ล่าสุด Shawn Mendes ได้ปล่อยมิวสิควีดิโอเพลง “Lost  in Japan” ที่รวมกันในเอ็มวีเดียวทั้งออริจินัลและเวอร์ชั่นรีมิกซ์โดย  Zedd

Shawn Mendes, Zedd – Lost In Japan (Original + Remix)

Play video

โดยเนื้อเรื่องในเอ็มวี เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งรับบทโดย Mendes  เองที่เดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อถ่ายทำโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ณ ที่แห่งนั้นเขาได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง(รับบทโดย Alisha Boe จากซีรีย์  13 Reasons Why ) และต่อมาทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนกัน

Mendes และ Boe ท่องราตรีไปด้วยกัน ทั้งร้องทั้งเต้นสนุกสุดเหวี่ยงในคาราโอเกะบาร์

อ่านพล็อตเรื่องแล้วมันดูคุ้นๆ นะครับ

คงไม่แปลกหากเพื่อนๆรู้สึกว่ามันคล้ายกับพล็อตเรื่องของ Lost in Translation ภาพยนตร์เหงาๆสุดคลาสสิค กำกับโดยผู้กำกับหญิงเก่ง Sophia Coppola ในปี 2003 เรื่องของคนเหงาสองคนที่ได้มาพบเจอกันที่ญี่ปุ่น นำแสดงโดย Bill Murray และ Scarlett Johansson เพราะว่า Mendes นั้นตั้งใจทำเอ็มวีเพลงนี้เพื่อเป็นการคารวะแด่ภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง

ที่เด็ดเลยก็คือเอ็มวีเพลงนี้ได้เก็บเอาฉากเด็ดๆที่เราประทับใจจาก  Lost in Translation มาใส่ไว้เกือบหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นฉากถ่ายโฆษณาของพระเอก ฉากที่พระเอกกับนางเอกมาร้องคาราโอเกะด้วยกันและนางเอกใส่วิกผมสีชมพู จากนั้นทั้งคู่ก็ปลีกตัวออกมานั่งแนบอิงพิงกันเพียงลำพัง

“Do you got plans tonight?/ I’m a couple hundred miles from Japan, and I/ I was thinking I could fly to your hotel tonight/ ‘Cause I can’t get you off my mind,”  

“Lost in Japan”  เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของ funk , pop และ R&B ที่มี “จังหวะแบบฟังก์ๆกับเบสพุ่งๆ” ที่ชวนให้คิดถึงงานของ Justin Timberlake ซึ่ง Mendes ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากงานของ Timberlake จริงๆโดยเฉพาะจากเดบิวต์อัลบั้มของ Timberlake “Justified” ที่ออกในปี 2002 นั่นเอง นอกจากนี้แรงบันดาลใจสำหรับของ Mendes ยังมาจากความฝันของเขาในค่ำคืนหนึ่ง “คืนนั้นผมฝันว่าผมหลงทางอยู่ในประเทศญี่ปุ่นและเมื่อผมตื่นขึ้นมาในเช้าวันต่อมาทันใดท่อนเปียโนก็ดังขึ้นมาในหัวของผมและนั่นคือจุดกำเนิดของเพลงเพลงนี้”

ซึ่งเพลงนี้เปิดด้วยเสียงเปียโนโรแมนติกที่ดึงเราให้หลงเข้าไปในมนต์เสน่ห์ของบทเพลง จากนั้นก็ขับเคลื่อนเราด้วยเสียงเบสอันอวบอิ่มและกรู๊ฟที่ปลุกเร้าให้เราปล่อยใจไปกับเพลงรักเพลงนี้

ปกซิงเกิ้ลแบบออริจินัลเวอร์ชั่น

 

ปกเวอร์ชั่นรีมิกซ์

เรามาชมกันดีกว่าครับว่า Lost in Japan กับ Lost in Translation จะเหมือนกันแค่ไหน เราไปชมคลิปเปรียบเทียบกันฉากต่อฉากเลยดีกว่าครับ

Shawn Mendes Lost in Japan / Lost in Translation Comparison

Play video

เรียกได้ว่ามาเต็มเลยนะครับงานนี้ ถือว่าเป็นเอ็มวีที่ดูสนุกพาใจให้รู้สึกคิดถึงหนังเรื่อง Lost in Translation จนอยากหยิบมาดูใหม่อีกสักรอบจริงๆ พอดูเอ็มวีแล้วก็แอบคิดเหมือนกันนะครับว่าถ้าจบด้วยฉากกระซิบรักสุดคลาสสิคแบบในหนังล่ะก็คงเยี่ยมน่าดูเลย

แถมท้ายด้วย behind the scenes ของ MV เพลงนี้ครับ

Play video

ที่มา