ในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องเผชิญกับปัญหาจนรู้สึกท้อใจเราอยากให้คุณได้ลองฟังเพลง “เดินทางกลางฟ้า” ของ จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์ (ชตารัช ศรีดำรงรักษ์) เพื่อเป็นการปลอบประโลมจิตใจที่กำลังอ่อนแอได้กลับมาเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง และไม่เพียงเท่านั้น จิ้ง ยังได้เอ่ยชวนศิลปินรุ่นพี่อย่าง ป๊อด โมเดิร์นด็อก (ธนชัย อุชชิน) มาร่วมร้องเติมเต็มอารมณ์ของเส้นทางชีวิตที่ต้องเจอเรื่องยากลำบากและมีพลังที่เฝ้ารอให้แสงส่องนำทางให้สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้ โดยเรื่องราวของเพลงนี้เป็นการเล่าถึงการเดินตามความฝันและต้องเผชิญกับทางเดินที่ลำบาก อาจจะเป็นเส้นเชือกเส้นเดียวหรือตกอยู่ในความมืด จนทำให้หัวใจอ่อนแรง ก็อยากให้ทุกคนมีพลังในการเดินทางตามความฝันที่หัวใจเรียกร้องให้ทำในสิ่งที่เรารัก ซึ่งแม้มันจะยากเพียงไหนแต่เราก็จะผ่านมันไปได้

ยืนอยู่บนหน้าผาข้างหน้านั้นคือ

หุบเหวที่ลึกลงไปสุดใจไม่มีเขตกั้น

ความอันตราย จะรอดหรือตายใครรู้

มีแค่เชือกเพียงเส้นหนึ่งตรึงทอดยาวอยู่

เป็นดั่งเหมือนประตูสู่แดนที่ไกลห่าง

เชือกบาง ๆ ประทับรอยเท้าแม้ใจสั่น

แต่ฉันจะก้าวไป

โดย จิ้ง ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงให้ฟังว่า “เพลง “เดินทางกลางฟ้า” ผมเขียนขึ้นมาหลังจากที่ดูภาพยนตร์เรื่อง The Walk เรื่องราวของผู้ชายที่มีความฝันอยากเดินบนเชือกข้ามตึกให้ได้ พอดูจบผมก็คิดได้ว่าตัวเรื่องมีความน่าสนใจ และมันก็ตรงกับสิ่งที่เราอยากเล่าออกมา จึงเริ่มต้นเขียนตัวเนื้อเพลงนี้ขึ้นมาครับ ส่วนเรื่องของการร่วมงานกับทางพี่ป๊อด ก็มาจากทางพี่ก้อ (ณฐพล ศรีจอมขวัญ โปรดิวเซอร์ของเพลงนี้)ได้ฟังเพลงนี้และมีความรู้สึกว่าถ้าหากได้เสียงของพี่  ป๊อดมาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วยน่าจะช่วยทำให้เพลงนี้มีมิติและหนักแน่นขึ้น จึงได้เกิดการร่วมแจมเป็นครั้งแรกและผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่พี่ป๊อดตอบตกลง ซึ่งผลที่ออกมายอดเยี่ยมอย่างที่ทุกคนได้ฟังครับ ในเรื่องของมิวสิกวิดีโอทางพี่ผึ้ง (สาลินี เขมจรัส) ผู้กำกับได้อินสไปร์มาจากเรื่องของพี่แซม ณัฐพล เสมสุวรรณ ซึ่งเขาเป็นนักวิ่งที่ต่อสู้กับอาการป่วยแต่ไม่เคยถอยเลย โดยนำมาปรับเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ท้อต่ออุปสรรคแม้จะยากแต่ก็สู้ทุกทางที่จะฝ่าฝันให้ผ่านพ้นจนได้ครับ”

ทางด้าน ป๊อด โมเดิร์นด็อก ได้เผยถึงการร่วมงานกับจิ้งไว้ว่า “ตอนที่ก้อส่งเพลงมาให้พอผมได้ฟังเดโม่ ได้ฟังเนื้อหาที่เราต้องการเล่าก็รู้สึกชอบเลยแล้วอยากที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ ซึ่งผมชื่นชมในความเป็นนักแต่งเพลงของ จิ้ง ที่มีสไตล์เป็นของตนเอง กล้าที่จะนำเสนอสิ่งที่คิดออกมาเพราะผมยังจำได้ในวันที่ได้เจอ จิ้ง เดินมาพร้อมกีต้าร์ตัวหนึ่งแล้วมาเล่นให้เราฟังสดๆ ตอนนั้นเลยก็ยิ่งทำให้ประทับใจในตัวเขา จึงทำให้การทำงานครั้งนี้เป็นไปด้วยความสนุกสนาน และรวดเร็วครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เหมาะกับในช่วงเวลานี้ที่อยากให้ทุกคนได้ฟังกับ “เดินทางกลางฟ้า” จาก จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์ Feat. ป๊อด โมเดิร์นด็อก ได้ใน JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, Tidal, TrueID พร้อมกับมิวสิควิดีโอทาง YouTube Channel ของ Spicydisc  และกดเข้าไปติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ www.facebook.com/Jinkhelmetheads/ www.facebook.com/Spicydiscrecord/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส