นับเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วที่ Marvel ปล่อยภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่อยู่ในการผจญภัย Phase 3 ของเหล่าฮีโร่ออกมาให้เราได้ติดตามมหากาพย์ Infinity Stone อย่างที่เรารู้กันดีว่า Marvel เป็นค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องการผูกเรื่องราวเรื่องต่อเรื่องราวกับวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ภาพยนตร์แต่ละเรื่องที่ถูกเรียงคิวฉายใน Phase 3 ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าการซ่อนปมซ่อนเรื่องในหนังแต่ละเรื่องของ Marvel ถูกผูกเข้าหากันเป็นอย่างดี นับตั้งแต่มีการประกาศรายชื่อหนังที่จะฉายใน Phase 3 ปี 2014, Marvel ได้ประกาศรายชื่อหนังทุกเรื่องที่จะเข้าฉายในปี 2016 จนถึง 2019

ก่อนหน้านี่ Kevin Feige เคยวางแผนที่จะปิดรายชื่อหนังเรื่องต่าง ๆ ที่จะเข้าฉายเป็นความลับ แต่สุดท้ายแล้วผู้ชมส่วนมากมักมองไปที่อนาคตมากกว่าจะรอการเปิดเผยเรื่องราวไปทีละขั้น ทำให้เขาจำเป็นที่จะต้องเปิดบัญชีรายชื่อหนังต่าง ๆ การกระทำดังกล่าวสามารถดึงความสนใจจากผู้ชมได้เป็นอย่างมาก คนส่วนมากตั้งตารอที่จะเข้าชม Avengers: Infinity War ในขณะที่หนังเรื่องอื่น ๆ ของ Marvel ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้คนเกรงว่าหากพลาดเรื่องไหนสักเรื่อง อาจทำให้พวกเขาไม่สามารถเข้าใจรายละเอียดต่าง ๆ ใน Avengers: Infinity War ได้

ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอาจเห็นว่าการวางแผนการปล่อยหนังของ Marvel นั้นดูมีระเบียบแบบแผนเป็นอย่างมาก แต่รู้กันหรือไม่ว่าความเป็นจริงแล้วคิวฉายหนัง Phase 3 จริง ๆ ไม่ใช่แบบนี้! ว่าแต่จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

Captain America: Civil War        – 6 พฤษภาคม 2016
Doctor Strange                          – 4 พฤศจิกายน 2016
Guardians of the Galaxy Vol. 2  – 5 พฤษภาคม 2017
Thor: Ragnarok                          – 28 กรกฎาคม 2017
Black Panther                             – 3 พฤศจิกายน 2017
Avengers: Infinity War Part I      – 4 พฤษภาคม 2018
Captain Marvel                          – 6 กรกฎาคม 2018
Inhumans                                  – 2 พฤศจิกายน 2018
Avengers: Infinity War Part II     – 3 พฤษภาคม 2019

แต่ในที่สุดแล้วตารางก็ถูกปรับเปลี่ยนไปมาก Inhumans ถูกเลื่อนฉายออกไป Spider-Man: Homecoming ถูกเพิ่มเข้ามาในตารางฉาย และ Avengers: Infinity War ไม่ได้ถูกแบ่งเป็น 2 ภาค แต่เปลี่ยนชื่อเป็น Endgame แทน ตั้งแต่ที่ Sony และ Marvel ตกลงกันได้เรื่อง Spider-Man ในปี 2015 ทางค่ายก็วางแผนจะเป็นตัว Spider-Man ใน Civil War และเตรียมตารางหนังเดี่ยวของ Spidey ในปี 2017 ทันที แต่เบื้องหลังก็ไม่ได้หมดเพียงแค่นั้นเมื่อความคิดเห็นของ Kevin Feige และ Perlmutter ไม่ตรงกัน รวมถึงการจัดการปัญหาภายในต่าง ๆ ทำให้ Black Panther และ Captain Marvel ถูกรวบเข้ามาอยู่ใน Phase 3 จนออกมาเป็นตารางอย่างที่เราเห็น

อ้างอิง Screenrant