นับตั้งแต่ซีรีส์ Daredevil ของ Marvel Television ต้องปิดตัวลงไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทั้งที่ดูจะเป็นซีรีส์โทรทัศน์ที่มีอนาคตและได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ มากที่สุดเรื่องหนึ่งขนาดที่ดำเนินเรื่องมาถึงซีซันที่ 3 แล้ว และนักแสดงก็ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า ซีรีส์จะต้องปิดตัวลง (ต่างจากซีรีส์ของ Marvel เรื่องอื่น ๆ ที่เรตติ้งไม่ดีจนส่อเค้าลางว่าจะไม่ได้ไปต่อในซีซันถัด ๆ ไปมากกว่า)

Daredevil (2015-2018)
Daredevil (2015-2018)

Charlie Cox นักแสดงผู้รับบทแดร์เดวิล หรือทนายตาบอด “แม็ตต์ เมอดอค” ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการฉายไปแบบเต็ม ๆ โดยเขาได้เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการยกเลิกซีซัน 4 เขามั่นใจมากว่าซีรีส์จะมีต่อไปแน่ ๆ เขาเลยปฏิเสธงานแสดงอื่น ๆ ที่มีคนเสนอมาให้ไปทั้งหมด

“ผมเตรียมพร้อมจะกลับมากับซีซัน 4 จนปฏิเสธงานอื่นที่ติดต่อมาทั้งหมด จนถึงตอนที่โชว์รันเนอร์ Erik Olesen และอดีตหัวหน้าของ Marvel Television อย่าง Jeph Loeb มาบอกว่า สุดท้ายซีรีส์ก็ไม่ได้ไปต่อเพราะเรื่องการเมือง และเพราะเรื่องต่างๆ ผมไม่รู้ว่าเบื้องหลังมันเกิดอะไรขึ้นจนถึงวันนี้” Cox บอก

จนถึงขณะนี้ทั้งเขาและนางเอกของเรื่องอย่าง Deborah Ann Woll ก็ออกมาบอกเหมือนกันว่า ยังไม่มีงานแสดงเรื่องไหนเรียกพวกเขาไปแสดงแม้กระทั่งออดิชันหรือทดสอบหน้ากล้องอีกเลย

Charlie Coxx และ Deborah Ann Woll

“ผมมีช่วงเวลาที่วิเศษมากกับซีรีส์ Daredevil ผมดีใจมากที่ได้แสดงเป็นตัวละครนั้นได้นานเท่าที่ผมจะทำได้ และแน่นอน…ผมยังอยากให้เรื่องราวดำเนินต่อไป ผมชอบที่จะแสดงในฐานะที่เป็นของแฟนภาพยนตร์ Marvel ผมชอบที่มีสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ของพวกเขาแอบแทรกอยู่ทุกที่ (หมายถึง Easter Eggs ที่ปรากฏในซีรีส์ซึ่งเชื่อมโยงกับหนังในจักรวาลมาร์เวล)”

และแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือออกมาว่า ตัวละครของแดร์เดวิลของเขานั้นอาจจะได้ปรากฎตัวในหนัง Spider-Man ภาค 3 โดยเป็นการรับบทเดิม ที่ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวฉบับซีรีส์ก็ตาม แต่ Cox เองก็เป็นคนออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ จากทีมสร้างที่จะให้เขากลับมารับบทดังที่สุดของเขาบทนี้ ต่อมาก็ได้เกิดแฮชแท็ก #SaveDaredevil ที่มีจำนวนมากกว่า 350,000 โพสต์แล้วเพื่อสนับสนุนเขาในการรับบทนี้ต่อไปในอนาคต ซึ่ง Cox ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ขอบคุณแฟน ๆ ผ่านสื่ออย่าง ComicBook

“อย่างเดียวที่ผมทำได้คือ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ผมไม่รู้ว่ามันจะทำให้อะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า แต่มันมีความหมายกับหลายคน รวมถึงกับผมอย่างมาก” Cox ยังเล่าถึงความประทับใจในช่วงแรก ๆ ที่เขารู้ว่าไม่ได้เล่นซีรีส์เรื่องนี้ต่อ ซึ่งเป็นตอนที่เขาได้ร่วมงานแสดงละครเวทีบรอดเวย์ร่วมกับ Tom Hiddleston และก็มีแฟนๆ เข้ามาชมเพื่อให้การสนับสนุนเขา “ในแต่ละคืนที่ผมแสดง แฟน ๆ มากันบ่อยมาก พวกเขาจะมากันหลายคนและมักนั่งสองแถวหน้าสุด พอดึงม่านขึ้นผมก็จะเห็นแถวพวกนั้นเต็มไปด้วยเสื้อสีแดงที่เขียนว่า Save Daredevil

นอกจากนั้น หลายปีก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าผู้กำกับ Mathew Vaughn จาก Kingsman ทั้งสองภาค (2014-2017) , X-Men: First Class (2011) มีแผนจะทำหนัง Superman ให้กับค่าย Warner Brothers และได้ Mark Millar คนเขียนคอมิก Kick-Ass (2010) ที่เป็นหนึ่งทีมทำงานขาประจำของ Vaughn มาดัดแปลงบทให้ แต่สุดท้ายโครงการก็ถูกพับไป ล่าสุดระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง The Aspiring Kryptonian นั้น Millar ได้เล่าให้ฟังว่า Vaughn สนใจจะยกเครื่องใหม่ให้กับหนังซูเปอร์แมนมาก ถึงขั้นเตรียมการจะให้มี 3 ภาค แต่ดีซีกลับไม่สนใจเพราะไม่ชอบในความสัมพันธ์ระหว่าง Marvel Studios และ Vaughn ในเวลานั้น จึงหันไปเดินหน้าโพรเจกต์่ต่อกับ Zack Snyder ในหนัง Man of Steel (2013) แทน

ที่น่าสนใจก็คือ Millar บอกว่า Vaughn อยากได้ Charlie Cox ที่เป็นนักแสดงนำในหนัง Stardust (2007) ของเขามารับบทซูเปอร์แมน “Matthew บอกกับผมว่า ผมรู้ว่าเขาไม่ได้ตัวใหญ่ Charlies สูงราว ๆ 5 ฟุต 8 นิ้ว หรือ 5 ฟุต 9 นิ้ว แต่สำหรับ Matthew เขาเหมือนซูเปอร์แมนในยุคทองเลยนะ ข้อดีของเขาก็คือ เขาดูเป็นคนธรรมดาที่เข้าถึงได้มาก ๆ” ครั้งนั้นจึงเป็นอีกครั้งที่ Cox พลาดโอกาสเล่นบทดัง ๆ ไป

Charlie Cox ใน Stardust (2007)

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส