Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างเวอร์ชันสุดท้ายของ Tenet ที่จะเข้าฉายที่ประเทศไทยในวันที่ 27 สิงหาคม 2020 นี้ พร้อมกับอีก 70 ประเทศทั่วโลก

ตัวอย่างเวอร์ชันสุดท้ายข้างต้นนี้ได้เน้นไปที่ฉากแอ็กชันให้ผู้ชมได้เห็นการถ่ายภาพย้อนกลับกันชัด ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ชมตั้งของสงสัยมาตลอดว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ก็มิได้เปิดเผยเนื้อเรื่องของภาพยนตร์มากเท่าไรนัก โดยทางช่อง WarnerBros Thailand อย่างเป็นทางการบน YouTube ได้อธิบายไว้ว่า

“อาวุธเป็นเพียงหนึ่งคำ “เทเน็ท” (Tenet) และการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากทั่วโลก ตัวละครได้เดินทางผ่านรุ่งอรุณแห่งการโจรกรรมข้ามประเทศ ในภารกิจที่จะเปิดโปงบางสิ่งที่อยู่เหนือกาลเวลาจริง ไม่ใช่เป็นการเดินทางข้ามเวลา แต่เป็นการย้อนกลับ”

TENET

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ได้มีการเปิดเผยคำวิจารณ์จากรอบสื่อมวลชนในต่างประเทศ ซึ่งได้ชื่นชมความทะเยอทะยาน, ไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นต้นฉบับเอามาก ๆ แต่ก็ยังมีบางสื่อที่กล่าวว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างซับซ้อนและเข้าถึงได้ยาก

อย่างไรก็ดี Tenet ยังคงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีผู้ชมทั่วโลกเฝ้ารอมากที่สุดในขณะนี้ ซึ่งเป็นผลงานจากแนวคิดอันซับซ้อนของ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ผู้กำกับและเชียนบทภาพยนตร์ไอเดียบรรเจิดที่ได้รับการยกย่องมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Memento, ไตรภาค The Dark Knight, Inception, Interstellar และ Dunkirk

ข้อมูลอ้างอิง : youtube , screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส