การเพิ่มน้ำหนักขึ้นอย่างมากและลดน้ำหนักลงจนดูกลายเป็นคนละคน อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับเรา ๆ ท่าน ๆ ที่กว่าจะลดได้สัก 5 กิโลก็เป็นเรื่องยากเย็นแสนเข็ญ แต่สำหรับนักแสดงฮอลลีวูดนั้นแทบจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะทุ่มเทเปลี่ยนแปลงรูปร่างและน้ำหนักเพื่อรับบทบาทใหม่ทางการแสดง (ส่วนใหญ่จะเป็นหนังดราม่าหวังรางวัล และใช้การลดเพิ่มน้ำหนักนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียกคะแนนความทุ่มเท)

Pitch Perfect 2 (2015)
Isn’t It Romantic (2019)

สำหรับนักแสดงสวยสั่งได้ (ล้อชื่อมาจากหนัง 200 Ponds Beauty หรือ “ฮันนะสั่ง สวยสั่งได้”) คนล่าสุดของวงการก็คือ อดีตนักแสดงสาวคนเคยท้วมอย่าง Rebel Wilson นักแสดงที่แจ้งเกิดจากหนัง Bridemaids (2011) และโด่งดังมาจากไตรภาค Pitch Perfect (2012-2017) ซึ่งแฟน ๆ มักจะคุ้นตาเธอในรูปลักษณ์ท้วม แต่กับภาพล่าสุดบนอินสตาแกรมส่วนตัวก็ปรากฏผ่านเธอผอมลงจนผิดหูผิดตา โดยเธอได้ขึ้นแคปชันไว้ด้วยว่า ปี 2020 ปีแห่งการรักษาสุขภาพ โดยเธอโพสต์รูปก่อนจะไปงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือทุนการศึกษาของเยาวชนในประเทศแทนซาเนีย ที่จัดขึ้นโดยโรงเรียน The School of St Jude

เหล่าคอมเมนต์ที่มาแสดงความเห็นใต้ภาพของเธอก็มีทั้งบอกว่า พระเจ้า เธอน่ารักมาก มันดูมหัศจรรย์มาก, เธอลดน้ำหนักไปได้เยอะมาก ช่างเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับฉันมาก, เธอโคตรเจ๋งสำหรับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างในครั้งนี้ ส่วนเพื่อนนักแสดงอย่าง Ruby Rose ก็บอกว่า ฉันอยากจะกดไลก์รูปนี้ให้มากครั้งที่สุดถ้าฉันทำได้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม หรือต้นปีในช่วงที่หลายคนมักจะตั้ง New Year Resolution หรือความตั้งใจว่าจะทำอะไรใหม่ ๆ ในปีนั้น ซึ่ง Rebel ก็ตั้งปณิธานไว้ว่าปีนี้จะเป็นปีแห่งการดูแลสุขภาพของเธอ หรือนัยหนึ่งก็คือเธอจะตั้งใจลดน้ำหนักนั่นเอง และเธอก็ทำให้สำเร็จตามแผนที่วางไว้จริง ๆ สื่ออย่าง Daily Mail รายงานว่า ในปีนี้นักแสดงวัย 40 คนนี้ได้ลดน้ำหนักไปแล้วถึง 18 กิโลกรัม เรื่องราวนี้จึงน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่อยากดูแลสุขภาพของตัวเองได้เป็นอย่างดี

https://twitter.com/RebelWilson/status/1284763481762197505
https://twitter.com/RebelWilson/status/1283678754477228032
https://twitter.com/RebelWilson/status/1233438698621960193

มันไม่ใช่แค่ความต้องการที่จะลดน้ำหนัก มันมากกว่านั้นค่ะ ฉันต้องการจัดการจิตใจของเองเวลาที่ฉันอยากจะรับบทต่าง ๆ ที่เขาไม่ต้องการนักแสดงรูปร่างท้วมในบทนั้น ซึ่งแน่นอนว่า มันทำให้ฉันพลาดบทที่อยากเล่นไป ฉันจึงต้องเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ผ่านการเทรนนิงและการควบคุมอาหารเพื่อการนั้น เร็ว ๆ นี้ ฉันจะเขียนหนังสือถึงเรื่องนี้ด้วยถ้าใครสนใจค่ะ” Rebel ให้สัมภาษณ์ไว้กับ The Sun

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส