Rambo: Last Blood นับเป็นภาคที่ 5 ของ จอห์น แรมโบ อีกหนึ่งตัวละครอมตะของฮอลลีวูด และเป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ระดับตำนานนอกเหนือจาก ร็อกกี บัลโล ที่สวมบทบาทโดยซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เช่นกัน Rambo: Last Blood เข้าฉายเมื่อธันวาคม ปีที่แล้ว หนังได้รับเสียงตอบรับไม่ดีนักทั้งจากนักวิจารณ์และรายรับ นักวิจารณ์หลายคนชี้นิ้วไปที่บทภาพยนตร์ และภาพที่รุนแรง บางคนยังบอกว่าหนังแฝงเรื่องการเหยียดผิวไว้ด้วย ส่วนรายรับนั้นหนังทำรายได้รวมทั่วโลกไปเพียง 91 ล้าน จากทุนสร้างที่ 50 ล้านเหรียญ ดูเหมือนจะได้กำไรบ้างนิดหน่อย แต่ถ้ารวมต้นทุนในการประชาสัมพันธ์เข้าไปด้วยอีก 30 ล้าน หนังก็แทบไม่ได้กำไรเลย

ในการกลับมาของตัวละครระดับตำนานอย่าง จอห์น แรมโบ แล้วได้รายรับไปเพียงเท่านี้ นับว่าน่าผิดหวังมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้อยู่กับบทบาทนี้มายาวนานนั้นรับไม่ได้ถ้าจะให้จบไปแบบนี้ เขาจึงต้องหาทางให้ จอห์น แรมโบ กลับมาพะบู๊อีกเป็นครั้งที่ 6 และน่าจะเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อหาฉากจบบนจอใหญ่ให้สวยงามสมศักดิ์ศรีจอห์น แรมโบ มากกว่านี้ หรือย่างน้อยก็เทียบเท่ากับ ร็อกกี้ บัลโบ ที่กลับมาได้อย่างสวยงาม กับภาคแยกของตำนานร็อกกี้ใน Creed 1 และ Creed 2 ที่ประสบความสำเร็จทั้ง 2 ภาค ทั้งเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์และรายได้ ตอนนี้ Creed 3 ก็ประกาศสร้างแล้วด้วย

ถ้าว่ากันตามจริง ซิลเวสเตอร์เองก็ตั้งใจจะให้ Rambo: Last Blood เป็นภาคสุดท้ายจริง ๆ นั่นแหละ ทั้งชื่อภาคที่บอกกันชัด ๆ อยู่แล้ว บวกกับเนื้อหาที่เล่าชีวิตบั้นปลายของจอห์น แรมโบ้ ที่กลับมาดูแลฟาร์มม้าของพ่อ แต่เมื่อมันจบไม่สวย เขาก็ต้องขอกลับมาใหม่อีกสักภาค ในวาระที่ Rambo: Last Blood สตรีมมิงผ่าน Apple TV สัปดาห์ที่ผ่านมานี่ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งสตรีมมิงผ่าน Amazon Prime ไปเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา ซิลเวสเตอร์ก็เลยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมของเขา ชวนให้แฟน ๆ มาช่วยกันดู Rambo: Last Blood ทาง Aplle TV พร้อมยังเผยเป็นนัยถึง Rambo 6 อีกด้วย

“ต้องได้เห็นการเดินทางที่แท้จริงสิ ทุกคนอย่าเพิ่งปิดเครื่องนะ มาช่วยกันทำให้ Rambo: Last Blood ขึ้นอันดับ 1 ในสุดสัปดาห์นี้เลย ( เค้าอาจจะกลับมาอีกนะ) ด้วยความเคารพอย่างสูง
สไล

ซึ่งประโยค The Real Journey ของเขานั้นก็หมายความว่าเวอร์ชันที่สตรีมมิงทาง Aplle TV นี้ เป็นฉบับตัดต่อใหม่ที่ยาวขึ้นกว่าตอนฉายในโรงภาพยนตร์ และซิลเวสเตอร์ก็คาดหวังว่าเวอร์ชันใหม่นี้จะประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม รอติดตามความคืบหน้าของ Rambo 6 กันครับ

อ้างอิง