อย่างที่เราทราบกันดีว่า Hobbs & Shaw นั้นมีธีมเกี่ยวกับครอบครัว เช่นเดียวกับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Fast & Furious เรื่องอื่นๆ โดยตัวภาพยนตร์ได้แนะนำตัวละคร Hattie Shaw (รับบทโดย Vanessa Kirby) ซึ่งเป็นน้องสาวของ Dekard Shaw (รับบทโดย Jason Statham) และทั้ง 2 คน ก็ได้เดินทางไปที่ ซามัว เพื่อพบกับครอบครัวของ Luke Hobbs (รับบทโดย Dwayne The Rock Johnson) และได้กลายเป็นฉากต่อสู้สุดท้ายของภาพยนตร์

ผู้กำกับ David Leitch ในระหว่างกำกับ Hobbs & Shaw

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ CBR นั้น ผู้กำกับ David Leitch (เดวิด ลิตช์) ได้เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วพล็อตเรื่องเกี่ยวกับเดิมทีมิได้วางพล็อตให้ ซามัว เป็นฉากจบ ยังมีอีกฉากที่ เชอร์โนบิล ซึ่งเคยถูกวางไว้เป็นฉากจบก่อนที่เขาจะร้องขอให้เปลี่ยนไปเป็น ซามัว ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ เพราะต้องการให้จบเรื่องราวในความเป็นครอบครัว และเชื่อมโยงตัวละครที่สำคัญให้มากที่สุด

แน่นอนว่าการเปลี่ยนตอนจบนี้ทำให้ผู้เขียนบท Chris Morgan (คริส มอร์แกน) ต้องปวดหัว เพราะทั้ง ซามัว และ เชอร์โนบิล ต่างก็เป็นฉากใหญ่ทั้งคู่

กล่าวคือ การที่ David Leitch เลือกให้จบเรื่องราวของของ Hobbs & Shaw ที่ ซามัว นั้น ช่วยผลักดันให้เกิดฉากที่เกี่ยวกับความเป็นครอบครัวตามมามากขึ้น นั่นคือ Hobbs ได้พาพี่น้องตระกูลชอว์ไปพบครอบครัวของเขาที่ซามัว จากนั้น Dekard และ Hattie ก็ได้ไปเยี่ยมแม่ของพวกเขาที่เรือนจำ

  • ปล. David Leitch ได้รับเลือกให้มาเป็นผู้กำกับ Hobbs & Shaw ภายหลังจากพิสูจน์ฝีมือตัวเองไปแล้วใน Atomic Blonde และ Deadpool 2

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว วันนี้ !

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส