เชื่อได้เลยว่าในยุคสมัยนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักการ์ตูนโจรสลัดที่ดังสนั่นก้องโลกอย่าง One Piece แน่นอน ด้วยความที่การ์ตูนเรื่องนี้มีเรื่องราวและดีเทลที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้เรารู้สึกไม่เคยจะเบื่อเหมือนได้ออกผจญภัยไปพร้อมกับตัวละครนั้นๆ และมีอีกจุดนึงที่ทำให้ผมชอบมากๆ ในการ์ตูน นั่นก็คือ ฮาคิ นั่นเอง !! ฮาคิคืออะไร มันก็คือจิตใจของผู้ใช้ที่สามารถเอามาประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ฮาคิเกราะ ที่ทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแกร่งทั้งยังเพิ่มการโจมตีได้ ฮาคิสังเกต ที่สามารถอ่านทิศทางการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ และจุดสูงสุดที่น้อยคนนักจะมีนั่นก็คือ ฮาคิราชันย์ ที่ใครโดนเข้าไปทีนี่แทบจะหมดสติกันทีเดียวเชียว !! และหัวข้อในวันนี้ก็เกี่ยวกับไอฮาคิราชันย์นี้แหละครับผม เชิญเลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า ตัวละครที่มี “ฮาคิราชันย์” ในการ์ตูน One Piece กันเลยยยย !!!!


ตัวละครที่มี “ฮาคิราชันย์” ในการ์ตูน One Piece

1.ลูฟี่

คนแรกนี่ถ้าคนอ่านวันพีชไม่รู้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงล่ะ นั่นก็คือพระเอกของเรา ลูฟี่ นั่นเอง ซึ่งตอนที่รู้ว่าเค้ามีพลังนี่เป็นตอนที่พลังได้ตื่นขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว แต่ในปัจจุบันลูฟี่เริ่มสามารถใช้พลังนี่ได้คล่องแล้วครับผม เชื่อว่าในอนาคตเค้าจะสามารถใช่พลังนี้ได้อย่างชำนาญและโหดขึ้นกว่านี้อีกหลายขุมแน่นอน

2.เอส

เอส เองก็เป็นชายที่ครอบครองฮาคินี้เช่นกัน โดยเค้าพูดออกมาด้วยตัวในตอนสงครามมารีนฟอร์ด ตอนที่ ลูฟี่ ใช้ ฮาคิราชันย์ แบบไม่รู้ตัว เอสได้พูดขึ้นประมาณว่า “นี่นายก็มีเหมือนกันงั้นเหรอ ?” และก็มีภาพให้เห็นตอนย้อนอดีตวัยเด็กของทั้งคู่ ในตอนที่ลูฟี่ถูกกลุ่มโจรสลัด บลูแจม จับตัวไปเอสก็เผลอใช้ฮาคินี้ช่วยลูฟี่แบบไม่รู้ตัวเช่นกัน

3.แชงคูส

แชงคูส ถ้าให้เดาตอนนี้อาจจะเป็นผู้ใช้ ฮาคิราชันย์ ที่แข็งแกร่งที่สุดในปัจจุบันนี้เลยก็ว่าได้ (มั้ง) เพราะการเปิดตัวของพี่แกคือแค่เดินผ่านธรรมดาๆ ใครที่อยู่ใกล้ๆ จะต้องสลบเหมือดแทบทุกคน นี่ยังไม่อยากนึกภาพตอนที่เค้าเอาจริงเลยนะเนี่ยยยย !!

4.ซิลเวอร์ เรย์ลี่

เป็นถึงอดีตรองกัปตันกลุ่มของเจ้าแห่งโจรสลัด ก็ไม่แปลกใจเลยที่จะมีพลังนี้เช่นกัน แถมเค้ายังเป็นชายที่ปะทะกับ คิซารุ พลเอกของกองทัพเรือได้อีกด้วย ทั้งยังในปัจจุบันนี้ก็เป็นอาจารย์ที่สอนให้ ลูฟี่ ควบคุมฮาคิทั้งหมดด้วยตัวเค้าเองอีกด้วย !!

5.โบอา แฮนค็อก

หญิงสาวที่งดงามที่สุดในโลก 1 ใน 7 เทพโจรสลัดผู้หลงรัก ลูฟี่ จนหัวปักหัวปำคนนี้เองก็มีพลังนี้เหมือนกันนะครับผม โดยถูกเปิดเผยครั้งแรกในตอนที่เห็นลูฟี่ใช้พลังนี้ แล้วลูกน้องของเธอก็พูดขึ้นมาประมาณว่า “นอกจากของท่านโบอา แฮนค็อก ก็เพิ่งจะเคยเห็นคนที่มีฮาคิราชันย์คนอื่นครั้งแรก”

6.โดฟลามิงโก้

อีก 1 ใน 7 เทพโจรสลัดที่เป็นตัวละครโปรดของใครหลายๆ คน (รวมถึงผมด้วย) คนนี้เองก็มีฮาคินี้เช่นกัน โดยถูกเปิดเผยครั้งแรกในตอนที่เค้าได้เข้าปะทะกับเหล่าทหารเรือ G-5 เพียงแค่เค้าบินผ่านเหล่าทหารก็พากันสลบเหมือดกันทั้งหมดเลยทีเดียว !!!

7.บิ๊กมัม

ก็ไม่แปลกใจสำหรับคนนี้ เพราะเค้าเองเป็นถึง 4 จักรพรรดิ ที่ยิ่งใหญ่ในโลกของ วันพีช โดยครั้งแรกที่เราได้เห็นพลังนี้ของบิ๊กมัม เป็นตอนที่พวกลูฟี่ทำรูป มาเธอร์ คาราเมล ของเธอแตกกระจาย ทำให้เธอปล่อยฮาคิราชันย์พร้อมกับเสียงกรีดร้องออกมา จนคนแถวนั้นพากันหมดสติกันไปเป็นแถบๆ เรียกว่ารุนแรงที่สุดตั้งแต่มีการเปิดเผยมาในโลกของวันพีชเลยล่ะ

8.หนวดขาว

คนนี้เองก็ไม่แปลกใจเช่นกันที่จะมีฮาคิราชันย์ เพราะเค้าเองก็เป็นอดีต 4 จักรพรรดิ ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นตำนานไปที่เรียบร้อยแล้ว การตายของเค้าทำให้เหล่าแฟนๆ วันพีชช็อคและตราตรึงในความแข็งแกร่งของเค้า เรียกได้ว่าชายผู้ดีคือชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกที่แท้จริงเลยล่ะ

9.ดอน ชินเจา

นี่ก็เป็นโจรสลัดยุคเก่าอีกคนนึง ที่อยู่มาตั้งแต่สมัยโรเจอร์ โดยการเปิดเผยฮาคิของเค้าครั้งแรกเป็นตอนที่ปะทะกับลูฟี่ในโคลอสซี่ยม ซึ่งการชนหมัดกันในครั้งนั้นคือการปะทะกันระหว่างฮาคิราชันย์ของทั้ง 2 ครับผม !!

10.คาตาคุริ

และผู้ครอบครองฮาคิราชันย์ที่เพิ่งถูกเปิดเผยล่าสุด ชายผู้เป็นแม่ทัพสูงสุดของกลุ่ม โจรสลัดบิ๊กมัม ทั้งยังเป็นคนที่มีค่าหัวสูงที่สุดในเรื่องที่ถูกเปิดเผยออกมาอีกด้วยกับค่าหัว 1055 ล้านเบรี่ของเค้า โดยฮาคิของเค้าเองก็ถูกเปิดเผยในตอนปะทะหมัดกับลูฟี่เช่นกัน !!


ก็จบไปแล้วนะครับกับบทความที่มีชื่อว่า 10 ตัวละครที่มี “ฮาคิราชันย์” ในการ์ตูน One Piece ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม แต่ผมก็ยังเชื่อว่าคนที่มีฮาคิราชันย์ในเรื่องไม่ได้มีแค่นี้อย่างแน่นอน ในอนาคตรับรองว่าจะต้องโผล่มาให้เห็นอีกเพียบแน่นอน ส่วนในวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!