แม้เรื่องราวรอยต่อที่เกิดขึ้นใน “Star Wars: The Last Jedi” ภาพยนตร์ภาคที่สองจากไตรภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ Star Wars โดยเฉพาะการจากไปของ ลุค สกายวอร์คเกอร์ (Luke Skywalker) เจไดความหวังของจักรวาลจะทำให้เหล่าเวรี่แฟนบอย (แฟนคลับเข้าเส้น) ทั้งหลาย จงเกลียดจงชังพร้อมหยียีภาคดังกล่าวไปโดยปริยาย แต่กระนั้นในความคิดเห็นของมาร์ค ฮาร์มิลล์ นักแสดงผู้ถือครองบทบาทนี้มานานกว่า 40 ปี เขากลับพึงพอใจที่ตัวละครของเขาได้จากไป

มาร์คได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Game Radar ถึงความคิดเห็นที่บทลุค สกายวอร์คเกอร์ได้จากไปในภาคที่ 8 พร้อมทั้งทามทีมงานยังได้ถามไถ่ความเป็นไปได้ที่เจไดแห่งจักรวาลผู้นี้จะกลับมาในภาคที่ 9 หรือไม่

ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย เพราะบทในภาคต่อไปยังคงเป็นความลับอยู่ แต่เรื่องราวของลุคในภาคที่แล้วได้กลายเป็นตำนานไปแล้วหนิ จะให้ใส่อะไรเข้าไปเพิ่มหรอ?

แล้วรู้อะไรไหม แม้ผมจะรู้สึกเสียใจกับการจากไปของลุคอยู่บ้าง แต่เหตุการณ์ที่น่าสลดใจกว่านั้นในภาคที่แล้ว (The Force Awakens) คือฮาน โซโลถูกฆ่าเลยนะ! นั่นหมายถึงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมจะไม่ได้เข้าฉากกับแฮริสันอีก ลุคจะไม่มีวันได้เจอฮานอีก อีกทั้งการจากไปของแครี่ ฟิชเชอร์ (ผู้รับบทบาทองค์หญิงเลอา) ที่เป็นดั่งคนในครอบครัวของผมคนหนึ่ง พวกเราทั้งสามอยู่ร่วมกันมาเนิ่นนานไม่ว่าจะในฐานะตัวละครสมมุติหรือเพื่อนแท้

สิ่งที่เกิดขึ้นกับลุค ผมโอเคกับมัน เพราะลุคได้ส่งไม้ต่อไปทั่วจักรวาลแล้ว ผมไม่สนอีกต่อไปแล้วละว่าจะได้กลับมารับบทลุคตัวเป็นๆ อีกหรือไม่ เพราะฮานได้จากไป และลุคก็ได้จากไป และฟิชเชอร์ก็ได้จากไปแล้วเช่นกัน คุณไม่สามารถนำพวกเรากลับมารวมตัวกันตามใจนึกหรอกนะ แต่หากมาในรูปแบบวิญญาณเหมือนอาจารย์ของลุคทั้งสอง (โยดาและโอบิวัน) ผมอาจจะลองคิดดูอีกที

Credit: Comingbook