ในช่วงเวลาที่หลายประเทศทั่วโลก ยังคงต้องรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) แต่ระยะทางก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการส่งความรักและกำลังใจจากเหล่าอปป้าเกาหลีมาถึงแฟนๆ ชาวไทย

Netflix ได้จัดแคมเปญ “อปป้าเน็ตฟลิกซ์ พร้อมเสิร์ฟความสุขถึงแฟนๆ ชาวไทย” เพื่อแทนคำขอบคุณจากศิลปินเกาหลีส่งตรงถึงแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด โดยผ่าน Cheering Truck สีสันสดใส พร้อมเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นที่คนรักซีรีส์และหนังเกาหลีต้องถูกใจ นอกจากนี้ Netflix ยังร่วมกับเหล่าศิลปินเกาหลีส่งข้อความผ่าน VTR สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ส่งตรงความสุขและกำลังใจมาให้แฟนชาวไทย เพื่อบรรเทาความคิดถึงก่อนสถานการณ์ต่าง ๆ ในโลกจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

พบกับอปป้า ฮยอนบิน จาก Crash Landing on You, พัคซอจุน จาก Itaewon Class, คิมซูฮยอน จาก It’s Okay to Not Be Okay, ยูอาอิน จาก #Alive, พัคโบกอม และ บยอนอูซอก จาก Record of Youth, นัมจูฮยอก จาก The School Nurse Files และอีกมากมาย ได้ในแคมเปญ “화이팅 ไฟท์ติ้ง! อปป้าเน็ตฟลิกซ์ พร้อมเสิร์ฟความสุขถึงแฟน ๆ ชาวไทย” ในวันที่ 23-25 กันยายน 2563

สำหรับแฟนซีรีส์เกาหลี Netflix มีคอนเทนท์เกาหลีครบรสมาเสิร์ฟแบบไม่อั้น โดยคอนเทนต์แนะนำของเดือนกันยายนนี้ นำแสดงโดยอปป้าขวัญใจชาวไทย พัคโบกอม, ยูอาอิน และนัมจูฮยอก

Record of Youth (เส้นทางดาว) 

ออกอากาศตอนแรก 7 กันยายน

นำแสดงโดย พัคโบกอม อปป้าขวัญใจสาวไทยที่เพิ่งเข้ากรม ประกบกับพัคโซดัม นางเอกสาวดาวรุ่งของเกาหลี จากภาพยนตร์รางวัลออสการ์เรื่อง Parasite ร่วมด้วย บยอนอูซอก นักแสดงหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงสุด ๆ เรื่องราวการตามหาความฝันของหนุ่มสาวในวงการโมเดลลิ่ง ท่ามกลางเปลือกนอกที่สวยงาม พวกเขากลับไม่ต่างจากหนุ่มสาวอื่น ๆ ในยุคนี้ที่ต้องต่อสู้กับความไม่มั่นใจ ความเหงา และความพยายามในการพิสูจน์ตัวเอง

#Alive  คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ 

ออกอากาศทาง Netflix วันที่ 8 กันยายน

หนังซอมบี้เกาหลีสุดฮิต ที่ทำเงินมหาศาลในเกาหลี นำแสดงโดย ยูอาอิน และ พัคชินฮเย เรื่องราวเกี่ยวกับเชื้อไวรัสซอมบี้ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่วโซลจนควบคุมไม่ได้ สองหนุ่มสาวผู้รอดชีวิตในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ต่างเอาตัวรอดเพื่อให้พ้นจากฝูงซอมบี้บ้าคลั่ง และเมื่อทุกอย่างทั้งอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ ไฟฟ้า น้ำประปาเริ่มใช้งานไม่ได้ พวกเขาจะเอาชีวิตรอดอย่างไร

The School Nurse Files ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน 

ออกอากาศตอนแรก  25  กันยายน

การพบกันครั้งแรกของสองนักแสดง จองยูมิ และ นัมจูฮยอก ซีรีส์แอ็กชันแฟนตาซีการปราบปีศาจที่มาในรูปแบบเจลลี่ เรื่องราวของความลับและความวุ่นวายในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง เมื่อ ‘อันอึนยอง’ ครูพยาบาลที่มีพลังเหนือธรรมชาติมองเห็นปีศาจในร่างเจลลี่ได้ นั่นทำให้เธอต้องช่วยปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นไม่หยุดหย่อน ขณะเดียวกัน ‘ฮงอินพโย’ ครูภาษาจีน หลานชายของผู้ก่อตั้งโรงเรียนที่มีพลังพิเศษเป็นเกราะป้องกันอันตรายจากเหล่าปีศาจ เขาสามารถช่วยฟื้นคืนพลังให้กับอันอึนยองได้ ทั้งคู่จึงแท็กทีมกันต่อสู้และค้นหาความลับที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

นอกจาก 3 เรื่องเด่นนี้ที่ออกอากาศในเดือนกันยายนแล้ว Netflix ยังมีคอนเทนท์เกาหลีห้ามพลาดในเดือนตุลาคม อย่างเช่น ซีรีส์ Do Do Sol Sol La La Sol, Private Lives, Start-Up รวมถึงสารคดีที่เหล่า BLINK ทั่วโลกรอคอย BLACKPINK: Light up the sky และยังมีคอนเทนต์เกาหลีเรื่องเยี่ยมรอประกาศฉายอีกมากมายตลอดปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้า โปรดติดตามได้ที่ Netflix เท่านั้น!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส