ในช่วงเวลาที่ต้องกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ ดูเหมือนว่าวงร็อกจากนิวยอร์ค The Strokes จะมีความครีเอตกันเต็มที่ ล่าสุดเพิ่งปล่อยตอนแรกของวิดีโอซีรีส์ที่ใช้ชื่อแบบเก๋ ๆ ว่า “Five Guys Talking About Things They Know Nothing About” ให้ได้รับชมกันฟรี ๆ ทางช่องยูทูบของวงสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวานนี้ นอกจากนี้อัลบั้มใหม่ล่าสุดชุดที่ 6  “The New Abnormal” ก็ได้ฤกษ์ออกมาให้เราได้ฟังกันเสียทีหลังจากห่างหายไปกับการออกอัลบั้มกว่า 7 ปี

“Five Guys Talking About Things They Know Nothing About” เป็นวิดีโอซีรีส์ที่ บันทึกจากโปรแกรม Zoom โดยพวกเขาตั้งใจจะให้มันเป็น “รายการวิทยุส่วนตัว” ที่นอกจากจะใช้คุยเรื่องสัพเพเหระแล้วยังใช้ถกกันถึงอัลบั้มใหม่ของพวกเขาอีกด้วย

 

“เราแค่อยากจะลองดูว่าเราจะเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ และแฟนเพลงของเราได้มั้ย ด้วยการลองทำอะไรที่เหมือนกับรายการวิทยุแบบเถื่อน ๆ ในรูปแบบวิดีโอแชตเพื่อคุยเรื่องอัลบั้มใหม่ของเรา ในช่วงเวลาแบบนี้เราก็หวังว่าสิ่งนี้จะช่วยก่อกวนความสงบในเวลากักตัวของคุณได้บ้าง”

 

Play video

 

สำหรับใน EP แรก Julian Casablancas ก็บอกว่า “นี่เป็นสิ่งที่เราฝันอยากจะทำมานานแล้ว และในที่สุดเราก็ได้ทำมันซะที” นอกจากนี้พวกเขายังพูดถึงการจากไปของหนึ่งในตำนานเพลงโซล Bill Withers ที่เพิ่งจากไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมชมการแสดงสดเพลงดังของ Withers ‘Lean On Me’ร่วมกัน

และพวกเขาก็ได้ทิ้งท้ายใน EP นี้แล้วว่า EP หน้าจะพูดถึงงานเพลงในอัลบั้มใหม่ “The New Abnormal” ไว้รอชมได้เลย ส่วนตอนนี้ไปฟังอัลบั้มนี้กันแบบเต็ม ๆ ได้เลยครับ

 

Apple Music

Spotify

 

Source

https://www.nme.com/news/music/the-strokes-launch-new-online-video-series-2643731

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส