เปิดตัวมา Ep แรก ถือว่าเป็นการตีหัวเข้าบ้านได้สำเร็จกับละครอารมณ์ดีของผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม เพราะประกาศตัวด้วยความน่ารักสดใสของ มิว นิษฐา นางเอกของเรื่องได้อย่างน่ารักเอ็นดู แต่ก็ยังไม่วายมีกระแสต่อต้านส่อแววดราม่ากับแฮชแทก #มิวนิษฐา ที่ชาวเน็ตโยงเข้าการเมืองซะงั้นน่ะจนลามไปถึง หมาก ปริญ ซะอีกด้วย ถึงกับบอกว่า จะไม่ดูละครเรื่องนี้ รวมทั้งผลงานอื่น ๆ ของทั้งคู่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีแฟนคลับออกมาแสดงความคิดเห็นว่าให้โฟกัสที่ผลงานดีกว่า เรื่องอื่น ๆ อย่าไปดึงมาเกี่ยวข้องเลย กลายเป็นประเด็นเดือดทำให้แฮชแท็ก #มิวนิษฐา ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ทันที งานนี้คงต้องพิสูจน์กันที่ผลงานจริง ๆ แล้วละค่ะ เพราะทั้งหมากและมิว ถือเป็นนักแสดงที่มีฝีมือทั้งคู่ อีกทั้งแฟนคลับของทั้งสองคนก็ยังเกาะกลุ่มเหนียวแน่นอยู่นะ แล้วสำหรับเรื่องนี้ที่เพิ่งเปิดตัวมาแค่ Ep เดียว ก็ถือว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่ฉากแรกกันแล้ว แฟนคลับหมาก-มิว จะว่ายังไงกันละจ๊ะ (ไปหาอ่านดราม่ากันเอาเองละกันเนอะ หลายสำนักก็ลงข่าวกับเพียบแล้ว)

เปิดตัวฉากแรกกับธีมที่เก๋ไก๋สวยงาม

มันเป็นบรรยากาศของการตกหลุมรักที่ชวนฝันและส่งอารมณ์ถึงคนดูได้เลยว่า หญิงสาวหน้าตาน่ารักคนนี้ มีใจรักให้กับผู้ชายคนหนึ่งมานานแสนนานขนาดไหน เป็นรักบริสุทธิ์แบบเรียล ๆ จนนำเราเข้าไปในบรรยากาศของการ์ตูนตาหวานยังไงยังงั้น  ภาพแต่ละภาพในขณะที่นางเอกเล่าเรื่อง บรรยายความรู้สึก “รักแรกพบ” ที่มีให้กับผู้ชายคนหนึ่งที่เธอตกหลุมรักเขาตั้งแต่พบกันครั้งแรก มันเป็นภาพของความประทับใจที่บอกว่า มิรู้ลืม ใสซื่อ ส่งอารมณ์ให้รับรู้ได้ว่านางเอกเป็นคนใส ๆ มองโลกในแง่บวกสุด ๆ ซึ่งมิวทำได้ดีอยู่แล้วในฉากนี้ กับยิ้มแฉ่งแข่งตะวันที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว แต่มันจะไม่ประสบความสำเร็จเลยนะ ถ้าลำดับภาพ มุมกล้อง ไม่สอดคล้องกับการเล่าเรื่อง ฉากนี้ขอชมทีมงานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเลยค่ะ  แล้วการใส่เมาส์สเปชหน้าจอแบบนี้ มันสามารถเอาไปทำโปสการ์ดสวย ๆ ได้เลยแหละ

ฉากเปิดตัวชวนฝัน

ฉากเปิดตัวชวนฝัน

ละมุนไปกับความทรงจำ

ละมุนไปกับความทรงจำ

ทิ้งที่ว่างให้ติดตามฉากต่อไป

ทิ้งที่ว่างให้ติดตามฉากต่อไป

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เป็นบทประพันธ์ของ นาวาร้อยกวี ที่พิมพ์ออกมาจำหน่ายแล้วมากกว่า 10 ครั้ง เป็นนิยายที่ผู้อ่านเรียกร้องให้พิมพ์ซ้ำมากที่สุดเรื่องหนึ่ง คือ ผู้อ่านนิยายแนวนี้เขาติดกันงอมแงม เพราะโครงเรื่องเป็น รอมดอม ที่นางเอกโก๊ะกัง แอบรักพระเอกอย่างชนิดที่ว่าไม่ได้แอบอยู่เฉย ๆ แต่นางน่ารักและหยอดเก่ง เรียกง่าย ๆ ก็คือจีบพระเอกจริงจังแบบโก๊ะ ๆ ตามสไตล์นาง ส่วนพระเอกจะเป็นคนที่รักสันโดษ เงียบขรึม ปากร้าย และพ่วงมาด้วยความแบดบอย จนเกิดเรื่องราวที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด

เส้นเรื่องมันไม่มีอะไรเลยนะเรื่องนี้ เป็นการเล่าเรื่องง่าย ๆ ที่มีใจความอยู่แค่ เมย (มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน) เป็นผู้หญิงน่ารักแต่โก๊ะกังคนหนึ่ง แอบรักผู้ชายแบดบอย ขรึม ๆ แต่ปากร้ายอย่าง  เธียรวัฒน์ (หมาก-ปริญ สุภารัตน์) เขาเป็นความประทับใจแรกของเธอ เพราะเธอเห็นและเชื่อมั่นในด้านดีของเขา เรื่องมันก็จะดำเนินไปในส่วนที่ อยู่ ๆ วันหนึ่งสองคนต้องมาแต่งงานกันเพราะความแบดบอยของพระเอกที่ไปแซบกับ ญาดา (ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ) เมียของ พลเดช (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) นักการเมืองผู้มีอิทธิพล จนเกิดเรื่องราวที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด สิ่งที่จะช่วยได้คือการแต่งงานกับเมย สองคนก็แต่งงานกันจ้ะ แต่พระเอกบอกว่าต้องปิดเรื่องการแต่งงานเป็นความลับนะ นางก็บอกว่าค่ะเราแต่งงานกันหลอก ๆ นี่เนอะ แต่แล้วหลังจากนั้นฉากหยอดเก่ง หยอดบ่อยของนางเอกก็จะโผล่มาให้กุ๊กกิ๊กขำ ๆ กันเรื่อย ๆ จนในที่สุดการแต่งงานหลอก ๆ ครั้งนี้มันจะไม่หลอกอีกต่อไป เพราะในที่สุดพระเอกจะเสร็จนางเอกแบบดิ้นไม่หลุดค่ะเรื่องนี้ จบปิ๊ง

ความดีงามที่ 2 คือเสื้อผ้าหน้าผม

ยกประโยชน์ให้คอสตูมกับทีมเมกอัปอาร์ทิสต์ เป็นงานหน้างานผมที่เป็นธรรมชาติ ดูสบายตา ยกเว้นฉากเดียวตอนเฟลชแบ็กไปช่วงวัยรุ่น วิกของหมากไม่ได้มากแม่ (อันนี้รับบ่ดั้ย) แต่ในส่วนของเครื่องหน้า เครื่องผมของนางเอก บอกเลยว่าใช่นี่แหละเมย เรื่องนี้มีความเรียลอีกอย่างนึงคือ ความไม่ห่วงสวย หัวยุ่งก็ยุ่งจริง มีความหน้าสดของตัวนางเอกเมื่อถึงเวลานอน และมีภาพสวยหวานในวันแต่งงานที่อยากจะถามพระเอกจริง ๆ ว่าได้แบบนี้มาอยู่ข้างกาย ยังไม่พออีกเหรอจ๊ะ พี่จะเอาอะไรอีกคะพี่เธียร เมยไม่สวยตรงไหน พูด!!! ภาพนี้ทำให้นึกถึง หญิงหลง ในเพชรกลางไฟเลยค่ะ

สวยผุดผาดพิลาศพิไล

สวยผุดผาดพิลาศพิไล

แต่ก็ลืมไปว่าพี่เธียรเค้าคงชอบแบบแซบ ๆ อ่ะนะ เลยไม่ดูตาม้าตาเรือไปยุ่งกับคนมีเจ้าของ แถมเจ้าของดันเป็นผู้มีอิทธิพลที่จะทำให้เธียรหายไปจากโลกนี้เมื่อไหร่ก็ได้ซะอีกด้วย แต่ก็ว่าเธียรไม่ได้หรอก ถ้าผู้หญิงคนนั้นจะสวยน่าลิ้มลองซะขนาดนี้ เรื่องนี้ ก้อย รัชวิน ขวัญใจพี่ตูนบอดี้สแลม มาแบบฟาด ๆ ค่ะ ฟาดทั้งหุ่นทรงที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม เสื้อผ้าหน้าผมและบทที่ได้เห็นฝีมือการแสดงของก้อยแบบชัด ๆ เรื่องนี้ขวัญใจพี่ตูน มาค่ะ

สวย ดูดีทุกซีนค่ะผู้หญิงคนนี้

สวย ดูดีทุกซีนค่ะผู้หญิงคนนี้

มุมกล้อง ฉากต่าง ๆ ในละคร

ดูไปเพียงตอนแรกตอนเดียว ก็เห็นถึงการเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับฉากและมุมกล้องได้ในขั้นของความละมุน คอมโพสิชันลงตัวมีความบาลานซ์ที่ดี ทิ้งสเปซแบบเหมาะเจอะและให้ความสำคัญกับการสื่ออารมณ์ ทำให้การเล่าเรื่องชัดเจนมากขึ้นกว่าในนิยาย ที่บทบรรยายบางช่วงบางตอนผู้อ่านต้องทวนซ้ำ แต่ละครก็ขยายความหรือเรียกได้ว่าแปลความหมายออกมาให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้น ในส่วนนี้ทีมงานที่รับผิดชอบเอาคะแนนไปเลยจ้ะ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ภายใต้ผลงานของผู้จัดคนเก่ง จะปังหรือจะแป้ก ก็คงต้องรอลุ้นใน Epต่อ ๆ ไป ว่าหลังจากตีหัวเข้าบ้านมาได้แล้ว จะทำให้แฟน ๆ ยอมนั่งลงกอดหมอนและขำกิ๊กกั๊กไปกับเนื้อหาของละครหรือจะเทเรื่องนี้ทิ้งซะกลางคัน แต่เชื่อว่ายี่ห้อ แอน ทองประสม ไม่น่าพลาด

 

มุมกล้องดี ๆ ของความวุ่นวายในงานแต่งงาน

มุมกล้องดี ๆ ของความวุ่นวายในงานแต่งงาน

ตอนนี้ก็ขอตามเรื่องนี้แบบติดหนึบไปก่อนก็แล้วกันค่ะ  ซึ่งดูจากอารมณ์ของละครแล้ว น่าจะมีอะไรมาเล่าสู่กันฟังอีกเยอะ ในEp ต่อ ๆ ไป

ติดตามชม อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ได้ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง3

รับชมย้อนหลังได้ที่ ch3plus และ Wetv

  • บทประพันธ์ : นาวาร้อยกวี
  • บทโทรทัศน์ : ปณธี
  • ผลิตโดย : บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
  • ผู้จัด : แอน ทองประสม
  • กำกับการแสดง : อำไพพร จิตต์ไม่งง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส