ในโลกอนิเมะหรือการ์ตูนญี่ปุ่น จะมีหลายปัจจัยที่ไม่มีไม่ได้ไม่งั้นเนื้อเรื่องจะขาดความสมบูรณ์ไป ไม่ว่าจะเป็นฉากหวือหวาชวนสยิวของเหล่าสาว ๆ ตัวร้ายขี้เก๊ก ท่าไม้ตายที่น่าจดจำ ตัวละครที่กินเก่งซะเหลือเกิน และที่เห็นบ่อยจนแทบขาดไม่ได้ในการ์ตูนทุกเรื่องคือ ตัวละครที่ทำอาหารโคตรเก่ง!! เก่งถึงขนาดเล่นเอาคนอ่านหิวจนวิ่งไปต้มมาม่ากินมาหลายเรื่องแล้ว วันนี้ผมเลยไปรวบรวมมา 7 คนที่บอกได้เลยว่านี่มันคือสุดยอดเซฟแห่งโลกอนิเมะชัด ๆ !!


7 สุดยอดเซฟแห่งโลกอนิเมะ

1.โคมัตสึ (โทริโกะ)

โคมัตสึ จากอดีตเซฟในโรงแรมระดับ 5 ดาวได้ยกระดับตัวเองขึ้นกลายมาเป็นคู่หูกับสุดยอดนักล่าอาหารอย่าง โทริโกะ เพียงแค่เห็นวัตถุดิบเค้าก็สามารถรู้ถึงวิธีการที่จะจัดการกับมันได้อย่างไม่ยากเย็น จากที่แรก ๆ ทำอาหารในระดับความยากเพียงแค่ 5 จนไปเรื่อย ๆ เค้าสามารถปรุงอาหารที่มีความยากเกิน 7000 จนถึงระดับ GOD ไปแล้วด้วยซ้ำ พูดได้เลยว่าหากไม่มีเค้า ฟูลคอร์ส ของ โทริโกะ ก็คงไม่มีทางสมบูรณ์

2.หลิวเหมาซิง (ยอดกุ๊กแดนมังกร)

แม้จะเป็นการ์ตูนเก่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คืออีก 1 คนที่เป็นเทพในด้านการทำอาหารอย่างแท้จริง แม้บางเมนูจะสามารถนำมาทำได้จริงในชีวิตประจำวัน แต่ก็มีหลายเมนูที่ไม่สามารถทำได้หากขาดเครื่องครัวในตำนานไป แต่ถ้าหลังบ้านของคุณมีเครื่องครัวในตำนานจะลองเอาไปทำกินเองก็ได้นะ (ฮา)

3.อากิยามะ จาง (จอมโหดกระทะเหล็ก)

ทำอาหารทีจำเป็นต้องเถื่อนขนาดนี้มั้ยอ่ะ? นี่เป็นคำถามยอดฮิตของเหล่าบรรดาแฟนการ์ตูนเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แต่ด้วยความที่เป็นการ์ตูนแข่งทำอาหารที่ทำออกมาได้อย่างเมามันแล้ว ถ้าไม่นับหน้าตากับลวดลายในการทำอาหารที่ดูน่ากลัว อากิยามะ จาง ก็เป็น 1 ในพ่อครัวที่ทำอาหารออกมาได้ชวนกินสุด ๆ ไปเลย

4.ยูคิฮิระ โซมะ (โซมะ ยอดนักปรุง)

ความน่ากินของอาหารเรื่องนี้เอาไปเต็ม 10 เลยครับ แถมบรรดาเหล่ายูทูบเบอร์ของต่างประเทศก็ได้หยิบยกหลาย ๆ เมนูที่ โซมะ ทำในการ์ตูนมาทำจริง ๆ ให้คนได้ดูอีกต่างหาก แต่ทว่าคนที่ติดตามการ์ตูนเรื่องนี้กลับไม่ค่อยสนใจอาหารสักเท่าไหร่ เพราะดันไปสนใจแต่ รีแอ็กชัน ของคนที่ได้ชิมฝีมืออาหารของเค้ามากกว่า เพราะแต่ละฉากนี่ทำออกได้แบบอื้อหือ!! สยิวกิ้วสุดๆ ไม่รู้น้ำลายจะไหลเพราะอาหารหรือฉากพวกนั้นดี (ฮา)

5.ซันจิ (วันพีช)

ซันจิ เซฟหรือกุ๊กประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เรื่องฝีมือการทำอาหารของเค้านั้นไม่ต้องพูดอะไรเยอะให้มากความ ลูฟี่ ได้บอกด้วยตัวเองว่าถ้าขาด ซันจิ ไปก็ไม่มีทางที่เค้าจะกลายเป็นราชาโจรสลัดได้หรอก ก็แหงล่ะ!! กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ถ้าไม่มีซันจิก็คงไม่มีอาหารดี ๆ กิน แต่แค่นั้นยังไม่พอฝีมือทำอาหารของเค้ายังสามารถทำให้ 4จักรพรรดิอย่าง บิ๊กมัม กินเข้าไปถึงกับซาบซึ้งจนร้องไห้ออกมาเพราะความอร่อย

6. อาสุมะ คาสุมะ (เจปัง แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก)

ถ้าคุณเป็นเด็กยุค 90s นี่คือการ์ตูนในวัยเด็กที่ทำให้คุณต้องตั้งนาฬากาปลุกเพื่อตื่นมาดูให้ทันตอน 8 โมงเช้าทุกวัน โดย คาสุมะ คือชายที่เรียกได้ว่าเกิดมาพร้อมกับมือที่เอาไว้ทำขนมปังโดยเฉพาะ ฝ่ามือของเค้าสามารถรักษาอุณหภูมิของตัวแป้งให้คงที่ได้ตลอดเวลา แถมตัวเค้านั้นยังมีไอเดียใหม่ ๆ ในการทำขนมปังที่คนที่ได้กินต่างออก รีแอ็กชัน ที่สุดโต่งจนน้ำตาร่วงออกมา บางรายกินเข้าไปนี่ย้อนเวลไปรำลึกถึงอดีตได้เลย

7.ทาเคชิ (โปเกมอน)

พ่อหนุ่มตาตี่ ทาเคชิ เองก็ขอให้ติดเข้ามาใน 7 อันดับด้วยนะครับ อย่างที่รู้กันหากใครติดตามดูการ์ตูนเรื่องนี้ เค้ามักจะชอบทำอาหารให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มอย่าง ซาโตชิ กินอยู่เสมอ แต่แค่นั้นมันก็ธรรมดาไปเค้ายังสามารถทำอาหารให้เหล่า โปเกม่อน กินได้อีกด้วย คิดดูสิว่าต้องเก่งขนาดไหนถึงทำอาหารให้โปเกม่อนหลากหลายสายพันธุ์ที่มีความชอบต่างกันกินได้ แถมอร่อยสุด ๆ อีกต่างหาก

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส