คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Avengers: Endgame คือบทสรุปแห่งมหากาพย์สงคราม Infinity Stone ที่ยอดเยี่ยมและลงตัวที่สุด โดยได้แสดงให้เห็นการเสียสละครั้งใหญ่ของ Iron Man ที่พลีชีพด้วยการแย่งอัญมณี Infinity Stone ทั้ง 6 เม็ด มาติดตั้งไว้บนมือ และดีดนิ้วเพื่อทำลายกองทัพของ Thanos

แต่พลังอันมหาศาลของ Infinity Stone ก็ส่งผลทำให้ Iron Man ต้องเสียชีวิตลงด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาได้คาดคิดเอาไว้ก่อนแล้ว

Iron Man end game

นับตั้งแต่ Avengers: Endgame ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แฟน ๆ Marvel ทั่วโลกได้นำเสนอวิธีที่จะเชิดชูการเสียสละชีวิตของ Iron Man เพื่อปกป้องจักรวาลในโลกภาพยนตร์เอาไว้

ล่าสุดเว็บไซต์ Krypton Radio ได้รายงานว่า มีการสร้างอนุสาวรีย์ Iron Man ขึ้นที่เมือง Forte dei Marmi ใน Tuscany (แคว้นตอสกานา หรือทัสกานี) ประเทศอิตาลี โดยอนุสาวรีย์ดังกล่าวมีชื่อว่า Man of Steel (บุรุษเหล็ก) ซึ่งเป็นฝีมือการปั้นของศิลปินนามว่า Daniele Basso เพื่อใช้จัดแสดงในนิทรรศการศิลปะ Oltre Verso เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา

อนุสาวรีย์ Iron Man เมือง Forte dei Marmi ใน Tuscany

อนุสาวรีย์ดังกล่าวมีแผ่นโลหะที่จารึกถ้อยคำ ดังนี้

“นี่เป็นอนุสาวรีย์แห่งแรกที่อุทิศแด่ Iron Man ในปีที่เขาได้เสียชีวิตลงในโลกภาพยนตร์ เราขอเฉลิมฉลองให้ Tony Stark ในฐานะบุรุษที่อุทิศโชคชะตาแห่งชีวิตของเขาในการต่อสู้เพื่ออุดมคติที่เขาเชื่อ เพื่อย้ำเตือนว่าเราทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนสำคัญในช่วงเวลาของเรา ซึ่งอนาคตของมนุษยชาตินั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเรา และเราทุกคนจะต้องเป็นฮีโร”

อนุสาวรีย์ Iron Man เมือง Forte dei Marmi ใน Tuscany

รูปปั้น Iron Man ของ Daniele Basso นั้น เปรียบเสมือนตัวแทนของวัฒนธรรมสมัยนิยมที่สะท้อนให้เห็นถึงโลกของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ที่สร้างขึ้น และส่งผลต่อเนื่องไปยัง Spider-Man: Far From Home ที่ใส่รายละเอียดมากมายเกี่ยวกับ Tony Stark เอาไว้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงเขาอย่างชัดเจน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส