GMM Grammy ยังคงเดินหน้าไม่หยุดในการเฟ้นหาแหล่งรายได้ใหม่ให้กับธุรกิจเพลงที่กำลังเติบโต ล่าสุด แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ภายใต้บริษัท GMM GOODS พร้อมรุกธุรกิจขายตรง แบบ SLM (Single-Level Marketing) ซึ่งจากการเปิดตัวดังกล่าว นับว่าเป็นการเดินหน้าที่สอดคล้องกับ 1 ใน 7 ยุทธศาสตร์บันไดขั้นที่ 2 ที่ทาง GMM Music ได้เคยแถลงข่าวไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นี่คือก้าวสำคัญที่เราตั้งใจและเตรียมตัวมานานมาก Artist Product หรือ สินค้าศิลปิน เป็น Code Name ที่เราได้เคยปักธงว่าจะต้องเดินหน้าสร้างธุรกิจ และ หาแหล่งรายได้ใหม่ให้สำเร็จ วันนี้ เราเปิดตัว GMM GOODS ด้วยความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจขายตรง ด้วยเจตนารมณ์ในการก่อตั้งบริษัทเพื่อการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของศิลปินที่มีชื่อเสียงในสาขาต่างๆ เพื่อให้แฟนคลับได้ใช้สินค้าที่ดีและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างเป็นรายได้เสริมได้ในฐานะผู้ซื้อ และ ผู้ขาย ถึงแม้ GMM GOODS จะเป็นการแตกไลน์บริษัทใหม่ แต่ก็ไม่ใช่เส้นทางที่เริ่มต้นจากศูนย์ เราศึกษาอดีต และ มีการเตรียมตัวทางธุรกิจมาอย่างดี”

เปิดตัว ออร่า-ทัย (AURA-THAI) สกินแคร์แบรนด์แรกจากราชินีลูกทุ่ง “ต่าย-อรทัย ดาบคำ”

นายภาวิต จิตรกร กล่าวว่า “คุณต่าย อรทัย เป็นศิลปินที่มีคุณภาพที่สร้างชื่อเสียง และ สร้างแฟนคลับในวงการมาตลอด 20 ปี เมื่อได้วิเคราะห์ในเชิงลึกของ Big Data เราพบว่าคุณต่าย อรทัย มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และ แฟนคลับของคุณต่าย อรทัย ก็มีระดับความผูกพันที่พร้อมสนับสนุนทุกๆ เรื่องที่คุณต่าย อรทัย ทำในระดับ Advocacy ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุด 1 ใน 5 ของ GMM Grammy ผนวกกับความที่คุณต่าย อรทัย มีความฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของสินค้า การเริ่มต้นในการเดินธุรกิจในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่มีความพร้อม และ มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง”

ด้าน คุณต่าย อรทัย กล่าวว่า “ต่ายเป็นลูกอีสานคนหนึ่งที่จากบ้านไกลมาทำงานในเมืองใหญ่ ผ่านอุปสรรคต่างๆ ซึ่งใช้ความอดทน และ ความมุ่งมั่นอย่างมากกว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างในวันนี้ และ ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ต่ายเข้าใจถึงความรู้สึก และ ปัญหาของคนมากมาย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความฝันว่าควรจะมีอาชีพที่ยั่งยืน และ อาชีพนั้นต้องเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้แฟนเพลงของต่ายมีรายได้เพิ่มขึ้น และ การได้กลับมาสานฝันครั้งนี้ ต่ายรู้สึกดีใจมากที่ทุกอย่างเป็นเหมือนกับที่ต่ายเคยฝันเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมหลักของสินค้าที่มาจาก “เกสรดอกบัวหลวง” ที่เป็นวัตถุดิบพื้นบ้านจากบ้านเกิดของต่าย รวมทั้งรูปแบบบรรจุภัณฑ์ต่างๆด้วยค่ะ”  

สินค้าชุดแรกจากต่าย อรทัย จึงถูกผลิตคิดค้นออกมา 3 SKU ในกลุ่มสกินแคร์ ได้แก่

  • Aura-Thai Triple8 Aura White Serum เซรั่มสูตรเข้มข้นเนื้อบางเบา บำรุงผิวอย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส รอยดำจากฝ้า กระ แลดูจางลง และช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • Aura-Thai Triple8 Aura White Day Cream SPF50 PA+++ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และ ปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อบางเบา ช่วยบำรุงผิวอย่างเหนือชั้น พร้อม SPF50 PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ให้ผิวพร้อมเผชิญแสงแดดระหว่างวัน
  • Aura-Thai Triple8 Aura White Mask Sheet แผ่นมาส์กหน้าบำรุงผิว เพื่อผิวหน้าแลดูกระจ่างใส คืนความชุ่มชื้นให้ผิว และ ช่วยบำรุงผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

ที่มาของแบรนด์ ออร่า-ทัย (Triple 8 Aura White)

หนึ่งในประเด็นสำคัญคือการที่อยากให้ผู้บริโภค และ แฟนคลับเชื่อมั่นว่าคุณต่าย อรทัย เป็นเจ้าของสินค้าจริงๆ ซึ่งกล้าที่จะการันตีคุณภาพด้วยตนเอง เพราะฉะนั้น ชื่อแบรนด์สินค้าจึงมีความสำคัญที่จะต้องสะท้อนถึงตัวตนของคุณต่าย อรทัย ผนวกกับการให้ผลลัพธ์ของสินค้าที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รอยดำจากฝ้า กระ แลดูจางลง และ ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ และ เป็นสินค้าจากคนไทย จึงทำให้ชื่อ “ออร่า-ทัย” (AURA-THAI) จึงเป็นชื่อแบรนด์ที่ลงตัว และ เหมาะสมที่สุด

คุณต่าย อรทัย กล่าวปิดท้ายว่า “ต่ายหวังอยากให้ทุกคนได้ใช้ออร่า-ทัยแล้วรู้สึกว่าใช้ดี อยากให้ทุกคนเมื่อนึกถึงสกินแคร์ก็ต้องนึกถึงออร่า-ทัย อยากเห็นคนได้ใช้แล้วมาบอกว่าดีจริงๆนะ อีกส่วนนึงสำหรับคนที่มาร่วมงานกับต่าย หลายคนอาจจะมีงานประจำทำกันอยู่แล้ว แต่มีออร่า-ทัย จะเป็นส่วนหนึ่งที่มาช่วยให้หลายๆคนได้มีรายได้เสริม นำไปเลี้ยงดูพ่อแม่ ครอบครัว แถมมีความรู้ไปพัฒนาตัวเอง สำหรับหนังโฆษณาต่ายคิดว่าดีมากๆค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่ต่ายได้ทำอะไรแบบนี้ แถมสินค้าก็เป็นของเราจริงๆ เราเห็นตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ที่ออกมาเป็นสินค้า และ มีหนังโฆษณา ต่ายไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากบอกว่าดีใจที่มีวันนี้ค่ะ”

ดังนั้น การที่ GMM Grammy มองเห็นโอกาสทางธุรกิจของแหล่งรายได้ใหม่ให้กับธุรกิจเพลงที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ด้วยการนำจุดแข็งของ Asset ที่มีอยู่ คือ “ศิลปิน” ที่มีความหลากหลายครบทุก Segment อีกทั้งยังมีชื่อเสียง และ ฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมากจึงทำให้มีข้อได้เปรียบด้าน Big Data ที่รู้ว่าลูกค้าคือใคร พฤติกรรมการซื้อเป็นอย่างไร จึงตัดสินใจเดินหน้ารุกธุรกิจขายตรงแบบ SLM (Single-Level Marketing) เต็มสูบ พร้อมปั้นแบรนด์ “ออร่า-ทัย” (AURA-THAI) ที่มี “ต่ายอรทัย ดาบคำ นักร้องลูกทุ่งหญิงอันดับ 1 ของไทย  เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาเจาะตลาดสกินแคร์ บนแลนด์มาร์คใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท GMM GOODS” จึงมั่นใจว่าการขยายธุรกิจของ GMM Grammy ในครั้งนี้ จะกลายเป็นแหล่งรายได้อีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างความเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง และ ยั่งยืนควบคู่กันไปกับธุรกิจเพลงอย่างแน่นอน