต็มตัว เธอก็สะสมฐานแฟนคลับทั่วโลกจากเพลงที่เธอ Cover ลง YouTube มาก่อนหน้านี้แล้ว เราจึงไม่แปลกใจนักที่เพลงของเธอเองจะมีชื่อเสียงเช่นกัน

ฟังเพลงล้านวิวแบบเต็มอิ่มหัวใจกันไปแล้ว.. ว่าแต่คุณผู้อ่านทั้งหลาย มีเพลงล้านวิวเพลงอื่นๆ เพลงไหนในดวงใจกันบ้าง มาแชร์กันหน่อยสิ