สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงนักแสดงนักบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่าง “จา-พนม ยีรัมย์” ที่ห่างหายจากหนังใหญ่ระดับฮอลลีวูดไปนาน ตั้งแต่ Fast & Furious 7 (2015) ในปีนี้จาจะกลับมากับหนังเรื่องใหม่ ที่ได้แสดงคู่กับ Milla Jovovich นักแสดงชื่อดังจากแฟรนไชส์ Resident Evil ทั้ง 6 ภาค และเป็นผลงานกำกับของ Paul W.S. Anderson ผู้กำกับของ Resident Evil ซึ่งเป็นสามีของ Jovovich และกลับมาดัดแปลงหนังจากเกมอีกครั้ง หนังเลื่อนฉายจากกำหนดเดิม 3 กันยายนปีนี้ไปแล้ว เป็น 23 เมษายนปีหน้า

หนังเป็นเรื่องราวของอีกโลกหนึ่งที่ซ้อนกับโลกของเรา เป็นโลกที่มีอสูรกายอันตรายครอบครองอาณาจักรของมันอยู่ด้วยความดุร้าย “อาร์เทมิส” (Milla Jovovich) หัวหน้าหน่วย UN Military Team ผู้หมวดสาวผู้สุขุมและหน่วยทหารของเธอถูกส่งจากโลกของเราไปยังโลกมิติแห่งใหม่ แล้วเธอก็ต้องเผชิญกับเรื่อสุดช็อก เมื่อต้องร่วมมือผนึกกำลังกับชายลึกลับ (จา พนม) ต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากข้าศึกมหึมาที่มีพละกำลังมหาศาล ที่กำลังจะข้ามประตูมิติมาสร้างความเสียหายให้กับโลกมนุษย์

หนังใช้ทุนสร้างระดับกลาง ๆ ถึง 60 ล้านเหรียญฯ (แพงกว่าทุนสร้างโดยเฉลี่ยของ Resident Evil นิดหน่อย) ยังสมทบด้วยนักแสดง Ron Pearlman (Hellboy), Meagan Good (Shazam!) และ Josh Helman (Mad Max: Fury Road)

Monster Hunter ดัดแปลงจากเกมที่มีการริเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2004 บนแพลตฟอร์มของ PlayStation 2 ซึ่งเป็นเกมแนวออกล่ามอนสเตอร์ (ตามชื่อเกมเป๊ะ) แต่จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ภาพอันสวยงาม ความสมจริงของเกม และ ความยากในการเล่นที่ทำให้คอเกมพูดถึงกันในวงกว้าง เกม Monster Hunter: World ภาค 5 วางจำหน่ายในปี 2018 ทำยอดขายสูงถึง 10 ล้านชุดจากทั่วโลก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส