มาอัพเดทกันครับ !!! กับ MV เพลงสากลใหม่ในรอบเดือน มาดูกันว่าในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีซิงเกิ้ลออกใหม่จากศิลปินคนไหนที่น่าชมน่าฟังกันบ้างครับ

The 1975 – TOOTIMETOOTIMETOOTIME

Play video

TOOTIMETOOTIMETOOTIME” เพลงสนุกๆฟังสบายสไตล์อิเล็คโทรป็อปจาก The 1975  พูดถึงเรื่องของการนอกใจในโลกยุคดิจิตอลที่สิ่งยั่วยุต่างๆมันเข้ามาได้โดยง่าย และเราก็มีโอกาสที่จะเผลอใจไปได้แค่เพียงชั่วปลายนิ้วคลิก หรือกดสายโทรไปหา แมตตี้ไม่ได้เล่าเรื่องนี้จากประสบการณ์ของตัวเอง (ผมไม่ใช่เพลย์บอยนะฮะ) แต่แค่อยากเสนอมุมมองที่มีต่อการที่โลกโซเชียลส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของเรานั่นเอง เพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลที่สองที่ปล่อยออกมาจากสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สามที่ยังไม่ออกวางแผง  A Brief Inquiry Into Online Relationships

ส่วนตัว MV  ก็มาแบบน่ารักๆสีสันสดใส ด้วยการให้แมตตี้มายืนลิปซิงค์และเต้นหยอกล้อไปกับเหล่าบรรดาแฟนๆ The 1975 บนบรรยากาศที่เป็นกันเอง เรียบง่ายและมีสีสัน  บนแบ็คกราวน์หลากสีสดสวยพร้อมด้วยรอยยิ้มของแฟนๆหลากวัย หลายเพศทั้งหญิง ชาย และเพศที่สาม สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นขวัญใจมหาชนของ The 1975


Lauv – Superhero

Play video

MV ล่าสุดจากผลงานเพลงในอัลบั้ม I met you when I was 18 (the playlist.)  อันเป็นโปรเจคที่รวบรวมผลงานของ Lauv ตลอดสามปีที่ผ่านมาวงการดนตรีทั้งในฐานะนักแสดง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์

ใน MV พูดถึงโปรเจคของ Lauv ที่ชื่อว่า my blue thoughts อันเป็นกล่องสีฟ้าที่ Lauv พกมันไปด้วยทุกครั้งที่ออกทัวร์เพื่อให้แฟนๆเขียนระบายความในใจหย่อนลงไปในกล่องนี้ Lauv ได้พบว่าคนที่อยู่ต่างถิ่นต่างที่กัน พูดคนละภาษา มีวิธีชีวิตที่ต่างกันแต่กลับมีความรู้สึกภายในร่วมกัน หนึ่งในจดหมายเหล่านั้นมีอันนึงที่ Lauv ประทับใจเป็นจดหมายของหนุ่มชาวเยอรมันชื่อ มาร์ติน ที่พบรักกับสาวบอสตัน ไดอาน่า ทั้งคู่พบรัก รักกัน ผิดใจกัน และเลิกรากันไป แต่สำหรับมาร์ตินแล้วเขาไม่สามารถลืมเธอได้ ในวันหนึ่งเขาได้ไปดูคอนเสิร์ตของ Lauv เพียงลำพังและเขียนความในใจลงไปในกล่องสีฟ้าว่า “I met a superhero. I lost her. I want her back,” (เธอคือยอดมนุษย์สำหรับผม ผมเสียเธอไปแล้ว ผมอยากให้เธอกลับมาเหลือเกิน)  ถ้อยคำเหล่านี้ได้สร้างความสะเทือนในใจให้แก่ Lauv และเป็นแรงบันดาลใจให้เขาถ่ายทอดมันออกมาผ่านบทเพลง “Superhero” เพลงนี้ โดยเรื่องราวของมาร์ตินและไดอาน่าถูกถ่ายทอดผ่านนักเต้นหนุ่มสาวคู่หนึ่งเป็นร่างเงา (silhouette) บนแสงสีฟ้าสวยงามแต่ก็ชวนเศร้าอยู่ในที การเคลื่อนย้ายร่ายรำของสองนักเต้นถ่ายทอดอารมณ์ของเรื่องราวได้เป็นอย่างดี  


LSD – Thunderclouds (Official Video) ft. Sia, Diplo, Labrinth

Play video

การรวมตัวกันของสามศิลปินแห่งยุค Sia, Diplo และ Labrinth ภายใต้ชื่อ LSD มาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่บนการผจญภัยสุดบรรเจิดของทั้งสามใน Thunderclouds

ใน MV Maddie Ziegler นักแสดงสาวที่รับบทใน MV หลายตัวของ Sia อาทิ “Chandelier” “Elastic Heart” รับบทเป็น Sia ที่คอยกระโดดโลดเต้นในชุดสีสดบนหลังคารถ ที่ขับเคลื่อนโดยการนำทางของ Diplo โดยมี Labrinthในชุดสีทองนั่งบนเมฆก้อนน้อยลอยพลิ้ว

“Thunderclouds” เป็นหนึ่งในแทร็คที่จะปรากฏในอัลบั้มเต็มของ LSD ที่กำลังจะวางแผงซึ่งจะรวม “Genius” และ “Audio” ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ด้วย


Bring Me The Horizon – MANTRA

Play video

มาแล้วซิงเกิ้ลใหม่พร้อม MV สุดเดือดจาก Bring Me The Horizon ที่มีชื่อว่า “ MANTRA” (ซึ่งก็คือมันตราหรือมนตรา นั่นเอง  อันเป็นบทเพลงที่พูดถึง กลุ่มคนที่ทำตามๆ กันเพียงเพราะความเชื่อความศรัทธา เป็นการตั้งคำถามถึงความอันตรายของความศรัทธาที่เกิดขึ้นโดยไม่มีการตั้งคำถาม

“Do you wanna start a cult with me?”  (คุณอยากจะมาเริ่มลัทธิใหม่ด้วยกันกับผมไหม?” คือ ท่อนเพลงจาก MANTRA และนี่เองจึงทำให้ใน MV นี้จึงนำเสนอภาพของลัทธิอันแปลกประหลาดโดยมี Oliver Sykes  นักร้องนำของวงรับบทเป็นเจ้าลัทธิผู้มีเหล่าสาวกเดนตายคอยเชื่อฟังและปฏิบัติตาม งานวิชวลและระดับความหลอนของ MV ชวนให้นึกถึงความสยองบนการจัดแสงและการออกแบบงานสร้างสีสันฉูดฉาดในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Suspiria (1977) ที่ในปีนี้จะมีเวอร์ชั่นรีเมคออกฉายด้วย


LANY – Thru These Tears

Play video

ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มใหม่ของ วงอเมริกันอินดี้ป็อป LANY ที่คอนเสิร์ตในบ้านเรา Sold Out ทุกรอบ กลับมาคราวนี้เปิดมาเพลงแรกก็เศร้าเลย แต่ก็เป็นเพลงเศร้าที่มีความหวังนะ บอกเล่าเรื่องราวการข้ามผ่านความเศร้าเคล้าหยดน้ำตาเพื่อออกไปพบกับวันอันงดงามที่รอเราอยู่ข้างหน้า

ใน MV บอกเล่าเรื่องราวการข้ามผ่านวินาทีแห่งความเป็นความตายของชายคนหนึ่งที่ต่อสู้กับห้วงเวลาสุดท้ายเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป

“In the end I’m gonna be alright.”


King Krule – Biscuit Town

Play video

King Krule หรือนามแท้ๆว่านาย อาร์ชี่ มาร์แชล นี่เหมือนกับเป็น เลียวนาร์ด โคเฮน กลับชาติมาเกิดในเวอร์ชั่น แจ๊ซซี่ นีโอโซล จริงๆ กับสไตล์การร้องแบบบ่นๆแต่เท่ดีมีสไตล์ของเขา

“Biscuit Town”  คือแทร็คแรกจากอัลบั้มล่าสุด  The OOZ  MV กำกับโดย  cc Wade (Michael และ Paraic Morrissey) ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านไอเดียสุดบรรเจิด ด้วยการให้ King Krule  รับบทเป็นชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองที่มีบ้านเรือนเป็นเหมือนกล่องกระดาษ และมีท้องฟ้าเป็นน้ำทะเล !!!  แค่ฟังเพลงพี่ก็จะเมาแล้ว งานเอ็มวียังดูเมาๆอีกด้วย แต่ก็เก๋ไม่เบาเลย โดยผู้กำกับบอกว่าที่ทำออกมาแบบนี้ ก็เพื่อให้เค้ากับความไฮ ไฟในงานดนตรีและเสียงซินธ์ของเพลงโดยเขาพยายามดีไซน์ภาพและการเคลื่อนกล้องให้สอดคล้องกับตัวดนตรี


Hippo Campus – Bambi

Play video

“Bambi”  ซิงเกิ้ลแฮปปี้ขี้เล่นจาก วงอินดี้ร็อกสัญชาติอเมริกัน Hippo Campus แทร็คจากอัลบั้มชุดที่สองที่จะปล่อยให้ฟังทั้งชุดวันที่ 28 กันยายน 2018

‘Bambi’ มาด้วยท่วงทำนองสดใสกับซาวด์อิเล็คทรอนิกย้วยๆ ขี้เล่น ที่มาพร้อมเสียงเบสแน่นหนึบ และเมโลดี้กับฮาร์โมนี่ที่ประสานกันสวยลงตัว บนท่วงทำนองสดใสชวนสบายใจ และงาน MV ที่มินิมอลมากๆด้วยการให้สมาชิกวงมาทำภารกิจชีวิตประจำวันบนแบ็คกราวด์สีน้ำเงินเข้ม ดูเก๋เท่ดี


The Marías – Cariño

Play video

Cariño เป็นภาษาสเปนแปลว่าที่รัก  ซิงเกิ้ลใหม่สุดหวานจาก The Marias จาก EP อัลบั้มใหม่ Superclean Volume II ที่จะออกในเดือนกันยายนนี้ งาน MV เป็นการคารวะแก่งานภาพยนตร์ในยุค French New Wave ยุค 60 และชุดของ María ที่พ่อของเธอซื้อมาให้จากสเปน MV มาแบบง่ายๆแต่เก๋และเท่ไม่หยอก ชวนให้คิดถึงงานยุค French New Wave จริงๆ


HONNE – I Got You (feat. Nana Rogues)

Play video

ทุกสิ่งในชีวิตย่อมมีขึ้นมีลง เรื่องของความสัมพันธ์ก็เป็นเฉกเช่นเดียวกัน และแนวคิดนี้ก็ถูกสะท้อนผ่านงานเพลงในอัลบั้มที่สองของคู่ดูโอ อิเล็คโทรป็อป จากลอนดอนแต่ชื่อเป็นญี่ปุ่น HONNE ที่ใช้ชื่อว่า “Love Me / Love Me Not” เนื้อหาของเพลงในอัลบั้มนี้สะท้อนเรื่องราวความรักในสองมุมมองตามชื่ออัลบั้มเลย กว่าครึ่งเป็นเชิงสุข อีกครึ่งก็เป็นเชิงเศร้า สำหรับ “I Got You” ก็สะท้อนเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักหนุ่มสาวที่ออกหนีจากโลกที่น่าเบื่อนี้ไปพร้อมกันบนอานมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ได้อารมณ์โรแมนติคสุดๆ  แต่ถึงแม้จะโรแมนติคแค่ไหนก็ต้องพบกับช่วงที่อารมณ์ไม่เป็นใจ อาจมีขัดใจทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องเข้าใจ เรียนรู้กันไป ชีวิตมันก็แบบนี้


Kodaline – Head Held High

Play video

ซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้มล่าสุด ‘Politics Of Living’ ที่จะวางแผงในวันที่ 28 กันยายนนี้ ตัว MV ทำออกมาได้ดราม่าแต่น่ารัก เล่าเรื่องของแม่ครัวโรงอาหารที่วันๆต้องพบกับเรื่องชวนให้รมบ่จอย เช่นเด็กเรื่องมากที่คอยลบหลู่ว่าโตขึ้นหนูจะไม่เป็นแม่ครัวโรงอาหารอย่างป้าเด็ดขาด !  เธอพยายามหาทางออกให้กับชีวิตจนในที่สุดก็เลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเอง งาน MV เล่าเรื่องดี มีวิชวลสวยกำกับโดย  James Fitzgerald


Fall Out Boy – City in a Garden

Play video

Take me home

Take me home

And the street lights light up to take me home

I love you Chicago

เพลงนี้เปรียบดั่งจดหมายรักที่ Fall Out Boy มีต่อเมืองเกิดของพวกเขาชิคาโกใน MV ประกอบด้วยภาพฟุตเทจจากช่วงเวลาต่างๆในชีวิตการเป็นคนดนตรีของพวกเขา ท่ามกลางบรรยากาศของเมืองชิคาโก เพลงนี้เป็นหนึ่งในบทเพลงจาก EP อัลบั้มใหม่ล่าสุดของพวกเขา Lake Effect Kid’


Interpol – If You Really Love Nothing

Play video

‘If You Really Love Nothing’  ซิงเกิ้ลใหม่จาก “Marauder” อัลบั้มล่าสุดของวงโพสต์พังก์จากนิวยอร์ก “Interpol” งานเพลงยังฟังดูเท่เช่นเคยแถมเอ็มวียังได้ Kristen Stewart มาร่วมแสดงได้อย่างน่าดูชมอีกด้วย

Haha Matar ผู้กำกับ MV ถ่ายทอดงานออกมาได้เปี่ยมเสน่ห์ทั้งการใช้สีใช้แสง และการกำกับนักแสดงให้มีชีวิตชีวา มีทั้งความดราม่าและอารมณ์ขันไปในคราวเดียวกัน


Pale Waves – Eighteen

Play video

ปิดท้ายด้วย “Eighteen”  เอ็มวีใหม่จากวงอินดี้ป็อปจากแมนเชสเตอร์ “Pale Waves” จากอัลบั้มเดบิวท์ ‘My Mind Makes Noises’ ที่จะปล่อยออกมาในวันที่ 14 กันยายน นี้ หากใครชอบซาวด์แบบ The 1975 ต้องชอบเพลงของวงนี้แน่เลย