จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนักออกแบบและนักวาดภาพประกอบหัวครีเอตชาวบราซิลนาม “บุชเชอร์ บิลลี (Butcher Billy)” หยิบเอา เฟรดดี เมอร์คูรี ฟรอนต์แมนผู้เป็นสัญลักษณ์ของวงร็อกระดับตำนาน “Queen” มาแปลงร่างให้กลายเป็นตัวการ์ตูนอยู่บนหน้าปกหนังสือการ์ตูนอเมริกันสไตล์วินเทจ โดยในแต่ละปกได้หยิบเอาเพลงของ Queen มาใช้และตีความจากบทเพลงให้ออกมาเป็นหน้าปกที่มีรูปแบบและเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป โดยมาผสมกับแรงบันดาลใจจากเรื่องอื่นๆด้วย เช่น ซูเปอร์ฮีโร อย่าง Super Man , The Flash , Wonder Woman, The Hulk , Joker  , Watchmen หนังและซีรีส์ดังอย่าง Star Wars  , Game of Thrones  หรือแม้แต่ร็อกสตาร์อย่าง David Bowie ในลุคแกลมสไตล์อัลบั้ม Aladdin Sane ก็มาด้วยเหมือนกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเดี๋ยวเราไปดูกันครับ

Bohemian Rhapsody

ซูปเปอร์เฟรดดี

Bohemian Rhapsody (2)

เฟรดดี ออฟ โทรน

Under Pressure

เฟรดดี โบวี

Don’t Stop Me Now

เฟรดดี แฟลช

Radio Ga Ga

เฟรดดี ขี่เวเดอร์

Killer Queen

I Want To Break Free

วันเดอร์ เฟรดดี

A Kind Of Magic

เฟรดดี แฟลช อีกครั้ง

We Will Rock You

เฟรดดี ฮัลค์

Crazy Little Thing Called Love

เฟรดดี โจ๊กเกอร์

Who Wants To Live Forever

ดร. เฟรดดี แมนฮัตตัน

สำหรับนาย บุชเชอร์ บิลลี งานนี้ไม่ใช่งานแรกที่เขาทำงานในสไตล์นี้ เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เอาซีรีส์ยอดฮิตทาง Netflix อย่าง “Stranger Things”  มาปรับรูปแปลงโฉมให้กลายเป็นหน้าปกนิยายมาแล้ว แค่นี้ยังไม่พอยังเอาเพลงรักมาทำเป็นปกนิยายในสไตล์หลอนย้อนยุคแบบฉบับของ Stephen King ด้วย อีกทั้งยังเอาซีรีส์ลึกลับ “Black Mirror” ในแต่ละตอนมาทำเป็นหน้าปกการ์ตูนสไตล์คลาสสิกอีกด้วย แต่ละชิ้นบอกเลยว่าเจ๋งมากๆ

จาก Stranger Things ซีซั่น 2

จับเอาเพลง “Everytime You Go Away” ของ Paul Young มาทำหลอนในแบบนิยาย Stephen King

รูปนี้ซื้อเลย 555 จาก Black Mirror EP แรก ซีซั่นแรก ตอน The National Anthem ถ้าใครเคยดูจะรู้เลยว่า ภาพน้องหมูถือ KY นี่เจ็บสุดๆ

 

สำหรับใครที่ถูกใจฝีไม้ลายมือของนายบุชเชอร์ บิลลีคนนี้ก็สามารถติดตามผลงานต่อได้ที่

บุชเชอร์ บิลลี

Instragram

Facebook

Behance

Redbubble

 

Source

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส