กลายเป็นไวรัลดังภายในชั่วข้ามคืน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันวันที่ 8 กรกฎาคม 2020 ภายในเมืองมิดเดิลสโบรว์ ประเทศอังกฤษ ภายในคลิปเป็นภาพของคุณอา ที่เป็นชายร่างใหญ่วิ่งออกจากบ้านแล้วก็หกล้ม ก่อนที่จะพาตัวเองขึ้นรถที่พ่อเขาเป็นผู้ขับ เพื่อจะไล่ตามรถตู้สีขาว ที่เขาเชื่อว่าเป็นรถของคนร้ายที่ลักพาตัวหลานสาวไป

เพราะเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินทำให้คุณอาไม่มีเวลาแม้แต่จะหยุดใส่กางเกงก่อนออกจากบ้านมา และไม่กี่วินาทีต่อจากนั้น เขาก็ต้องยิ่งอับอายมากขึ้น เมื่อลูซี่ หลานสาววัย 11 ปี ที่ทุกคนในบ้านเข้าใจผิดคิดว่าเธอถูกลักพาตัวขึ้นรถตู้ไป ก็ปรากฏตัวออกมาจากมุมถนน ทำให้ทุกคนรู้ตัวกันว่า เข้าใจผิดกันไปยกใหญ่ จนเกือบเป็นเรื่องราวใหญ่โต

ตอนที่นาธานวิ่งมาหกล้มข้างรถของพ่อ

นาธาน เมอร์ฟีย์ คุณอาร่างใหญ่วัย 29 ปี ย้อนเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่า
“ผมกำลังงีบหลับอยู่ แล้วผมก็ตื่นขึ้นเพราะเสียงกรีดร้อง ทำให้ผมต้องกระโดดลงจากเตียงทันที ผมคว้ากางเกงมาได้ตัวหนึ่ง พอออกจากบ้านมาถึงได้รู้ว่าหยิบผิดเพราะมันเป็นเสื้อยืด พอผมออกมาที่สนามหญ้าหน้าบ้านก็ได้ยินเสียงดังว่า ‘โจรลักพาตัว’ ผมก็คิดแล้วว่านี่มันเรื่องใหญ่แล้วล่ะงั้น”

“ผมเป็นคนตัวใหญ่ครับ หนัก 114 กิโลกรัม แต่ผมก็ยังคล่องแคล่วว่องไวอยู่นะ แล้ววันนั้นอดรีนาลีนมันกำลังฉีดด้วย แต่แล้วขาผมก็เกิดอ่อนเลยทำให้ผมหกล้ม”

“ที่เห็นล้มหน้ารถน่ะ เพราะรถพ่อผมมันจะล็อกอัตโนมัติเวลามีคนเข้ามานั่งข้างในรถแล้ว ผมก็เลยต้องตะโกนบอกพ่อว่า เปิดให้ผมเข้าไปด้วยเพราะผมโป๊อยู่นะ คงทั้งถนนกำลังมองผมอยู่”

พอเข้าไปได้ ก็เริ่มรับรู้สถานการณ์มากขึ้น แล้วนาธานก็ต้องยิ่งอับอายม้วนต้วนซ้ำสอง เพราะอยู่ดี ๆ เขาก็เห็นลูซี่ หลานสาวที่ทุกคนบอกว่าถูกลักพาตัวไป แต่เธอกำลังเดินมาที่บ้าน

“ผมรู้สึกว่าตัวเองทำเรื่องโง่เง่ามาก ผมหวังว่าบรรดาแม่ ๆ แถวนั้นจะไม่แจ้งตำรวจนะ เพราะเด็ก ๆ ในละแวกนั้นต่างจับจ้องมาที่ผมกันหมด”

ย้อนไปเล่าที่มาที่ไปของเหตุการณ์วุ่นวายนี้เสียหน่อย เรื่องมันเริ่มมาจาก นาตาลี เมอร์ฟีย์ พี่สาวของนาธานเนี่ยล่ะ เธอมีลูกสาวถึง 4 คน เธอยืนอยู่หน้าบ้านแล้วหูเธอก็ดีมาก ขนาดได้ยินเสียงจากหัวมุมถนนนู้นว่า “MUM” เธอได้ยินเสียงร้องนี้พร้อมกับเสียงทุบเรียกขอความช่วยเหลือมาจากด้านในรถตู้สีขาว เธอเข้าใจว่านั่นคือเสียงของลูซี่

ภายในคลิปเราจะเห็นจุดเริ่มต้นเหตุการณ์เลย เมื่อนาตาลีร้องเสียงหลงว่า
“นั่นลูซี่ของเรา”
แล้วเธอก็วิ่งเตลิดออกไปที่ถนน

นาธาน เมอร์ฟีย์ กับลูซีหลานสาวของเขา

จนเมื่อเรื่องราวสรุปว่าเป็นเหตุการณ์ ‘โอ้ล่ะพ่อ’ จากที่ทุกคนกำลังตึงเครียดหน้าสิ่วหน้าขวาน ก็เปลี่ยนบรรยากาศกลายเป็นขำขัน ด้วยความอับอายตัวเองที่พากันเข้าใจผิด

นาตาลี อธิบายภายหลังว่า
“ฉันเดาว่าตอนนั้นคนขับรถตู้เขาขับผ่านมาที่หัวมุมถนน แล้วก็มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันกับคนแถวนั้น เขาก็เลยกระทืบคันเร่งพุ่งรถออกไป พอดีกับที่ฉันได้ยินเสียงเรียก ‘mum’ ฉันก็เลยเขาใจไปเองว่ามีคนจับลูซี่ขึ้นรถตู้ไปแล้ว”

“ตอนนั้นหัวใจฉันเต้นแรงมาก ฉันตกใจกลัวมาก ฉันก็เลยร้องเรียก ‘ลูซี่’ ก็พอดีเธอได้ยินเสียงก็เลยเดินออกมาที่มุมถนนนั้น เธอบอกกับฉันว่า ‘นึกว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับฉันเสียแล้ว’ “

“พอเจอลูซี่แล้ว ฉันก็เลยโล่งอกไป พอฉันพาเธอเดินกลับเข้าบ้าน แล้วก็พลันนึกได้ว่านาธานวิ่งออกจากบ้านมาเนื้อตัวล่อนจ้อนเลยนี่หว่าตอนนั้น ฉันก็เลยหลุดก๊ากออกมา แต่ในใจก็นึกขอบคุณที่เขาออกมาช่วยฉัน”

“ฉันก็ถามเขาอีกนะ ถ้าเผื่อนี่มันเป็นเรื่องจริงล่ะ เขาจะไล่ตามรถตู้นั่นไป แล้วก็ออกไปต่อยกับคนร้ายทั้งที่ล่อนจ้อนแบบเนี้ยเหรอ”

หลังจากคลิปสุดฮานี้ถูกปล่อยออกมาได้เพียงวันเดียว ก็มีผู้ชมไปแล้วกว่า 500,000 วิว มีคนมาคอมเมนต์อีกเป็นพัน

ดูคลิปได้ด้านล่างนี่เลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=9Mn90C-UXck

อ้างอิง