เดี๋ยวนี้คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในบ้านเรานี่มีมากมายแทบทุกเดือนเลย และในแต่ละเดือนก็ใช่ว่ามีแค่ 1-2 คอนเสิร์ต ยิ่งช่วงนี้การนำเข้าวงต่างประเทศมาเล่นในบ้านเราก็เรียกได้ว่าเป็นยุคที่เฟื่องฟู ยิ่งมีงานวิจัยว่าไปดูคอนเสิร์ตแล้วอายุยืนยิ่งเป็นการสนับสนุนให้อยากควักเงินออกไปโย่วเข้าไปใหญ่

และสำหรับเดือนเมษายนนี้เป็นเป็นอีกเดือนหนึ่งที่มีคอนเสิร์ตวงต่างประเทศดีๆมากมายเลยนะครับ ทั้งสายแมสและสายอินดี้ ซึ่งผมก็ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆแล้วในวันนี้ เพราะฉะนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ


19 เมษายน : The Wedding Present : Live in Bangkok

เวลาและสถานที่  : 1 ทุ่ม ณ The Public Restaurant & Bar ลาดพร้าว

ราคาบัตร : 950 บาท

ช่องทางการซื้อ : https://www.ticketmelon.com/903/wedding-present-live-in-bangkok

The Wedding Present เป็นวงอินดี้ร็อคจากเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ  เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า Go Out and Get ‘em Boy! ในปี 1985 ตอนนี้ทางวงก็มีอายุกว่า 33 ปีแล้ว มีผลงานอัลบั้ม LP กว่า 30 อัลบั้ม !!! อัลบั้มสตูดิโอ 9 อัลบั้ม และ 40 กว่าซิงเกิ้ล นอกจากนี้ทางวงยังมีประวัติความเป็นมาที่เท่มากมายอาทิเช่น ทางวงมักออกซิงเกิ้ลใหม่ทุกวันจันทร์แรกของเดือนแทนที่จะออกเป็นอัลบั้มเต็มไปเลยรวดเดียว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ วงสร้างสถิติเทียบเท่ากับที่ Elvis Presley เคยทำไว้ นั่นคือการมี “จำนวนเพลงฮิตมากที่สุดภายในปีเดียวนอกจากนี้ The Wedding Present ถือว่าเป็นวงที่มีสมาชิกวงมากที่สุดวงหนึ่ง เพราะนอกจาก David Gedge ผู้ก่อตั้งวงและสมาชิกเพียงหนึ่งเดียวที่ไม่เคยออกจากวงแล้ว วงนี้เคยมีสมาชิกกว่า 23 คน เปลี่ยนเข้าเปลี่ยนออกมาตลอด 33 ปีของวง  ถือว่าไม่ธรรมดาเลยและนี่ก็เป็นครั้งแรกกับการมาเยือนไทยครับ  ลองไปฟังเพลงของพวกเขากันดีกว่าครับ

Play video

Play video

 


25 เมษายน : Cosmo Pyke

สถานที่ : Helix Garden ชั้น 5 เอ็มควอเทียร์

ราคาบัตร : 1,290 บาท (แต่ถ้าอยากดูทุกคนเลยก็จ่ายราคาเหมารวม 2,990 บาท)

ช่องทางการซื้อบัตร : https://www.ticketmelon.com/live/bammbkk

จริงๆแล้ว คอนเสิร์ตนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ BAMM! Bangkok Arts & Music Month ซึ่งไม่ได้มีแค่ Cosmo Pyke คนเดียวเท่านั้นแต่ยังมี Yung Bae , FKJ , Iron & Wine และ Khruangbin (อ่านว่า เครื่องบิน !) ซึ่งศิลปินเหล่านี้ก็ไม่ธรรมดาทั้งนั้นเลย อย่างเช่น ดีเจหน้าใหม่อย่าง Yung Bae ที่จะมาเล่นวันที่ 20 นี้บัตรก็ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Cosmo Pyke เป็นหนุ่มอังกฤษวัย 18 ปี ที่เติบโตมาท่ามกลางดนตรี blues, jazz, hip hop, Reggae และ neo-soul เพราะฉะนั้นงานเพลงของเขาจึงมีส่วนผสมทางดนตรีที่หลากหลาย เขามักหยิบเรื่องรอบตัวในชีวิตประจำวันมาใช้เป็นวัตถุดิบในการแต่งเพลงโดยเขาเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซับซ้อนหรือเรียบง่าย ทุกอย่างล้วนเขียนเป็นบทเพลงได้เสมอ งานเพลงของเขาก็ฟังดูเมาๆ พลิ้วๆหน่อย ใครชอบสายนี้รับรองไม่มีผิดหวัง

Play video

Play video

Play video


28 เมษายน  : The Script Live in Bangkok

สถานที่ : Impact Arena เมืองทองธานี

ราคาบัตร : 4,000 / 3,500 / 2,500 / 2,000 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : http://www.thaiticketmajor.com/concert/the-script-2018-th.html

สำหรับวงนี้คงไม่ต้องโฆษณาอะไรกันมาก เพราะถือว่าเป็นวงดังวงหนึ่งเลย The Script เป็นวงดนตรีป็อปร็อคจากไอร์แลนด์ ที่มีอายุ 10 ปีในปีนี้ ถึงแม้จะดูอายุน้อยแต่ทว่ากลับมีเพลงฮิตมากมาย อาทิเช่น “The Man Who Can’t Be Moved” งานสร้างชื่อของพวกเขาในปี 2008 

งานเพลงของ The Script จะมีเมโลดี้ที่สวยและเนื้อหาที่คมคาย ถึงแม้ทางวงจะเคยมาเล่นในไทยแล้ว และวันหน้าก็อาจมาอีก แต่โอกาสดีๆแบบนี้อาจไม่ได้มีบ่อยนัก หากมีทุนทรัพย์รับรองไม่ผิดหวังครับ

Play video

Play video

Play video

 


30 เมษายน และ 1 พฤษภาคม : BRUNO MARS BRINGING THE 24K MAGIC WORLD TOUR TO BANGKOK

เวลาและสถานที่ :  2 ทุ่มครึ่ง ณ Impact Arena เมืองทองธานี

ราคาบัตร :  8,500 / 7,500 / 5,500 / 4,500 / 3,500 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : http://www.thaiticketmajor.com/concert/bruno-mars-2018-th.html

ดังเป็นพลุแตกไปแล้วสำหรับ หนุ่มที่เป็นเหมือนไมเคิล แจ๊คสันแห่งยุคนี้ ที่มาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราสองวันติดกันเลย กับดีกรีเจ้าของรางวัลแกรมมี่หลายรางวัล และเคยได้รับเสนอชื่อชิงรางวัลแกรมมี่ถึง 20 ครั้ง ซิงเกิลของเขา ทำยอดขายมากกว่า 170 ล้านชุดทั่วโลก ส่วนอัลบั้มก็ทำยอดขายไปมากกว่า 26 ล้านชุดทั่วโลก ทำให้เขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำยอดขายได้สูงสุดตลอดกาล จึงไม่ต้องโฆษณาชวนเชื่ออะไรกันให้มากครับ ไปฟังเพลงของเขาอุ่นเครื่องรอเลยดีกว่า เพลงเร็วก็มันส์เพลงช้าก็ดี รับรองงานนี้มีเฮ !!!

Play video

Play video

Play video

Play video


อันนี้แถมให้ครับเพราะมาต้นเดือนหน้าเลยและคิดว่าเป็นงานที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

1 พฤษภาคม : Jake Bugg Solo Acoustic Tour Live in Bangkok 2018

สถานที่ : โรงภาพยนตร์ สกาล่า

ราคาบัตร : 2,600 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : http://www.thaiticketmajor.com/concert/jake-bugg-2018-in-bangkok-th.html

ดูอยากราคาบัตรแล้วอยากปาดเหงื่อเลย ค่อนข้างแพงเลยนะครับ หลายคนอาจจะคิดว่า อะไรหว่า ไปฟังไอ้หนุ่มคนเดียวเล่นกีตาร์ร้องเพลง อะไรมันจะแพงขนาดนี้ ซึ่งจริงๆต้องบอกว่า ถ้าใครเป็นแฟนเพลงของ Jake Bugg ต้องบอกว่ามันคุ้มค่าแล้ว !

เพราะเจ้าหนุ่มอังกฤษคนนี้มีอายุแค่เพียง 23 ปี แต่ฝีมือนั้นขั้นเทพ ทั้งการเล่นและร้อง และการแต่งเพลงที่คมคาย ลุ่มลึกเกินอายุ  เจค บักก์ ออกผลงานอัลบั้มแรกตั้งแต่อายุ 18 บทเพลงของเขาขึ้นไปติดอันดับหนึ่ง ของยูเค อัลบั้ม ชาร์ตแถมยังขายได้เกิน 600,000 ก๊อบปี้ จนถือเป็นผลงานเพลงที่ขายดีมากชุดหนึ่งของสหราชอาณาจักรในทศวรรษ 2010 ตั้งแต่นั้นมาทุกสายตาก็จับจ้อง และหูทุกคนก็คอยเงี่ยหูฟังงานเพลงใหม่ๆของเขาตลอดมา 

งานเพลงของ เจค บักก์ส่วนใหญ่จะเป็นโฟล์ค  ซึ่งเข้ากันดีกับเสียงร้องขึ้นจมูกๆ ของเขา เรียกได้ว่าเขาเป็นบ็อบ ดีแลนแห่งอังกฤษเลยก็ว่าได้

Play video

Play video

Play video

Play video

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีแต่ตัวเจ็บๆทั้งนั้นเลยนะครับ ศิลปินที่มาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเรา ซึ่งถ้าจะดูครบทุกงานก็คงเจ็บตัวพอสมควร เพราะฉะนั้นก็ลองพิจารณาทุนทรัพย์ที่มี วันเวลาที่สะดวก และก็ความชื่นชอบในแนวดนตรีหรือตัวศิลปินดูนะครับ แล้วก็ออกไปสนุกกับเสียงดนตรีกันครับ