สวัสดีครับสำหรับการรีวิวการ์ตูนจาก เว็บตูน ครั้งนี้ ผมเอาเรื่องที่ติดท๊อปอันดับ 1 แนวระทึกขวัญ ของเว็บตูนมารีวิวซะเลย เป็นเรื่องแนวแบบสัตว์ประหลาดครองเมือง ชื่อว่า Home Sweet Home !! ก็ใครเป็นพวกชอบอ่านการ์ตูนแนวนี้ล่ะก็ไม่อยากจะให้พลาดการรีวิวครั้งนี้ซะจริงๆ อ่ะถ้าพร้อมกันแล้วล่ะก็ ขอเชิญให้เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย !!

เรื่องภาพ Kimcarnby / Youngchan Hwang

เรตติ้งปัจจุบัน 9.85

ปัจจุบันมี 40 ตอน


แนะนำตัวละคร

ซาฮยอนซู – เด็กหนุ่มผู้เบื่อโลก ถึงขั้นกำหนดวันฆ่าตัวตายของตัวเอง ก่อนจะเจอเหตุการณ์ประหลาดสัตว์ประหลาดบุกเมือง

พยอนซังอุก – นักเลงหัวไม้ เป็น 1 ในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สัตว์ประหลาดบุกเมือง

ลีอึนซอง – หนุ่มที่มีความฉลาดในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และ มีความเป็นผู้นำสุดๆ เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สัตว์ประหลาดบุกเมือง

จีซู – หญิงสาวมือเบส ชอบเล่นเบสสร้างความเสียงดังให้กับเพื่อนข้างห้อง เป็น 1 ในผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์สัตว์ประหลาดบุกเมือง


เนื้อเรื่องย่อ

ซาฮยอนซู พระเอกที่สุดแสนจะเบื่อชีวิตและความวุ่นวายต่างๆ ในโลกใบนี้ หลังจากที่ครอบครัวของเค้าตาย เค้าได้ย้ายมาอยู่ในอพาร์ทเมนต์เก่าๆ แห่งหนึ่งพร้อมกำหนดวันตายของเค้าในวันที่การ์ตูนเรื่องโปรดของเค้าถึงตอนอวสาน แต่ทว่ายังไม่ทันถึงวันนั้น เมืองหรือโลกที่เค้าอาศัยอยู่ได้เกิดเรื่องราวประหลาดขึ้น อยู่ๆ ผู้หญิงข้างห้องของเค้าก็กลายเป็นสัตว์ประหลาด และพยายามที่จะเข้ามากินเค้า และหลังจากนั้นทำให้ ซาฮยอนซู ได้รู้ว่าไม่ได้มีเพียงแค่สาวข้างห้องเค้าเท่านั้นที่เปลี่ยนไป แต่ทั่วเมืองของเค้านั้นมีสัตว์ประหลาดเดินป้วนเปี้ยนอยู่เต็มไปหมด !! นอกจากนี้พระเอกของเรานั้นยังมีอาการเดียวกับคนที่กำลังจะกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดอีกด้วย เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ก็ต้องติดตามอ่านกันเอาเองแล้วล่ะครับท่านผู้ชม !!


รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน

ความสวยงามของภาพ 8.5/10

เนื้อเรื่อง 7/10

ความชอบโดยรวม 7.5/10

สำหรับผมนั้นหลังจากที่อ่านถึงตอนล่าสุดแล้ว ก็ได้ทั้งจุดที่ผมชอบ และจุดที่ไม่ชอบรวมๆ แล้วหลายจุดเลยครับผม ถ้าอย่างนั้นขอพูดถึงจุดที่ชอบก่อนก็แล้วกัน ผมชอบการเล่าเรื่องในซีนหลอนๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้มาก มันทำให้เรารู้สึกเหมือนเราไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ และลายเส้นก็สวยงามอ่านแล้วรู้สึกอินและเข้าใจในอารมณ์ต่างๆ ที่ผู้วาดต้องการจะนำเสนอ เนื้อหาน่าติดตาม อารมณ์แบบพอจบตอนนึงแล้วก็อยากจะอ่านต่อไวๆ ซะเหลือเกิน แต่ข้อเสียก็แอบเยอะอยู่เหมือนกันนะครับผม สำหรับเรื่อง Home Sweet Home นั้นถ้าใครเคยติดตามผลงานเรื่องที่แล้วของผู้แต่งคนนี้ เรื่อง Bastard จะรู้ได้เลยว่าพระเอก 2 เรื่องนี้ทั้งนิสัยและหน้าตามันคล้ายกันซะเหลือเกิน จนทำให้เรารู้สึกว่า คนแต่งหมดมุขหรือติดตัวละครเก่ามากเกินไปหรือเปล่า แต่ก็ช่างมันเถอะครับจุดนี้ แต่อีกจุดนึงเลยที่ผมไม่ชอบมากๆ ก็คือ การบิ๊วจนเกินไป เรียกได้ว่าแต่ละตอนของเรื่องนี้จะชอบบิ๊วว่าสัตว์ประหลาดจะโผล่หรือไม่โผล่กันนะ จนจบตอนไปติดตามต่ออาทิตย์หน้า คือถ้านานๆ ใช้มุขนี้จะไม่ว่าเลย แต่นี่มาเกือบทุกอาทิตย์ แถวบิ๊วอย่างเดียว เนื้อเรื่องนี่แทบไม่ได้เดินไปข้างหน้าซะเท่าไหร่ แต่ก็นะโดยรวมผมก็ยังชอบมากกว่าไม่ชอบอยู่ดี ก็ถ้าใครชอบแนวระทึกขวัญแบบนี้ เรื่องนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณครับ

สรุป เนื้อเรื่องเดินช้า แต่หลอนดี ลุ้นแทนตัวละคร ถ้าชอบแนวระทึกขวัญ อ่านเลย !!

 


ก็จบไปแล้วสำหรับบทความนี้ ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับผม ก็ถ้ามีความเห็นต่างกันยังไงก็ลองคอมเมนต์พูดคุยกันได้ ส่วนตอนนี้ต้องลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ !!