ขณะที่ฝั่งช่อง 3 มีภาพยนตร์ที่สร้างต่อยอดจากละครและประสบความสำเร็จไปแล้วเมื่อปี 2561 อย่าง “นาคี 2” และในปีหน้าก็กำลังจะจับมือพันธมิตรอย่าง GDH สานต่อภาค 2 ให้กับ “บุพเพสันนิวาส” ในฉบับภาพยนตร์เช่นกัน ฝั่งช่อง 7 ที่เป็นคู่แข่งตลอดกาลก็กำลังจะมีภาพยนตร์ที่สร้างต่อยอดจากละครเช่นกัน และนำทีมโดยพระเอกเบอร์หนึ่งของช่องเวลานี้อย่าง “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ที่มีผลงานและคุ้นเคยกับภาพยนตร์ไทยเป็นอย่างดี ใน “เลิฟยูโคกอีเกิ้ง

หนังจะต่อยอดจากละคร “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ที่ออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมเมื่อปี 2562 และครองสถิติละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดในบรรดาทุกช่องของยุคทีวีดิจิทัล (มากกว่าบุพเพสันนิวาส) อย่ากระนั้นเลยพระเอก เวียร์-ศุกลวัฒน์ และนางเอก เซฟฟานี่ อะวานิค พร้อมทั้งผู้กำกับละครอย่าง ธงชัย ประสงค์สันติ จากค่ายพอดีคำ ค่ายละครคุณภาพก็กลับมาจับมือกันในหนังเลิฟยูโคกอีเกิ้ง ที่จะไม่ใช่ภาคต่อโดยตรงจากละคร แต่เป็นการดัดแปลงและตีความใหม่ โดยเรื่องนี้จะเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของธงไชย ในชื่อค่ายว่าบัฟฟาโล ฟิล์มด้วย

หนังจะเล่าเรื่องราวของ “บักพล” (เวียร์-ศุกลวัฒน์) ที่ได้กลับคืนสู่บ้านเกิดที่หมู่บ้านโคกอีเกิ้งอีกครั้ง และได้พบว่า “แหม่ม” (เซฟฟานี่ อะวานิค) ลูกครึ่งฝรั่งอีสานที่เขาหลงรักและกำลังจะถูกพ่อฝรั่งบังคับให้แต่งานกับหนุ่มลูกครึ่งฝรั่งอีสานเหมือนกัน ร้อนถึงเหล่าสมาชิกวงกลองยาวโคกอีเกิ้งเริงร่า วงของครอบครัวบักพลต้องเฮโลมาช่วยกันทำให้งานแต่งของแหม่มล่มให้ได้ ต่อมาบักพลเลยต้องพาแหม่มหนีไปกรุงเทพ พ่อฝรั่งของแหม่มอย่าง “บักจอห์นนี่” เสียใจจนตายและกลายเป็น “ผีจอห์นนี่” สร้างความเฮี้ยนให้ชาวโคกอีเกิ้งไปทั่ว บักพลและแหม่มจึงต้องกลับมาขอขมา และบักพลก็ต้องพิสูจน์ความรักที่มีต่อแหม่ม เพื่อให้ผีพ่อตายอมรับและยกลูกสาวให้ด้วยการชกมวยเดิมพันล้างหนี้

สมทบด้วยสมรักษ์ คำสิงห์, วิทย์ ภูธฤทธิ์, หมวย-อัญษนา, นัท-อติรุจ และฝ้าย-สุภาพร มีกำหนดฉาย 8 ตุลาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส