Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Mank ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดรามาจากฝีมือกำกับของ David Fincher (เดวิด ฟินเชอร์) ที่การันตีด้วยภาพยนตร์คุณภาพอย่าง Se7en, Fight Club, Zodiac, The Social Network และ Gone Girl

Mank เป็นเรื่องราวของนักเขียนบทฝีมือดีแต่ติดแอลกอฮอล์ นามว่า Herman J. Mankiewicz (รับบทโดย Gary Oldman: แกรี โอลด์แมน) ที่พยายามเร่งเขียนบท Citizen Kane ให้แก่ Orson Welles (รับบทโดย Tom Burke: ทอม เบิร์ค) ซึ่ง Citizen Kane นั้น ได้กลายเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานที่ถูกกล่าวขานต่อเนื่องมากว่า 7 ทศวรรษ

นอกจากตัวละคร Herman J. Mankiewicz แล้วนั้น Mank ยังแวดล้อมไปด้วยตัวละครระดับตำนานของฮอลลีวูดอย่าง Louis B. Mayer (รับบทโดย Arliss Howard: อาร์ลิส โฮเวิร์ด) ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Metro-Goldwyn-Mayer และ Charlie Chaplin (รับบทโดย Craig Robert Young: เคร็ก โรเบิร์ต ยัง) นักแสดงตลกชื่อก้องโลก อีกด้วย

Netflix Mank
Netflix Mank

นับตั้งแต่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากผลงานกำกับ The Social Network (2011) และ Gone Girl (2014) ที่ส่งใหัชื่อของเขาได้ชิงรางวัลมากมาย David Fincher ก็ได้มุ่งเน้นสร้างสรรค์ผลงานลงบน Netflix ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่าง House of Cards, Mindhunter และ Love, Death & Robot

Mank มีกำหนดฉายในวันที่ 4 ธันวาคม 2020

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส