ทวิตเตอร์ทางการของแฟรนไชส์ Avatar ได้เผยโฉมแรกของ 4 นักแสดงนำของหนังภาคต่อ ในชุดโมชันแคปเจอร์ก่อนที่จะถูกแปลงเป็นตัวละครชาวเนวีเหมือนในภาคแรก ประกอบไปด้วย Sam Worthington (Crash of the Titans), Zoe Saldana (Avengers: Endgame) กับสองนักแสดงใหม่ของภาคนี้อย่าง Kate Winslet (Titanic)และ Cilff Curtus (The Meg)

หนังยังจะสมทบด้วยทีมนักแสดงชุดใหญ่ ได้แก่ Sigourney Weaver (Aliens) และ Steven Lang (Don’t Breathe) สมทบด้วยทีมนักแสดงชุดใหม่ , Vin Diesel (The Fast Saga) , Michelle Yeoh (007: Tomorrow Never Dies) และ Edie Falco (ซีรีส์ The Sopranos)

ส่วนเรื่องราวของ Avatar ภาค 2 นั้น ผู้อำนวยการสร้าง Jon Landau ได้ให้ข้อมูลกับสื่อท้องถิ่นของประเทศนิวซีแลนด์อย่าง RNZ ว่า หนังจะเป็นเรื่องราวว่าด้วยครอบครัวของซัลลี และสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน เจคกับเนย์ทิรี (พระเอกและนางเอกในภาคแรก) ได้ตั้งครอบครัวขึ้นมาในหนังภาคนี้ ต่อมาพวกเขาถูกบังคับให้ต้องไปจากบ้านเพื่อออกสำรวจส่วนอื่นของแพนดอร่า และใช้เวลาพอสมควรอยู่เหนือน้ำ รอบ ๆ น้ำ และในน้ำ โดยเขายังเปรียบเทียบว่า หนังจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในรูปแบบเดียวกับหนัง The Lord of the Rings

ในภาพนักแสดงทั้งหมดอยู่ระหว่างพักการถ่ายทำฉากใต้น้ำ และถ่ายภาพนิ่งร่วมกันตอนลอยคออยู่ในถังน้ำขนาดใหญ่ถึง 900,000 แกลลอน ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการถ่ายทำหนังภาคต่อโดยเฉพาะ หนังได้ถ่ายทำในส่วนของนักแสดงกับฉากจริงเสร็จแล้ว และอยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำกับเสปเชียลเอฟเฟกต์ ที่ในตอนนี้กองถ่ายในประเทศนิวซีแลนด์กำลังรอให้ทางการอนุญาตให้กลับมาทำงานกันต่อได้หลังจากผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์

หนังภาค 2 จะเข้าฉายปลายปีหน้า 2021 และเรียงต่อเนื่องกันไปอีกปีภาคละ 2 ปี จนถึงภาค 5 ในปี 2027

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส